Giải bóng chuyền nữ quốc tế cúp VTV9 Bình Điền năm 2018: Cơ hội rèn quân

15/05/2018 | 08:27 GMT+7

Giải bóng chuyền nữ lần này là dịp để các cô gái trẻ Việt Nam có cơ hội rèn quân, chuẩn bị cho ASIAD 18.

Ấn tượng tốt

Những màn trình diễn ấn tượng của các đội tham gia giải khiến người hâm mộ cảm thấy khá hài lòng. Hầu hết, hơn phân nửa các trận đấu đều diễn ra kéo dài đến set đấu thứ 5, tỷ số chiến thắng ván đấu là sát sao nhau như 25-23, 25-27, 28-26… Đây là tín hiệu đáng mừng để nhận ra rằng chất lượng giải đấu đang từng bước được nâng lên. Bên cạnh những đội nhiều lần tham gia như Giang Tô, Phúc Kiến, tân binh BIP (Mỹ) và Est Cola (Thái Lan) đang tỏ rõ bản lĩnh thi đấu vững chắc của mình.

Các cô gái trẻ của Ngân hàng Công thương đang nỗ lực thi đấu tại giải khi rơi vào bảng khó.

Với lợi thế chiều cao cùng thể lực tốt, các cô gái BIP đã phát huy tối đa sức mạnh và giành chiến thắng 3-1 đầy thuyết phục trước Ngân hàng Công thương trong lượt trận đầu tiên ở bảng B. Thất bại này dẫn đến từ việc lối chơi của Ngân hàng Công thương khá rời rạc, thiếu mối liên kết cần thiết trong các pha dàn xếp tấn công. Trong khi BIP sở hữu nhiều vận động viên đang chơi bóng ở khắp nơi trên thế giới giàu chuyên môn và kinh nghiệm. Tuy nhiên, do thời gian ráp đội hình khá ngắn nên sự đồng điệu về chiến thuật trong đội hình chưa ổn, nhiều tình huống chệch choạc, sẵn sàng đẩy trận đấu lên cao trào nhưng cũng dễ dàng vuột thế trận vào tay đối phương. Đó chính là điểm yếu mà nếu các cô gái Việt Nam có thể tận dụng được để phát huy chắc chắn sẽ mang về hiệu quả tích cực.

Còn ở bảng A, chủ nhà VTV Bình Điền Long An cũng khá vất vả mới có thể giành chiến thắng trước đối thủ Est Cola,… Nhìn vào cục diện các trận đấu tại giải, yếu tố tâm lý được xem là cốt lõi, tiêu chí hàng đầu để mang đến thành công. Với tâm lý vững vàng cùng những pha chuyền bóng phối hợp có hiệu quả sẽ là bước đệm để các đội dễ dàng nắm bắt tâm lý đối phương. Các đội cũng cần có sự kết dính và đoàn kết trong tập thể để tạo nên một thế trận an toàn, tránh tạo ra nhiều lỗ hỏng đáng tiếc để đối thủ khai thác.

Cơ hội cho các cô gái chủ nhà

Ngoài là nơi để tài năng trẻ tỏa sáng, giải đấu được xem là cơ hội quan trọng giúp các đội rèn quân và chuẩn bị sẵn sàng cho việc tham dự ASIAD 18. 16 vận động viên có tên trong danh sách tập trung đội tuyển quốc gia đều nằm trong 3 câu lạc bộ Việt Nam tham dự giải là VTV Bình Điền Long An, Thông tin Liên Việt Postbank và Ngân hàng Công thương. Từ giải đấu sẽ giúp ban huấn luyện có cái nhìn rõ nét hơn về trình độ của từng cá nhân vận động viên. Nhiều trận đấu khó khăn trước những đội bóng nước ngoài sẽ giúp ban huấn luyện thẩm định năng lực của các học trò. Tuy nhiên, khi nhìn vào thực tế, có thể thấy các tay đập trẻ chơi chưa thực sự quyết tâm, dường như họ không vượt qua được sức ép tâm lý và sợ thua trước các đối thủ vượt trội mình về thể hình cũng như danh tiếng. Những mũi tấn công của các đội dễ bị đối phương cản phá nên chưa phát huy được hiệu quả của sức mạnh tổng hợp.

Việc va chạm thi đấu với những đội bóng nước ngoài chuyên nghiệp sẽ là điều kiện tốt để các cô gái trẻ nâng cao trình độ chuyên môn. Một thái độ thi đấu tập trung, không nản lòng trước bất cứ khó khăn, chắt chiu từng cơ hội nhỏ nhất và luôn thúc giục lẫn nhau cùng gượng dậy là điều cần phát huy. Chiến thắng sẽ bắt nguồn từ ý chí, nỗ lực của từng cá nhân để tạo nên nguồn sức mạnh tập thể…

Những diễn biến ấn tượng tại giải sẽ được tiếp tục diễn ra đến hết ngày 20-5 tới tại Quảng Nam. Người hâm mộ vẫn mong chờ sự lên ngôi của các cô gái Việt Nam để làm hành trang vững chắc và mang đến làn gió mới cho bóng chuyền nước nhà.

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>