V-League trở lại, có lợi hại hơn xưa ?

09/03/2021 | 08:02 GMT+7

V-League 2021 sẽ trở lại trong vài ngày tới là thông tin thể thao gây chú ý với người hâm mộ. Do nhiều nguyên nhân khiến các giải đấu bóng đá không thể diễn ra suôn sẻ trong thời gian dài, liệu V-League lần này có thu hút ?

Hoàng Anh Gia Lai sẵn sàng cho ngày trở lại…

V-League không chỉ là dịp để các đội bóng chuyên nghiệp thể hiện, mà còn là cơ hội để các tuyển thủ có thể được chọn bổ sung vào đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho loạt giải quan trọng trong năm nay.

Theo kế hoạch, 13-3 tới, V-League 2021 sẽ trở lại, với 5 trận đấu bù ở vòng 3 trong 2 ngày với các đội SHB Đà Nẵng - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (sân Hòa Xuân), Hải Phòng - Hà Nội (sân Lạch Tray), Hoàng Anh Gia Lai - Topenland Bình Định (sân Plâyku), Than Quảng Ninh - Thành phố Hồ Chí Minh (sân Cẩm Phả) và Viettel - Bình Dương (sân Hàng Đẫy). Tiếp theo sẽ là các trận đấu từ vòng 7 đến vòng 10, đến ngày 18-4, sau đó tạm nghỉ để đội tuyển Việt Nam tập trung chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022.

Lịch thi đấu khá dày buộc các đội bóng phải chuẩn bị tinh thần và thể lực để đáp ứng lịch trình này. Tuy nhiên, vì dịch Covid-19 phức tạp đã làm cho giải đấu bị gián đoạn trong thời gian qua, càng tạo sự phấn khích, chờ mong thể hiện của các đội bóng, hứa hẹn sẽ là những trận cầu đáng chờ đợi.

Để chuẩn bị cho sự trở lại này, nhiều quy định sẽ được áp dụng để phòng, chống dịch Covid-19, sau khi VFF nhận được sự hướng dẫn của FIFA, AFC cũng như từ thực tế công tác phòng, chống dịch tại Việt Nam, đã có 3 phương án được đưa ra là trận đấu kín hoàn toàn không có khán giả, trận đấu hạn chế khán giả và trận đấu cho phép khán giả vào sân bình thường. Tại thời điểm này, dịch bệnh vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ, nên việc có cho khán giả vào sân hay không sẽ do chính địa phương nơi đó quyết định.

Cùng với đó là các tiêu chuẩn về vệ sinh sát khuẩn, thường xuyên thông báo thông tin về sức khỏe trong từng trận đấu để hướng dẫn, nhắc nhở cổ động viên; các sân vận động phải khử trùng trước mỗi trận đấu và chia thành 4 khu vực theo từng nhóm; phòng thay đồ của đội bóng cũng được khử khuẩn, niêm phong và các cầu thủ nhặt bóng cũng được trang bị dung dịch khử khuẩn, mang găng tay, khẩu trang; trọng tài, quan chức đều phải giữ khoảng cách 1m, không bắt tay, tặng hoa, các cầu thủ cũng không bắt tay nhau trước trận đấu… Bên cạnh đó, còn có nhiều quy định về xe chở cầu thủ, những khuyến cáo dành riêng cho cầu thủ trước, trong và sau mỗi trận đấu. “Cộng đồng an toàn, bóng đá trở lại” là thông điệp mà Ban tổ chức, cầu thủ và đội bóng gởi đến người hâm mộ nước nhà.

Việc ra sân đã tạo cho các cầu thủ thêm sự hứng khởi, bởi đã có một khoảng thời gian khá dài họ dành để tập thể lực chuyên sâu kết hợp với chiến thuật trong khi chờ đợi giải đấu trở lại. Từ đó, đã có nhiều động thái trước khi vào cuộc thi đấu, tăng tốc tập luyện tùy tình hình thực tế của từng đội, tích cực tìm kiếm và đá giao hữu nhằm giúp các cầu thủ tìm lại cảm giác bóng, sẵn sàng cho ngày ra sân trở lại.

Ra sân không chỉ là sự chờ mong của các đội bóng được trở lại sân, của khán giả được xem những trận cầu hấp dẫn, mà còn giúp cho HLV Park Hang-seo và Ban huấn luyện có thêm nhiều thuận lợi trong việc quan sát, đánh giá phong độ của các cầu thủ, cũng như tìm nhân tố mới bổ sung vào đội tuyển Việt Nam, chuẩn bị cho những giải quan trọng. Từ đó, mỗi cầu thủ đều nỗ lực hết mình để cống hiến những trận bóng hay và tiến xa hơn trên con đường sự nghiệp của mình.

Khán giả Việt đang chờ đợi và kỳ vọng những trận cầu đẹp mắt từ V-League.

VFF đã có 3 phương án được đưa ra là trận đấu kín hoàn toàn không có khán giả, trận đấu hạn chế khán giả và trận đấu cho phép khán giả vào sân bình thường. Thời điểm này, dịch bệnh vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ, nên việc có cho khán giả vào sân hay không sẽ do chính địa phương nơi đó quyết định. “Cộng đồng an toàn, bóng đá trở lại” là thông điệp mà Ban tổ chức, cầu thủ và đội bóng gởi đến người hâm mộ nước nhà.

 

THẢO HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>