Nước rút V.League 2019

20/08/2019 | 08:00 GMT+7

Ngôi đầu đã đổi chủ, cuộc chiến trụ hạng đang rất nóng, khiến người hâm mộ càng mong chờ những vòng đấu kịch tính còn lại tại V.League năm nay.

Hà Nội FC đang chứng tỏ sức mạnh nhà đương kim vô địch trong cuộc đua bảo vệ ngôi vương.

Khi ngôi đầu đổi chủ

Sau 21 vòng đấu, Hà Nội FC đã vươn lên mạnh mẽ giành ngôi đầu bảng, nới rộng khoảng cách 5 điểm với đội bóng đang xếp thứ 2 là Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM). Nhà đương kim vô địch luôn chơi kiên cường, bản lĩnh, phòng ngự chặt chẽ để bảo toàn thành quả, trong khi các đối thủ cho thấy sự đuối sức.

" Đường dài mới biết ngựa hay” quả không sai ở V.League 2019. Dù chiếm thế thượng phong từ đầu mùa giải, nhưng TP.HCM lại tỏ ra hụt hơi ở những vòng đấu gần đây. Họ có dấu hiệu khựng lại từ cuối giai đoạn lượt về, đặt ra trước mắt một thử thách không nhỏ, nếu muốn vươn lên vị trí dẫn đầu. Vì vậy, cuộc đua vô địch tại V.League càng trở nên gay cấn giữa TP.HCM và Hà Nội FC, khi đôi bên duy trì khoảng cách sít sao.

TP.HCM đang mất dần phong độ, tinh thần thi đấu không được đảm bảo, nếu muốn vô địch đội phải chiến đấu hết sức mình và trông chờ vào sự may mắn, nếu không nói là không thể làm nên một cuộc lật đổ. Hiện ban huấn luyện không gây áp lực cho các học trò, giúp họ thoải mái tâm lý hơn trong các trận còn lại. TP.HCM buộc phải thắng ở cả 5 trận còn lại rồi đợi Hà Nội FC sẩy chân 2 trận, mới hơn họ được 1 điểm chung cuộc và nâng cúp vô địch.

Gió đã đổi chiều tại V.League năm nay trong cuộc đua vô địch ở giai đoạn cuối mùa giải. Hà Nội FC được ví như một đế chế của V.League. Vì thế, nhiều người mong chờ cuộc lật đổ hoặc một đối thủ có thể cạnh tranh sòng phẳng, nhằm giúp cho giải đấu trở nên hấp dẫn hơn. Người hâm mộ kỳ vọng, TP.HCM sẽ làm được nhiều hơn, quan trọng là đuổi kịp Hà Nội FC. Nhưng điều này thật khó bởi đơn giản ở những khúc cua cuối, mọi rủi ro và cạm bẫy có thể sập xuống với bất cứ đội bóng nào. Bóng đá là một cuộc chiến đường dài, đôi khi ăn nhau về cuối nhờ lòng kiên trì và cả sự không may của đối thủ. Cho nên, cơ hội vẫn còn cho tất cả.

Hiện tại, V.League vẫn chưa thể tìm ra được đội bóng sẽ nâng cúp vào cuối mùa. Các cầu thủ sẽ lại ra sân và tiếp tục chiến đấu cho mục tiêu của riêng mình.

Cuộc chiến trụ hạng

Ngoài cuộc cạnh tranh ngôi đầu bảng, các trận chiến trụ hạng cũng diễn ra khá hồi hộp. Cuộc đua trụ hạng có lẽ sẽ kéo dài cho tới vòng đấu hạ màn của V.League 2019, khi khoảng cách điểm ở nhóm cuối bảng là rất nhỏ. Hoàng Anh Gia Lai đang phải cạnh tranh quyết liệt cho tấm vé trụ hạng, khi có sự tổ chức tấn công liên tục, lối chơi bóng dài, tận dụng khả năng khống chế đối phương. Sanna Khánh Hòa đang đứng cuối, nhưng bỗng thi đấu rất tốt những trận đấu gần đây. Hải Phòng, Sài Gòn dù chưa thoát khỏi nhóm nguy hiểm nhưng với trình độ và chất lượng đội hình, không khó để hai đội bóng này kết thúc mùa giải ở vị trí an toàn. Ngược lại, Thanh Hóa đang cách vị trí cuối bảng 5 điểm, nhưng với những bất ổn được dự đoán còn kéo dài trong thời gian tới, khả năng đội rơi vào nhóm nguy hiểm là rất cao.

Các đội đều đang cố gắng tìm được ngọn lửa niềm tin, thắp lên hy vọng trụ hạng. Tuy nhiên, họ cần phải giữ tâm lý ổn định, vượt qua nỗi khó khăn, tạo ra bước ngoặt trong cuộc chiến sinh tử, chắt chiu từng cơ hội một. Muốn trụ hạng, các đội cần phải chọn đúng điểm rơi, bứt tốc tốt cùng với phong độ xuất thần của cầu thủ để vượt mặt đối phương.

V.League đang đi vào giai đoạn đáng xem, với những cuộc đua quyết liệt. Những vòng đấu tiếp theo của V.League được dự đoán sẽ rất gay cấn và khó lường hơn, khi nửa số đội tham gia giải vẫn chưa dám khẳng định 100% mình trụ hạng.

Các đội bóng vẫn nỗ lực, cố gắng qua từng trận đấu một với mong muốn thay đổi vị trí trên bảng xếp hạng, nhờ đó giúp cục diện V.League 2019 diễn ra thêm phần kịch tính.

Vòng 22 V.League 2019, sẽ tiếp tục khởi tranh vào ngày 23-8. Một số cặp đấu mong chờ như TP.HCM - Sông Lam Nghệ An, Than Quảng Ninh - Becamex Bình Dương, Hoàng Anh Gia Lai - SHB Đà Nẵng…

Sau 21 vòng đấu, Hà Nội FC đang ở vị trí đầu bảng với 43 điểm, xếp sau là TP.HCM 38 điểm, Sanna Khánh Hòa đứng cuối bảng khi chỉ giành được 20 điểm.

 

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>