U23 Việt Nam: Quên chiến thắng đi, vấn đề còn đây!

16/01/2018 | 15:11 GMT+7

Khi người hâm mộ, các cầu thủ vẫn lâng lâng với chiến thắng HLV Park Hang Seo lại rất tỉnh táo khẳng định “ngay ngày mai tôi sẽ tập trung vào cuộc chiến quan trọng này”. Sở dĩ thuyền trưởng U23 Việt Nam “tỉnh” đến thế là vì có lẽ ông đã nhìn thấy “hạt sạn” không hề nhỏ trong chiến thắng của đội nhà...

Hành động của Tiến Dũng...

Nếu Quang Hải là công thần số 1 với bàn thắng quý như vàng vào lưới U23 Australia thì người mà tiền vệ của U23 Việt Nam cần phải cảm ơn không ai khác là trung vệ Tiến Dũng.

Bởi không phải Tiến Dũng trong tình huống đối mặt với thủ thành Izzo của U23 Australia dứt điểm đúng... một hậu vệ thì U23 Việt Nam hay Quang Hải sẽ khó có bàn thắng ngay sau đó, từ một tình huống lộn xộn sau khi trung vệ của đội bóng áo đỏ tạo ra.

Nói điều này không phải chê Tiến Dũng dứt điểm kém, khi thực tế cầu thủ của Viettel là một trung vệ, và chuyện không nhanh chân hay tinh tế âu cũng là bình thường. Chỉ có điều hành động của “hòn đá tảng” bên phía U23 Việt Nam mới là đáng nói.

Sau khi dứt điểm trúng chân thủ thành Izzo, thay vì tiếp tục tham gia vào tình huống bóng cùng các đồng đội, người ta lại thấy Tiến Dũng ôm đầu tiếc nuối. Chính khoảnh khắc này đã lại khiến trung vệ của U23 Việt Nam chậm thêm 1 nhịp ở tình huống kế tiếp để bỏ lỡ cơ hội lần thứ 2.

Như đã nói, không ai trách bỏ lỡ cơ hội, cũng không ai cấm Tiến Dũng tiếc nuối, nhưng lẽ ra trong tình huống bóng đang lăn mọi thứ cần phải để lại và “diễn sau”, nhất là khi trung vệ của U23 Việt Nam đã lên tham gia tấn công, và phía sau lưng một khoảng trống rất lớn.

... đến màn thể hiện của Công Phượng

Ở 2 trận đấu vừa qua Công Phượng đã chơi rất tốt trong vai trò của một cầu thủ... phòng ngự khi tuân thủ đấu pháp của BHL và tích cực trong những tình huống cần tranh chấp.

Nhưng, người ta cần ở Công Phượng các bàn thắng hay là người kiến tạo hoặc ít nhất cũng phải giữ vai trò “chim mồi”, tạo khoảng trống cho các đồng đội ở tuyến 2 dâng lên dứt điểm. Và điều này, chân sút được kỳ vọng nhất U23 Việt Nam chưa làm tròn vai.

Sở dĩ chưa tròn vai là vì trong trận đấu với U23 Australia, ít nhiều Công Phượng cũng khiến hàng thủ của đối phương bối rối bằng vài cơ hội bị bỏ lỡ, hay một số pha đi bóng. Nhưng chừng đó thôi là chưa đủ, với những gì mà người hâm mộ muốn thấy.

Công Phượng cũng đã làm U23 Việt Nam vất vả vì bỏ lỡ nhiều cơ hội

Công Phượng chơi không tồi, nhưng áp lực lên đôi chân lớn quá mức đã khiến tiền đạo của U23 Việt Nam bỏ lỡ ít nhất 3 cơ hội ngon ăn mà đồng đội vất vả mới có thể tạo ra.

Những cơ hội như vậy không dễ đến và cần sự hiệu quả nhất có thể chứ không phải sự phung phí như cách Công PHượng đã bỏ qua.

Nếu như Công Phượng khống chế bóng tốt hơn ở phút thứ 15, hay tương tự sau đó với pha khống chế và đi bóng thiếu cảm giác và hơi dài để hậu vệ U23 Australia kịp phá mọi chuyện đã dễ dàng hơn với U23 Việt Nam rất nhiều.

Hai điều của Tiến Dũng, Công Phượng nhìn vào tưởng rằng là nhỏ nhưng chắc chắn là không trong một giải đấu mà U23 Việt Nam không hẳn đã đi học hỏi.

Theo Duy Nguyễn – Vietnamnet

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>