Thể thao giúp gia đình thêm gắn kết

27/06/2019 | 08:44 GMT+7

Các thành viên được rèn luyện sức khỏe, tạo sự đoàn kết, gắn bó, khơi dậy và phát triển phong trào là hiệu quả mang lại từ những gia đình thể thao.

Nhờ thể thao mà gia đình anh Hiệp ngày càng gắn kết.

Vợ chồng anh Lê Hồng Hiệp và chị Nguyễn Thị Sa Ly, ở ấp Trường Khánh 1, xã Long Thạnh, huyện Phụng Hiệp, từ lâu được biết đến là gia đình có nhiều thành tích ở các giải thể thao do tỉnh và địa phương tổ chức. Đối với gia đình anh, tập luyện thể dục thể thao là hoạt động thường xuyên, góp phần tạo nên sự gắn kết bền chặt trong các mối quan hệ, khi gần gũi, chia sẻ những niềm trăn trở, khó khăn khác của cuộc sống. Anh Hiệp nói: “Bản thân mình thích thể thao và tập luyện gần 25 năm, nên khuyến khích, vận động vợ con tham gia. Bây giờ cháu lớn đang thuộc đội năng khiếu điền kinh ở Cần Thơ, tôi mừng lắm, vì có thế hệ duy trì niềm đam mê”.

Anh Hiệp ngoài sở trường là điền kinh còn tập luyện thêm một số môn như bóng đá, cầu lông, xe đạp… Anh cũng hướng dẫn vợ, con các bài tập rèn luyện sức khỏe, giữ hơi thở đều, duy trì thể lực cũng như mức cân nặng ổn định. Chị Nguyễn Thị Sa Ly cho biết: “Dù bận bịu công việc gia đình, nhưng tôi vẫn tranh thủ tập luyện cùng con và chồng. Gia đình tôi yêu thích thể thao và luôn ủng hộ các con đi theo con đường vận động viên chuyên nghiệp để có thể phát triển tương lai”. Chính niềm đam mê thể thao của anh Hiệp, đã truyền lửa nhiệt huyết và nguồn cảm hứng cho các con, trở thành một món ăn tinh thần không thể thiếu trong gia đình.

Còn anh Nguyễn Huỳnh Duy Phương, ở khu vực 2, phường Thuận An, thị xã Long Mỹ, dù mồ hôi nhễ nhại, khá thấm mệt khi vừa trải qua trận đấu cầu lông, nhưng gương mặt rất rạng ngời, vui vẻ bởi bên cạnh luôn có một người bạn đồng hành vững chắc. Cũng nhờ thể thao, đặc biệt là môn cầu lông, anh và vợ đã gặp gỡ rồi quyết định gắn bó suốt cuộc đời dưới một mái nhà chung. Họ tìm thấy niềm vui, sự tôn trọng và chia sẻ, thấu hiểu khi cùng nhau tham gia tập luyện hay những lúc thi đấu. Anh Phương bộc bạch: “Vợ chồng tôi suy nghĩ, sở thích tương đồng, nhờ đó, tình cảm gia đình ngày càng gắn kết. Do bận nhiều công việc nên thời gian chúng tôi tập luyện chỉ duy trì 1 ngày/tuần”.

Đối với các gia đình thể thao, việc tập luyện thể thao thường xuyên đã trở thành thói quen trong cuộc sống. Mỗi gia đình, mỗi thành viên sẽ lựa chọn cho mình những môn yêu thích để tập luyện, nhưng mang mục đích chung là rèn luyện sức khỏe và gắn kết tổ ấm. Nơi đây, sẽ là sợi dây nối kết những thành viên gần nhau, hiểu nhau và xóa dần mọi khoảng cách.

Ông Trần Đông, ở ấp 4, thị trấn Nàng Mau, huyện Vị Thủy, cho biết: “Vợ chồng tôi tuy gần 60 tuổi nhưng nhờ tập luyện thể thao nên sức khỏe dẻo dai. Dù công việc khá nhiều nhưng vợ chồng vẫn tranh thủ chạy từ Vị Thủy qua sân Liên đoàn Lao động tỉnh, tập cầu lông từ 17 giờ đến 20 giờ, đều đặn, thường xuyên 4 ngày/tuần”. Ngoài ra, vợ chồng ông Đông còn đi bộ và tập luyện dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời mỗi sáng, từ 5 giờ đến 6 giờ 30 phút. Bên cạnh đó, ông còn thành lập câu lạc bộ với gần chục thành viên có niềm yêu thích cầu lông, tập luyện vào thứ bảy và chủ nhật hàng tuần.

Những gia đình thể thao đã góp phần tạo nên sức lan tỏa phong trào địa phương, bởi sự gắn kết và nhiệt huyết. Thể thao tỉnh nhà ngày càng có thêm nhiều bước tiến mới khi mọi người hiểu và sẵn sàng tham gia thi đấu, tập luyện, cổ vũ. Hiện, toàn tỉnh có hơn 47.000 gia đình thể thao, chiếm 24,2% dân số toàn tỉnh, đạt 99% so với chỉ tiêu Nghị quyết năm 2019 là 24,4%. Ông Trần Văn Tuấn, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh, cho biết: “Gia đình là tế bào của xã hội, phát triển thể thao sẽ góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc. Tôi hy vọng phong trào thể thao sẽ ngày càng phát triển trong các gia đình khi được gặp gỡ, giao lưu, học hỏi và có sân chơi lành mạnh, bổ ích, tăng cường sức khỏe”. Những gia đình thể thao ngày càng nhiều sẽ là nền tảng để phong trào thể thao địa phương phát triển, mạnh cả về số lượng lẫn chất lượng.

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>