Phong trào bóng bàn khởi sắc

01/08/2019 | 08:21 GMT+7

Thu hút nhiều người tham gia, cơ sở vật chất được đầu tư,... là những tín hiệu vui cho sự phát triển của phong trào bóng bàn Hậu Giang.

Những người đam mê bóng bàn tập luyện tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh.

Cùng chung niềm đam mê

Tầm 18 giờ chiều, không khí tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh như càng nóng hơn bởi có đông người đến tham gia tập luyện bóng bàn. Những cú đánh xoáy và tốc độ, kết hợp cùng tiếng động vi vu được tạo ra từ các pha bóng càng thêm lôi cuốn mọi người. Ông Trần Tuấn Kiệt, 65 tuổi, ở phường I, thành phố Vị Thanh, chia sẻ: “Tôi tham gia bóng bàn hơn 6 năm qua, bởi môn này rất phù hợp với người lớn tuổi. Từ khi tham gia đánh bóng bàn, tôi thấy sức khỏe dẻo dai do được tập luyện thường xuyên, tránh thời gian nhàn rỗi, ít vận động”. Bóng bàn không đòi hỏi người chơi phải trang bị quá nhiều dụng cụ hay cơ sở vật chất khang trang. Chỉ cần một không gian vừa đủ để đặt chiếc bàn, thêm cây vợt và trái bóng là có thể chơi được.

Khu vực tập bóng bàn tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh, chỉ chiếm một diện tích không quá lớn, vừa đủ kê 6 chiếc bàn. Vừa ngồi xem các thành viên tập luyện, ông Lâm Kim Bình, Chủ nhiệm Câu lạc bộ bóng bàn tại đây, chia sẻ: “Nhờ sự hỗ trợ từ Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh, chúng tôi có điều kiện để sinh hoạt tốt hơn, nhiều bàn và đầy đủ ánh sáng. Nơi đây còn giúp các anh chị em có niềm đam mê bóng bàn được gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, thắt chặt thêm tình cảm”. Số lượng thành viên câu lạc bộ hiện đã chạm mốc 30, hứa hẹn sẽ tiếp tục gia tăng trong thời gian tới, khi mọi người đều nhận thấy được hiệu quả từ tập luyện bóng bàn mang đến.

Bóng bàn giúp giải tỏa căng thẳng và khiến cơ thể nhanh nhẹn, phản xạ tốt hơn khi đòi hỏi ở người chơi sự uyển chuyển, khéo léo từ cặp mắt, đôi tay lẫn đôi chân. Các thành viên trong câu lạc bộ cũng thường xuyên trao đổi với nhau về lối đánh, hướng dẫn những gương mặt mới còn non kinh nghiệm để cùng nhau phát triển. Câu lạc bộ còn tự chủ động kinh phí để tham gia thi đấu giao lưu với nhiều tỉnh, thành phố trong khu vực, để học hỏi thêm kinh nghiệm.

Khơi dậy tiềm năng

Không chỉ thu hút người lớn, bóng bàn còn là môn tạo nên trải nghiệm thú vị, rèn luyện sức khỏe được nhiều bạn nhỏ lựa chọn. Em Nguyễn Quốc Huy, 10 tuổi, tham gia bóng bàn gần 4 năm qua, cho biết: “Giành được 2 huy chương vàng nội dung đơn nam và đôi nam môn này tại Hội khỏe Phù Đổng cấp thành phố vừa qua, càng tạo thêm cho em động lực để tập luyện bóng bàn nhiều hơn. Nhờ có thầy chỉ dạy tận tình các bài tập khó, kinh nghiệm thi đấu nên bản thân ngày càng tiến bộ”.

Còn em Nguyễn Việt Hùng, 13 tuổi, học sinh Trường THCS Lê Quí Đôn, thành phố Vị Thanh, cho biết: “Em tập luyện bóng bàn mấy năm nay và thấy sức khỏe tốt lắm. Em vui nhất là khi có cơ hội tham gia thi đấu cho trường, nâng cao khả năng do chạm trán với nhiều bạn khác. Bản thân em rất mong muốn được tham gia thi đấu nhiều hơn”.

Phong trào bóng bàn trên địa bàn tỉnh ngày càng có nhiều khởi sắc theo chiều hướng tích cực, khi thu hút được đông đảo người yêu thích, tập luyện hàng ngày. Ngoài rèn luyện sức khỏe, đây sẽ là cơ hội để thể thao tỉnh nhà tìm kiếm, tuyển chọn những tiềm năng bóng bàn tương lai. Tuy nhiên, dù đã có nhiều giải đấu của các địa phương, đơn vị, sở, ngành tỉnh đưa bóng bàn vào thi đấu, nhưng thực tế, tỉnh vẫn chưa tổ chức được những giải đấu mang tính độc lập, riêng của môn thể thao này.

Bóng bàn hay những môn thể thao khác không phải đào tạo một sớm, một chiều mà có ngay thành tích. Để phong trào vươn tầm, cần lắm việc giúp vận động viên có một nền tảng thể lực, chiến thuật và tâm lý vững chắc, kỹ càng, chỉn chu trong từng chi tiết nhỏ. Bên cạnh đó, cần thiết có những giải đấu riêng, các cuộc thi đấu giao hữu giữa một thế hệ tiền bối và các tay vợt trẻ để trao đổi kinh nghiệm… Thiết nghĩ, những yếu tố này sẽ tạo nên chất xúc tác, đưa bóng bàn Hậu Giang ngày càng phát triển, đến gần hơn với nhiều người.

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>