V.League 2021 - Hứa hẹn nhiều bất ngờ sẽ đến…

18/01/2021 | 18:43 GMT+7

V.League 2021 đã khai màn, đem đến cho người hâm mộ những “bữa tiệc bóng đá” đầy sôi nổi và ấn tượng, hứa hẹn vẫn còn nhiều bất ngờ tiếp diễn.

Hà Nội FC (trái) và Viettel (phải) sẽ khó khăn trong hành trình bảo vệ thành tích tại V.League năm nay.

Các ông lớn như Hà Nội FC, Viettel hoàn toàn ngã ngựa ngay vòng đầu dù chỉ chạm trán những đối thủ cửa dưới. Nhiều người hâm mộ đã rất bất ngờ, buộc suy ngẫm: Phải chăng đây chỉ là sự ăn may của những đội bóng nhỏ hay thực tế V.League đang tồn tại một thế lực mới từng ngày lớn mạnh? Do chỉ mới vòng mở màn nên chưa có câu trả lời cụ thể, nhưng tất cả đã dự báo về một mùa giải V.League kịch tính, hấp dẫn, đặc biệt là cuộc đua vô địch lẫn trụ hạng.

Ngoài những nhà vô địch ngã ngựa, các đội bóng được đánh giá cao hơn cũng chấp nhận thất bại trước nhiều đối thủ kém. Các hàng thủ tốt liên tục bị kéo sập theo cách không thể ngờ tới, gây nên nhiều khó khăn trong việc bảo vệ thành tích của các đội ở mùa giải này.

Nhìn chung, các đội yếu thế mang tâm lý thoải mái và nhập cuộc đầy tự tin, không nặng áp lực thành tích khi chạm trán ông lớn nên dễ dàng phát huy tối đa sức mạnh. Họ chủ động trong lối chơi, tổ chức phòng ngự chặt chẽ và hợp lý. Đương nhiên, thất bại của các đội mạnh cũng nên được mổ xẻ để rút kinh nghiệm, giúp ban huấn luyện sớm nhận ra những hạn chế, sai lầm nhằm có sự điều chỉnh kịp thời. Họ đã quá nôn nóng, thi đấu nặng nề, cứng nhắc dưới áp lực thành tích, ngoại binh chưa hòa nhập, vắng nhiều trụ cột vì chấn thương,… nên dễ rơi vào bế tắc.

Muốn giành chiến thắng, các đội phải tận dụng tốt cơ hội; chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng để chiếm ưu thế. Đồng thời, cần có sự điều chỉnh trong đội hình xuất phát, giúp sức tấn công trở nên mạnh mẽ, phòng thủ đảm bảo chắc chắn. Kết hợp giữ tinh thần lạc quan, cái đầu lạnh và không bao giờ bỏ cuộc, chùn bước trước khó khăn. Khi lực lượng ổn định và giữ được sự máu lửa, các đội mới hy vọng có những chiến thắng cần thiết.

Một V.League hứa hẹn kịch tính, cạnh tranh quyết liệt và có nhiều cái đáng để xem, khi chỉ 6 đội được lọt vào cuộc đua vô địch nên mọi thứ càng trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Điều quan trọng nhất lúc này là phải ổn định tâm lý cho các cầu thủ, khiến đội có thêm động lực thi đấu. Chặng đường phía trước còn dài nên về cơ bản, chỉ qua một trận đấu mở màn chưa thể khẳng định được gì về phong độ của đội bóng.

Các đội cần biết cách giảm áp lực, tránh đặt ra chỉ tiêu quá cao. Phát huy tối đa tinh thần đoàn kết, nội lực sẵn có để chiến đấu qua từng trận một nhằm đi đến cuối chặng đường mới đầy khó khăn, thử thách như tại V.League 2021. Những gì đã diễn ra báo hiệu V.League 2021 rất khó lường, làm cơ sở giúp người hâm mộ tin tưởng vào một mùa giải chuyên nghiệp, hấp dẫn và nhiều thú vị.

Vòng 2 V.League 2021 sẽ diễn ra từ ngày 22 đến 24-1, với một số cặp đấu được chờ đợi Hoàng Anh Gia Lai - Sông Lam Nghệ An, Hà Nội FC - Becamex Bình Dương, Thanh Hóa - Viettel,…

 

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>