Vòng chung kết Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2017: Hứa hẹn bất ngờ

12/12/2017 | 08:23 GMT+7

Chỉ vài ngày nữa, các trận đấu cuối cùng của Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2017 sẽ được tiếp diễn và cái tên nào lên ngôi vô địch ?

Ngân hàng Công thương phô diễn được sức mạnh vượt trội trong cuộc đua vô địch.

Sau thời gian nghỉ ngơi khi kết thúc vòng bảng, các đội bóng hiện đã sẵn sàng trở lại cuộc đua. Điều đặc biệt ở giải đấu năm nay là các đội bóng “Áo lính” quá mạnh mẽ, có 3/8 đội bóng nam, nữ góp mặt ở lượt bán kết giải gồm Thông tin Liên Việt Postbank (nữ), Thể Công và Becamex Quân đoàn 4 (nam).

Tại giải đấu năm nay, cơ hội tranh vô địch của 4 đội nam là Sanest Khánh Hòa, Tràng An Ninh Bình, Thể Công và Becamex Quân đoàn 4 là ngang nhau, tất cả đã được thể hiện ở vòng bảng. Hơn hết, người hâm mộ vẫn mong chờ một trận chung kết cuối cùng là sự gặp gỡ giữa 2 đội bóng “Áo lính”. Ở bán kết, Thể Công gặp Tràng An Ninh Bình và Sanest Khánh Hòa đối đầu Becamex Quân đoàn 4. Đương kim vô địch Thể Công vẫn đang quyết tâm cho mục tiêu bảo vệ ngôi vương. Tuy nhiên, Thể Công đang gặp một chút khó khăn khi chuyền 2 trụ cột Nguyễn Xuân Thanh gặp chấn thương cổ chân tại vòng bảng và đội hình chỉ còn vận động viên trẻ đảm nhiệm vị trí này.

Ở bảng nữ, Thông tin Liên Việt Postbank với sự dẫn dắt của huấn luyện viên Bùi Huy Sơn đã tạo được hiệu quả tích cực. Tuy nhiên, theo giới chuyên môn và người hâm mộ đánh giá, trình độ, nội lực của các cô gái Thông tin vẫn có sự chênh lệch nếu nói đúng hơn là hơi yếu thế hơn so với những đội vào bán kết VTV Bình Điền Long An và Ngân hàng Công thương. Nhưng chính sự đồng đều ở tất cả vị trí đã giúp đội có sự biến hóa và phát huy được sức mạnh một cách đúng lúc, kịp thời. Với đội hình trẻ hóa triệt để, các tài năng trẻ của Thông tin Liên Việt Postbank đang cho thấy sự tiến bộ nhanh chóng trong lối chơi. Bán kết sắp tới, nữ Thông tin Liên Việt Postbank sẽ gặp đương kim vô địch Ngân hàng Công thương vì vậy cơ hội tìm vé vào chung kết cho đội là vô cùng khó khăn.

Trong khi đó, Ngân hàng Công thương tỏ ra quá mạnh với một đội hình kết hợp giữa kinh nghiệm và sức trẻ, đội không mấy khó khăn khi kéo dài chuỗi trận bất bại tại vòng bảng. Với nền tảng và lực lượng đồng đều đã giúp nhà đương kim vô địch ổn định lối chơi, phối hợp chặt chẽ và phát huy tối đa hiệu quả một cách có thể. Họ có sự đoàn kết và thống nhất trong lối chơi đặc biệt là đa dạng trong các pha phòng thủ, tấn công. Còn VTV Bình Điền Long An đang nuôi rất nhiều tham vọng để bước lên ngôi hậu. Dù tham dự giải với nhiều gương mặt trẻ nhưng huấn luyện viên Nguyễn Quốc Vũ đã sử dụng kinh nghiệm của phụ công số 1 Việt Nam Nguyễn Thị Ngọc Hoa và libero Kim Liên làm trụ cột cho các tay đập trẻ. Chính lối chơi kết hợp đầy biến hóa đã nối liền mạch trận toàn thắng cho đội, họ được xem là đối thủ trực tiếp của Ngân hàng Công thương trên đường bảo vệ ngôi vô địch. Riêng PVD Thái Bình với sự trở lại đầy ấn tượng của Bùi Thị Huệ đã góp phần đưa đội trở lại tốp đầu của bóng chuyền Việt Nam khi tạo dựng được khoảng cách để duy trì thứ hạng.

Ngoài sự bứt phá của nhiều đội bóng, giải bóng chuyền vô địch quốc gia năm nay cũng đem đến đáng tiếc cho nhiều đội bóng. Tiến Nông Thanh Hóa từ vị thế của đàn chị, nhiều năm liền nằm trong tốp 4 cũng chẳng khá hơn khi phải nín thở chờ kết quả cuối cùng giữa Vĩnh Long và PVD Thái Bình mới tin rằng mình đã chính thức giành được tấm vé trụ hạng.

Song song với vòng chung kết, nơi tìm ra nhà vô địch cho mùa giải mới thì vòng chung kết ngược sẽ hấp dẫn khi nhóm cuối phải nỗ lực để tìm cho mình một lối thoát. Hầu hết các đội dù có trong tay những ứng viên khá mạnh, một dàn sao trẻ, tuy nhiên họ chưa biết cách để biến sức mạnh của từng cá nhân trở thành một tập thể vững chắc. Điển hình là Truyền hình Vĩnh Long phải nhận cú sốc lớn khi phải xuống chơi giành vé trụ hạng dù đã tăng cường nguồn lực khá mạnh.

Các trận đấu cuối cùng của giải bóng chuyền vô địch quốc gia sắp diễn ra hứa hẹn sẽ mang đến cho người hâm mộ những trận cầu đỉnh cao thật sự hấp dẫn.

Vòng chung kết và tranh vé trụ hạng của giải sẽ diễn ra từ ngày 14 đến 17-12 tới. Các cặp đấu bán kết giữa VTV Bình Điền Long An - PVD Thái Bình, Thông tin Liên việt Postbank - Ngân hàng Công thương (nữ); Thể Công - Tràng An Ninh Bình, Sanest Khánh Hòa - Becamex Quân đoàn 4 (nam) được người hâm mộ rất mong chờ. Ngoài ra, các đội phải đấu giành suất trụ hạng gồm Truyền hình Vĩnh Long, Hải Dương, Vĩnh Phúc và thành phố Hồ Chí Minh (nữ); Hà Tĩnh, Xổ số kiến thiết Vĩnh Long, Công an thành phố Hồ Chí Minh, Vật liệu xây dựng Bình Dương (nam).

 

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>