Thể thao Hậu Giang: Những ấn tượng năm 2019

26/12/2019 | 10:50 GMT+7

Chỉ vài ngày nữa năm 2019 sẽ khép lại, những người làm công tác thể thao thành tích cao Hậu Giang không khỏi cảm thấy phấn khởi, tự hào với một loạt thành tích mang về trong năm qua.

Thể thao thành tích cao Hậu Giang đã mang về nhiều kết quả ấn tượng trong năm 2019.

Thể thao thành tích cao Hậu Giang từ một tỉnh trẻ đã có nhiều bước chuyển tích cực, từng bước khẳng định vị thế trong khu vực, quốc gia và quốc tế. Điều này minh chứng cho sự thành công và trưởng thành của thế hệ vận động viên giàu tiềm năng. Năm 2019 được xem là năm khá thành công khi các vận động viên đã giành được 83 huy chương các loại. Trong đó, có 21 huy chương vàng, nhiều hơn 6 huy chương so với năm 2018. Thể thao thành tích cao tỉnh nhà giờ đây đã đi vào chiều sâu khi khẳng định được chất lượng và đẳng cấp vận động viên.

Ông Trần Văn Tuấn, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh, cho biết: “Thành tích quý giá từ những tấm huy chương SEA Games, giải Đông Nam Á, giải toàn quốc, đối với chúng tôi đó là niềm vui lớn. Thành công ấy sẽ tạo bước đà để những người làm công tác thể thao vững tin, hướng đến nhiều kỳ vọng năm mới”.

Thể thao thành tích cao Hậu Giang thu về kết quả tốt bắt nguồn từ việc quan tâm tuyển chọn vận động viên, đánh giá, kiểm tra chất lượng và có sự đào thải phù hợp. Các vận động viên được tạo điều kiện tham gia nhiều đợt tập huấn, thi đấu giao hữu, cọ xát với những đối thủ xứng tầm, mạnh trong khu vực giúp cải thiện kỹ năng và trình độ chuyên môn. Hàng chục đợt tập trung ngắn hạn, dài hạn ở những trung tâm thể thao lớn là cơ hội bổ ích để các vận động viên trải nghiệm, thử thách bản thân và rèn luyện thể lực, sự dẻo dai.

Ngoài ra, song hành gặt hái kết quả tích cực này, còn nhờ vào việc vận dụng có hiệu quả Đề án Phát triển thể dục thể thao thành tích cao tỉnh, giai đoạn 2016-2020. Nhiều công trình, cơ sở vật chất được đầu tư nâng cấp; hình thành các môn thể thao mới; có sự quan tâm trong việc tuyển chọn từ huấn luyện viên, vận động viên chất lượng và bài bản; chế độ dinh dưỡng, đãi ngộ; đăng cai tổ chức nhiều giải đấu…

Có những thời điểm, thể thao thành tích cao Hậu Giang dường như mất đi nguồn lực khi thiếu vắng nhiều vận động viên tiềm năng, ban huấn luyện chất lượng thì giờ đây mọi chuyện đã bước sang một trang khác. Ở đó, thể thao tỉnh nhà đã và đang cho thấy sự tiến bộ, thậm chí là hướng đến nhiều mục tiêu mới đầy chất lượng, kết quả từ một quá trình nỗ lực.

Ông Lê Tấn Hảo, huấn luyện viên môn karatedo Hậu Giang, cho biết: “Thể thao thành tích cao Hậu Giang đang dần khẳng định được vị thế của mình. Riêng ở môn karatedo, chúng tôi đã vượt qua nhiều khó khăn và gỡ khó để hướng tới gặt hái những thành tích trong, ngoài nước. Đó là minh chứng cho sự nỗ lực của cả tập thể đã được đền đáp”. Đội đã thành lập được một số câu lạc bộ ở vài địa phương, với mong muốn tuyển chọn thêm những tiềm năng cung cấp, bổ sung nguồn lực mới.

Nhờ sự lựa chọn cụ thể, phân nhóm các môn thể thao trọng điểm, có kế hoạch đầu tư và sử dụng hiệu quả nguồn lực dài hạn,… đã giúp các vận động viên an tâm tập luyện. Ban huấn luyện từng môn đề ra cho mình những phương hướng kỹ, chiến thuật khác nhau để giúp bộ môn tạo nên những bước ngoặt phát triển. Tùy vào độ tuổi, thâm niên tập luyện và những thế mạnh, tố chất từ cá nhân để phát huy tối đa hiệu quả.

Ông Nguyễn Tấn Tùng, huấn luyện viên cờ vua Hậu Giang, chia sẻ: “Cờ vua Hậu Giang dù còn khá non trẻ đang từng ngày khẳng định được những lợi thế vốn có và nhiệm vụ của chúng tôi là phát huy đúng lúc, đúng thời điểm. Chúng tôi sẽ tiếp tục đào tạo và phát huy sức mạnh của đội ngũ kế thừa vững chắc”. Đội cờ vua Hậu Giang đang có 8 vận động viên tập trung. Ban huấn luyện cũng đã mở được một số lớp học tại các trường mầm non, mẫu giáo trên địa bàn thị xã Ngã Bảy để tìm thêm nguồn nhân lực.

Thể thao thành tích cao Hậu Giang khép lại năm 2019 với những kết quả nổi bật, mang nhiều kỳ vọng về sự phát triển vững mạnh trong thời gian tới. Mục tiêu trước mắt của thể thao tỉnh nhà là thi đấu thật thành công tại Đại hội Thể thao đồng bằng sông Cửu Long năm 2020. Huấn luyện viên taekwondo Hậu Giang Trần Minh Phú cho biết: “Chúng tôi được tạo điều kiện đi tập huấn nhiều nơi là cơ hội để học hỏi và trải nghiệm. Tôi hy vọng nhiều giải đấu được tổ chức để những tiềm năng trẻ có cơ hội cọ xát, một yếu tố then chốt hướng tới thành công xa hơn”.

Mỗi bước đà hoàn hảo sẽ xây nên những thành công nhất định. Chắc hẳn, những người làm công tác thể thao thành tích cao Hậu Giang vẫn sẽ ngồi lại để cùng nhau nhìn nhận ưu, khuyết điểm thời gian qua. Ước vọng lớn nhất của thể thao thành tích cao tỉnh nhà trong năm mới là có nhiều hơn nữa thế hệ kế thừa tiềm năng, đưa thể thao Hậu Giang vượt lên mọi khó khăn để phát triển.

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>