Thể dục thẩm mỹ thu hút giới trẻ

04/03/2021 | 09:51 GMT+7

Thời gian gần đây, nhiều môn thể dục thẩm mỹ như: aerobic, zumba, yoga, gym... đang thu hút khá nhiều người tham gia.

Học viên lớp yoga An Bình tập luyện.

Học lớp 6 nhưng em Lê Cao Hoàng Anh, ở phường V, thành phố Vị Thanh, đã có cân nặng hơn 103kg. Bị béo phì khiến em cảm thấy rất mệt mỏi, đôi khi còn mặc cảm khi không thể chơi đùa, chạy, nhảy như bạn bè cùng lứa tuổi. Vì vậy, hơn 3 tháng nay, mỗi ngày em đều dành thời gian đến phòng tập gym Khả Hân, tại phường III, để tập luyện các bài tập từ cơ bản đến nâng cao. Hoàng Anh tâm sự: “Từ hồi tham gia luyện tập tại phòng tập gym, em cảm thấy mình khỏe hơn, cơ thể cũng bớt nặng nề hơn trước đây rất nhiều. Hiện em đã giảm được 2kg, tuy chưa nhiều nhưng là động lực để em rèn luyện sức khỏe”. Ngoài được tập luyện, Hoàng Anh còn được huấn luyện viên tại phòng tập, hướng dẫn chế độ ăn uống và cách luyện tập nhẹ nhàng tại nhà.

Phòng tập gym Khả Hân là một trong những nơi tập luyện thể dục thẩm mỹ và thể hình thu hút ở thành phố Vị Thanh. Trung bình, phòng tập đón khoảng 150-170 lượt người/ngày đủ mọi lứa tuổi tham gia tập luyện. Phòng tập sẽ mở cửa 2 buổi, sáng từ 5-8 giờ, chiều từ 14-20 giờ, với giá vé 200.000 đồng/tháng. Đến đây vào mỗi buổi tập, có thể thấy không khí tập luyện sôi nổi và hào hứng, học viên được hướng dẫn từ các huấn luyện viên dày dặn kinh nghiệm, với những bài tập từ căn bản đến nâng cao, giúp người tập nâng cao thể lực và giữ vẻ đẹp hình thể.

Ngoài thu hút người trẻ, thời gian gần đây, các bộ môn thể dục thẩm mỹ cũng được nhiều chị em phụ nữ, trong đó có cả những chị em nội trợ tham gia. Sinh con xong, cân nặng của chị Nguyễn Thị Thúy, ở xã Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành A, tăng đáng kể. Nhằm ổn định cân nặng, lấy lại vóc dáng và rèn luyện cho sức khỏe dẻo dai, hơn 2 tháng nay, chị Thúy đăng ký tập luyện môn aerobic tại Câu lạc bộ (CLB) thể hình Nhật Minh trên địa bàn. Chị Thúy chia sẻ: “Aerobic là môn thể dục có cường độ hoạt động cao, liên tục với các bài tập nhịp điệu tay không hoặc dụng cụ kết hợp với nhạc được đa số phụ nữ yêu thích, lựa chọn. Sau vài tháng tập luyện tích cực, đến nay vóc dáng của tôi đã gọn gàng, nhờ đó giúp tôi tự tin hơn nhiều”. Theo chị Thúy, tập thể dục thẩm mỹ không chỉ là làm đẹp, mà quan trọng hơn là rèn luyện sức khỏe, giải tỏa stress để chăm lo cho cuộc sống gia đình tốt hơn.

Còn tại CLB thể dục thẩm mỹ Song Lê, ở phường III, thành phố Vị Thanh, dù mới mở chỉ vài tháng nay, nhưng với thời gian tập luyện hợp lý, hiện cũng đang khá thu hút chị em phụ nữ. Chị Lê Thị Ngọc Huyền, huấn luyện viên CLB, chia sẻ: “Hiện tại, CLB có 2 lớp đang theo học ở bộ môn zumba, aerobic nhằm tạo điều kiện cho các chị tham gia lớp tập luyện vào buổi tối. Đa phần, chị em tham gia luyện tập là muốn giữ dáng, giảm cân là chính. Tuy nhiên, hiện nay nhiều người cũng nhìn nhận được việc luyện tập các bộ môn như: aerobic, zumba, yoga… cũng giúp mình có sức khỏe tốt hơn. Vì vậy, hiện các bộ môn thể dục thẩm mỹ này hiện thu hút cả phụ nữ công sở và chị em nội trợ”. Thường mỗi buổi tập sẽ kéo dài từ 45 đến 60 phút, học viên được vận động với 5 bài cơ bản gồm: khởi động, hông, vai, giật bụng và thư giãn theo mức độ nhanh, mạnh dần… Việc chăm chỉ luyện tập các bộ môn thể dục thẩm mỹ, sẽ mang đến sự dẻo dai, giúp cơ thể thoát khỏi trạng thái mỏi mệt, nhờ đó, giảm thiểu bệnh tật.

Cũng như môn zumba, aerobic, gym, bộ môn yoga hiện đang thu hút sự quan tâm của phái đẹp. Với những phương pháp, bài tập phù hợp với từng độ tuổi, yoga không chỉ giúp người học giữ dáng, giảm cân, mà còn giúp tinh thần thư giãn và tăng khả năng điềm tĩnh. Chị Hoàng Thị Thanh Tân, huấn luyện viên CLB Yoga An Bình, thành phố Vị Thanh, cho biết: “Không như các môn thể thao khác, yoga đòi hỏi người học sự kiên trì nhẫn nại, không được quá vội vàng phô diễn, mà cần thận trọng, từ từ, chậm rãi trong từng bài tập mới đạt hiệu quả cao. Chính vì thế, bộ môn yoga rất thích hợp cho những ai thường xuyên bị áp lực, căng thẳng muốn thanh tịnh, thư thái và cho ai muốn cơ thể dẻo dai có những tư thế yoga tuyệt đẹp”.

Theo các huấn luyện viên, để tập aerobic, gym, yoga hiệu quả, người tập phải duy trì việc tập luyện thường xuyên; các bài tập phải đúng kỹ thuật, tư thế, mỗi ngày từ 40-60 phút, trong quá trình tập cần ăn uống đầy đủ chất để cơ thể phát triển cân đối.

Chưa thể so sánh với các nơi khác về độ hoành tráng hay đa dạng, tuy nhiên sự phát triển của phong trào tập aerobic, zumba, gym, yoga… tại các địa phương trong tỉnh những năm qua đã góp phần tạo sự đa dạng phong phú trong các hình thức tập luyện thể thao của Nhân dân. Qua đây, góp phần đưa phong trào thể thao trong tỉnh ngày càng phát triển. Có thể thấy, thể thao là hình thức giải trí lành mạnh giúp người trẻ giảm bớt căng thẳng. Ngoài ra, chăm chỉ tập luyện còn tăng thêm sự tự tin, vốn kiến thức sức khỏe cho bản thân.

Bài, ảnh: AN NHIÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>