Vừa tập luyện, vừa phòng corona

06/02/2020 | 08:05 GMT+7

Dù tình hình bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của vi-rút corona gây ra đang diễn biến khá phức tạp, các vận động viên (VĐV) thể thao thành tích cao Hậu Giang vẫn miệt mài tập luyện nhưng trên tinh thần đảm bảo dự phòng lây nhiễm, tập luyện khỏe cũng là phòng được dịch.

VĐV karatedo Hậu Giang tích cực tập luyện, để hướng tới mục tiêu giành vàng tại Đại hội Thể thao đồng bằng sông Cửu Long.

Sau Tết Nguyên đán đến nay, hàng chục VĐV thể thao thành tích cao của tỉnh ở các môn cử tạ, karatedo, judo,… đã bước vào tập luyện tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh để chuẩn bị cho Đại hội Thể thao đồng bằng sông Cửu Long năm 2020. Đây được xem là giai đoạn chạy nước rút, các VĐV phải được trang bị nhiều hơn về kỹ, chiến thuật cần thiết, ổn định thể lực nên việc tập luyện không thể bị gián đoạn. Vì vậy, ban giám đốc trung tâm luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất để VĐV vừa phòng bệnh, vừa tập luyện.

Ông Nguyễn Phước Hưng, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh, chia sẻ: “Chúng tôi tiến hành họp triển khai thông tin về dịch bệnh cho ban huấn luyện, VĐV. Các em cũng được yêu cầu hạn chế đi lại bên ngoài khu tập luyện; đảm bảo vệ sinh cá nhân; chế độ ăn uống lành mạnh theo khẩu phần… nhằm hạn chế ảnh hưởng của dịch bệnh. Riêng các VĐV đang được gửi đào tạo ở Thành phố Hồ Chí Minh, chúng tôi có liên hệ nhờ hỗ trợ các em”.

Theo ban huấn luyện các đội tuyển, việc tập luyện thể thao trong lúc này lại càng thật sự cần thiết đối với VĐV. Bởi, khi luyện tập thể thao, giúp các em tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, hữu ích trong việc phòng bệnh, lại đảm bảo phân bổ hợp lý giai đoạn các bài tập, hướng tới giải đấu lớn. Ngoài công tác tuyên truyền từ ban giám đốc, ban huấn luyện, các VĐV đều tự ý thức và có tìm hiểu trong vấn đề phòng bệnh corona. VĐV cử tạ Lý Trọng Nhân cho biết: “Tụi em theo dõi thông tin thấy dịch bệnh corona hoành hành và đã có nhiều người mắc, người chết nên sợ lắm. Bây giờ nhiệm vụ của tụi em là tập trung luyện tập thi đấu và hạn chế đi ra ngoài hay về nhà. Ban huấn luyện còn trang bị thêm nước rửa tay, xà phòng để đảm bảo vệ sinh”.

Còn Nguyễn Hùng Nhựt, VĐV karatedo, bộc bạch: “Điều tụi em có thể làm trong lúc này là hạn chế tối đa đến những nơi đông người, rửa tay bằng xà phòng theo 6 bước hướng dẫn, đeo khẩu trang khi đến chỗ đông người… Đặc biệt, đội cũng sẽ nỗ lực tập luyện nhiều hơn để đảm bảo giữ vững thành tích từng đạt được”.

Tại Đại hội Thể thao đồng bằng sông Cửu Long lần này, karatedo Hậu Giang mang trọng trách giành 2 huy chương vàng. Đội tham gia 2 nội dung đối kháng và quyền. Ông Lê Tấn Hảo, huấn luyện viên đội karatedo Hậu Giang, Phó phòng Nghiệp vụ, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh, cho biết: “Chúng tôi đã triển khai thông tin dịch bệnh corona đến tất cả các bộ môn; bố trí xà phòng, nước rửa tay cho từng đội; nhắc nhở các em quan tâm vệ sinh nơi sinh hoạt cá nhân để hạn chế mầm bệnh. Do dịch bệnh đang phức tạp, bước vào cao điểm, chúng tôi sẽ bố trí các em ở lại trung tâm vào cuối tuần thay vì được về nhà như trước, để đảm bảo sức khỏe”.

Các VĐV rửa tay bằng xà phòng sau khi tập luyện.

Tuy nhiên, với thể trạng của những người tập luyện thể thao chuyên nghiệp, nên VĐV ít khi mắc phải các loại bệnh như cảm, viêm phổi, ho,… Sáng ngày 5-2, cán bộ, công nhân, viên chức và người lao động của trung tâm đã tiến hành phát quang bụi rậm, quét dọn trong và ngoài khu vực khu liên hợp thể dục thể thao tỉnh, nhằm giữ gìn vệ sinh môi trường, hạn chế tiềm ẩn mầm bệnh.

Còn tại các địa phương, để đảm bảo an toàn cho những võ sinh phong trào, hầu hết câu lạc bộ võ thuật trên địa bàn tỉnh đã tạm dừng tập luyện từ đầu tuần này và dự kiến sẽ quay trở lại hoạt động vào ngày 10-2, nếu khi dịch bệnh có dấu hiệu tạm lắng.

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>