1.136 hồ sơ ứng cử đại biểu Quốc hội

23/03/2021 | 06:22 GMT+7

Sáng ngày 22-3, tại Nhà Quốc hội đã diễn ra Phiên họp thứ 4 Hội đồng bầu cử quốc gia. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch Hội đồng bầu cử quốc gia chủ trì phiên họp.

Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc, Chánh Văn phòng Hội đồng bầu cử quốc gia cho biết, thống kê sơ bộ, cho đến thời điểm này, Hội đồng bầu cử Quốc gia đã nhận được 1.136 hồ sơ người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và 7.495 hồ sơ của người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân cấp tỉnh.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch Hội đồng Bầu cử quốc gia phát biểu. Ảnh: VIETNAM+

Tính đến hết ngày 19-3, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp đã hoàn thành việc tổ chức Hội nghị Hiệp thương lần thứ 2 để lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Quốc hội và người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp.

Như vậy, sau Hội nghị hiệp thương thứ 2, tổng số người ứng cử đại biểu Quốc hội là 1.084 người, trong đó có 205 người do các cơ quan, tổ chức, đơn vị ở Trung ương giới thiệu, 803 người do các cơ quan, tổ chức, đơn vị ở địa phương giới thiệu, 76 người tự ứng cử, đạt tỷ lệ bình quân 2,17 lần so với tổng số đại biểu Quốc hội được bầu...

Phát biểu ý kiến kết luận phiên họp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch Hội đồng bầu cử quốc gia cho biết, Phiên họp thứ 4 Hội đồng bầu cử quốc gia đã hoàn thành các nội dung chương trình đề ra. Công tác chuẩn bị bầu cử đến nay trong phạm vi cả nước đã và đang được triển khai đúng pháp luật và bảo đảm theo tiến độ đề ra, chưa phát sinh vấn đề nào ảnh hưởng đến cuộc bầu cử.

Năm đoàn kiểm tra đợt 1 của Hội đồng bầu cử quốc gia đều đánh giá các địa phương được kiểm tra đều rất trách nhiệm và thực hiện tốt những công việc theo đúng quy định hướng dẫn của Trung ương.

Các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các cơ quan, tổ chức, đoàn thể ở địa phương đã thực hiện rất tốt công tác chuẩn bị và đang khẩn trương nghiêm túc triển khai công việc chuẩn bị cho bầu cử.

Tại Phiên họp thứ 4, Hội đồng bầu cử quốc gia đã thảo luận, tham gia góp ý những ý kiến về dự thảo báo cáo kết quả triển khai công tác bầu cử Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Theo VIETNAM+

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>