Thể thao mừng xuân

06/01/2020 | 08:56 GMT+7

Các địa phương trong tỉnh đang rộn ràng, háo hức chuẩn bị cho một chuỗi giải đấu thể thao mừng Xuân Canh Tý 2020.

Bóng rổ - một trong những môn thể thao được thị xã Ngã Bảy lựa chọn tổ chức mừng Đảng, mừng Xuân năm 2020.

Mỗi năm, đi kèm các hoạt động văn hóa, văn nghệ là những giải đấu thể thao mừng Đảng, mừng Xuân được tổ chức nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi đón chào năm mới. Tỉnh sẽ tổ chức 5 môn thể thao: hội thi múa lân, biểu diễn aerobic, giải quần vợt, kéo co và đẩy gậy. Mong muốn lớn nhất của những người làm công tác thể thao là mang đến cho người xem nhiều màn tranh tài kịch tính, ấn tượng và đẹp mắt. Ông Nguyễn Phước Hưng, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh, cho biết: “Các môn thể thao tổ chức mừng Đảng, mừng Xuân đều được lựa chọn kỹ, phù hợp thực tế địa phương lại tạo khí thế sôi nổi, phấn khởi. Chúng tôi đã thông báo cụ thể điều lệ thật sớm cho các địa phương nhằm đảm bảo họ có đủ thời gian để chuẩn bị đội hình thi đấu chất lượng”.

Hòa cùng các hoạt động thể thao dịp Tết Nguyên đán, thể thao thành tích cao Hậu Giang sẽ bắt đầu khởi động tham gia Đại hội Thể thao đồng bằng sông Cửu Long lần thứ VIII. Năm nay, sẽ là một năm khá bận rộn cho thể thao tỉnh nhà, mở ra cơ hội khơi nguồn đam mê, góp phần thúc đẩy sự phát triển chung.

Ở các huyện, thị xã, thành phố đã xây dựng kế hoạch mừng Đảng, mừng Xuân với nhiều hoạt động thể dục thể thao đa dạng, hấp dẫn, vui tươi. Theo số liệu báo cáo từ Phòng Quản lý Thể thao, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh, sẽ có 46 giải thể thao được các địa phương tổ chức chào đón năm mới 2020. Trong đó, gồm các môn bóng đá, bóng chuyền, việt dã, cầu lông, bóng bàn, quần vợt, võ thuật, aerobic, cờ vua, cờ tướng, đua xuồng và hội thi múa lân.

Tùy vào thực tế, thế mạnh của mỗi địa phương mà tổ chức môn thể thao sao cho phù hợp, với tinh thần tiết kiệm, an toàn, thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia. Ông Dương Văn Khiêm, Tổ trưởng Tổ nghiệp vụ thể thao, Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao thị xã Long Mỹ, chia sẻ: “Chúng tôi tổ chức các môn như thi lân, bóng đá, kéo co, bóng chuyền… đều khá quen thuộc và khi thi đấu sẽ tạo nên sức lan tỏa trong cộng đồng. Khi thu hút được nhiều người xem sẽ góp phần đưa thể thao gần hơn với người dân, tạo điều kiện phát triển”.

Những hoạt động thể thao mừng xuân sẽ được các địa phương bắt đầu triển khai từ ngày 6-1, kéo dài đến cận Tết Nguyên đán. Riêng thị xã Long Mỹ đã triển khai một số giải đấu từ tháng 12-2019. Chị Nguyễn Thị Hồng Gấm, cán bộ thể thao Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao huyện Châu Thành, chia sẻ: “Các xã, thị trấn đã tiến hành đăng ký danh sách tham gia. Đây là dịp để chúng tôi tuyển chọn thêm nguồn vận động viên cần thiết tham gia thi đấu cấp tỉnh”. Huyện Châu Thành sẽ tổ chức 4 môn thi đấu dịp mừng xuân 2020 gồm bóng chuyền, kéo co, đẩy gậy và việt dã, từ ngày 10 đến 12-1.

Tất cả các hoạt động thể thao năm nay được nối liền một chuỗi ấn tượng càng tạo sinh khí phấn khởi khi tết đến, xuân về. Anh Quách Tuấn Cường, huấn luyện viên đội bóng rổ Xổ số kiến thiết Hậu Giang, thông tin: “Năm nay, ngoài giải bóng rổ U18 thường niên, diễn ra ngày 10-1, chúng tôi còn tổ chức giải bóng rổ 3x3 với hai lứa tuổi U18 và U21, khởi tranh ngày 18-1. Giúp các em cọ xát và nâng thành tích thi đấu, đặc biệt, hướng tới việc chuẩn bị nguồn lực đủ mạnh cho nhiều giải đấu mang tầm khu vực và toàn quốc sắp tới”.

Với sự chuẩn bị ổn định và đầy đủ nguồn lực, kết hợp nỗ lực từ địa phương, các hoạt động thể dục thể thao mừng Đảng, mừng Xuân năm nay sẽ nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía người dân. Sự phát triển của thể thao tỉnh nhà sẽ góp phần chung cùng các hoạt động khác đón chào năm mới 2020 nhiều may mắn, ý nghĩa.

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>