Thể thao chào tết

19/01/2017 | 11:58 GMT+7

 

Trong không khí rộn ràng của ngày xuân sắp đến, các địa phương đang hối hả thực hiện hoàn tất các hoạt động thể dục thể thao (TDTT) mừng Đảng, mừng Xuân.

Một số hoạt động thể dục thể thao mừng Đảng, mừng Xuân ở thị xã Ngã Bảy vừa diễn ra.

Năm nay, hoạt động TDTT có những điểm nhấn riêng, vì có những sự kiện đặc biệt được lồng ghép.

“Khai cuộc” nhiều hoạt động

Cũng như những năm trước, năm nay, huyện Châu Thành tổ chức 4 môn thể thao mừng xuân gồm bóng đá, bóng chuyền, bóng bàn và điền kinh với khoảng 200 vận động viên tham gia. Trong đó, bóng bàn là môn thể thao lần đầu tiên được địa phương lựa chọn tổ chức nhằm giúp tạo nguồn vận động viên thi đấu tại đại hội TDTT cấp tỉnh sắp đến. Đây sẽ là tiền đề giúp môn thể thao mới này có điều kiện phát triển tại địa phương trong tương lai. Ông Phạm Hoàng Nghĩa, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao huyện Châu Thành, chia sẻ: “Điều kiện kinh phí thực hiện các hoạt động TDTT mừng Đảng, mừng Xuân năm nay rất thuận lợi. So với năm trước thời gian tổ chức có phần sớm hơn, nhằm tạo không khí sôi nổi cho người dân đón tết và giúp ngành thể thao có nhiều thời gian chuẩn bị cho các giải đấu mừng Đảng, mừng Xuân cấp tỉnh”.

Thị xã Ngã Bảy cũng đã tổ chức thi đấu các môn thể thao mừng Đảng, mừng Xuân. Địa phương luôn phát huy tốt tinh thần “Thể thao - Đoàn kết - Trung thực -Cao thượng và Tiến bộ”. Tất cả các cán bộ, công chức, viên chức của cơ quan thị xã và các cơ quan Trung ương, tỉnh đóng tại thị xã Ngã Bảy đều được tham gia thi đấu. Giúp dấy lên một không khí sôi nổi và đầy khí thế chào đón xuân về. Bóng chuyền, cầu lông, kéo co, đẩy gậy và nhảy bao bố là những môn thể thao được địa phương lựa chọn tổ chức. Sau hoạt động này, thể thao thị xã sẽ tổ chức thêm Giải bóng rổ thị xã Ngã Bảy mở rộng khai mạc ngày 20-1 với nhiều đội như Sóc Trăng, Thành phố Hồ Chí Minh,… tham dự. Ông Nguyễn Sơn Điền, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao thị xã Ngã Bảy, chia sẻ: “Dù vào những ngày cận tết khá bận rộn nhưng không vì thế mà làm ảnh hưởng đến chất lượng của việc tổ chức các hoạt động TDTT mừng Đảng, mừng Xuân. Ngành thể thao địa phương luôn quyết tâm thực hiện phương châm “Tiết kiệm tối đa, an toàn tuyệt đối”.

Cố gắng nâng cao chất lượng phong trào

Ở thành phố Vị Thanh, để đón chào năm mới 2017 sẽ tổ chức duy nhất một hoạt động TDTT là hội thi múa lân, với sự tham gia của 9 xã, phường, mỗi đội từ 15-17 vận động viên. Công tác tập dợt được diễn ra cách đây hơn 1 tháng và cơ bản đã hoàn thành. Dự kiến, Hội thi múa lân thành phố Vị Thanh sẽ diễn ra vào ngày 21-1 tới. Bà Cao Thị Thanh Thủy, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao thành phố Vị Thanh, cho hay: “So với năm trước việc tổ chức hoạt động TDTT mừng Đảng, mừng Xuân năm nay ít môn thi đấu hơn, năm 2016 có môn bóng chuyền, trò chơi dân gian và chạy việt dã. Tuy nhiên, hội thi múa lân vẫn hứa hẹn sẽ đem đến cho người xem những phút giây vui vẻ và thật sự ấm áp”. Chính việc tổ chức ít môn thi đấu sẽ gây ra một số khó khăn cho địa phương trong việc lựa chọn nguồn vận động viên thi đấu cấp tỉnh. Nhưng với sự cố gắng, nỗ lực, thể thao thành phố Vị Thanh vẫn đảm bảo chất lượng và tham gia đầy đủ các hoạt động TDTT mừng Đảng, mừng Xuân do cấp tỉnh tổ chức như hội thi múa lân, hội thi biểu diễn võ thuật, giải quần vợt.

So với các địa phương khác, huyện Long Mỹ cũng còn khá nhiều khó khăn bởi là địa phương mới được chia tách, điều kiện cơ sở vật chất thể thao còn nhiều thiếu thốn nhưng không vì thế mà làm ảnh hưởng đến chất lượng tổ chức hoạt động TDTT mừng Đảng, mừng Xuân. Dự kiến, các hoạt động sẽ được diễn ra vào ngày 27 và 28 âm lịch. So với năm trước, hoạt động TDTT mừng Đảng, mừng Xuân năm nay ít môn thi đấu hơn. Địa phương chỉ tổ chức 2 môn là cờ tướng, cờ vua. Ông Phạm Trung Lưu, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao huyện Long Mỹ, bộc bạch: “Tổ chức hai môn thi đấu này sẽ giúp địa phương tìm kiếm được nguồn lực vận động viên chuẩn bị cho đại hội TDTT các cấp sắp tới. Tuy còn nhiều khó khăn phải đối mặt nhưng địa phương luôn cố gắng hết khả năng để có thể cống hiến cho người dân những giải đấu thật sự sôi nổi và ấn tượng”.

Đến thời điểm này, những huyện, thị còn lại trên địa bàn tỉnh cũng đang ráo riết thực hiện các hoạt động TDTT mừng Đảng, mừng Xuân Đinh Dậu năm 2017, tính đến nay đã cơ bản hoàn thành. Với những sự cố gắng, nỗ lực và chuẩn bị chu đáo từ trước, các hoạt động TDTT mừng Đảng, mừng Xuân sẽ góp phần vào niềm vui chung cùng các hoạt động khác đón chào năm mới 2017 thật nhiều may mắn và hạnh phúc.

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>