Nhìn lại Mekong delta marathon

23/04/2019 | 09:17 GMT+7

Dù chỉ diễn ra trong 2 ngày, nhưng Giải Marathon quốc tế “Mekong delta marathon” tỉnh Hậu Giang năm 2019 - Cup We Love đã để lại nhiều dư vị khó quên trong lòng người tham gia.

Các vận động viên tích cực khi về đích.

15 năm thành lập và phát triển, tỉnh trẻ Hậu Giang đã có thêm cơ hội để khẳng định vị thế, được nhiều người biết đến thông qua Giải Mekong delta marathon. Giải thu hút hơn 4.000 vận động viên cùng tham gia tranh tài, trong đó, có hơn 50 vận động viên đến từ 10 quốc gia, lãnh thổ trên thế giới. Để chuẩn bị cho giải, Ban tổ chức đã tiến hành phân công những công việc cụ thể từ cuối năm 2018, nhằm mang đến một giải đấu thành công, tạo điểm nhấn chào mừng, nhất là trong những ngày tháng tư lịch sử.

Anh Lê Tấn Hi, giải nhất nam cự ly 42km, cho biết: “Tôi rất vui vì được tham gia giải, thú vị từ đường chạy, đặc biệt khi trên phà nổi, người dân mến khách, Ban tổ chức chuẩn bị chu đáo tất cả mọi yếu tố liên quan. Năm tới, tôi sẽ quay trở lại thi đấu và vận động thêm nhiều bạn bè có cùng đam mê tham gia”. Anh Hi từng tham gia nhiều giải chạy ở nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước, nhưng Hậu Giang để lại cho runner này một cái nhìn tươi mới, rất riêng và cũng đầy thú vị. Suy nghĩ đó không riêng anh Hi, mà còn là cách nhìn chung từ nhiều vận động viên tham gia. Khi về Hậu Giang, các vận động viên được thưởng thức những món ăn đặc trưng như khóm Cầu Đúc, cá thát lát, nghe bài vọng cổ, sự chăm sóc tận tình từ nơi lưu trú, sức khỏe, y tế, an ninh trật tự,… nhận được nhiều phản hồi tích cực.

Bên cạnh đó, giải đấu mang thông điệp chống biến đổi khí hậu, với khẩu hiệu Save Mekong Delta, cùng việc toàn bộ kinh phí quyên góp từ vận động viên được hỗ trợ cho Quỹ vì người nghèo tỉnh, là những nét riêng, tạo được làn sóng hưởng ứng. Theo chia sẻ từ nhiều vận động viên, họ chưa từng tham gia một giải chạy nào mang ý nghĩa và mục tiêu như vậy. Việc chống biến đổi khí hậu là điều cần thiết nên làm mà mỗi người phải có sự chủ động thực hiện, nâng cao ý thức để tự bảo vệ mình.

Ông Đoàn Hoàng Quân, Giám đốc Tiếp thị Công ty Cổ phần Lavifood, cho biết: “Chúng tôi cam kết đồng hành cùng giải trong 3 năm liên tục, nhằm kêu gọi cộng đồng cùng quan tâm đến vấn đề bảo vệ môi trường, chung tay chống biến đổi khí hậu đang đe dọa đồng bằng sông Cửu Long. Hy vọng, mang lại niềm vui, nụ cười cho những người dân còn khó khăn đang bị ảnh hưởng trực tiếp bởi biến đổi khí hậu”.

Sự chỉ đạo, quyết tâm của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, chung tay, góp sức từ Công ty Cổ phần Lavifood, sáng tạo trong cách tổ chức nơi Công ty Cổ phần Truyền Nexus, sẽ giúp Mekong delta marathon Hậu Giang ngày càng chất lượng, quy mô, tầm ảnh hưởng lan tỏa. Từ đó, nhằm khơi dậy và phát triển phong trào marathon trên địa bàn theo chiều hướng sâu rộng, bài bản. Ông Nguyễn Tử Anh, Giám đốc Công ty Cổ phần Truyền thông Nexus, cho biết: “Tôi đánh giá cao công tác phối hợp của địa phương khi tổ chức giải dù là lần đầu tiên. Tỉnh luôn chủ động trong công tác thông tin, tuyên truyền, những phần việc liên quan và sự chỉ đạo từ lãnh đạo. Đó sẽ là động lực giúp chúng tôi phối hợp thực hiện giải đấu hiệu quả hơn trong những năm tiếp theo”.

Mekong delta marathon được tổ chức tại tỉnh sẽ là cơ hội tốt để Hậu Giang quảng bá về du lịch, ẩm thực, mở ra cơ hội kết nối và thắt chặt mối quan hệ quốc tế, đưa hình ảnh tỉnh nhà vươn xa. Theo thời gian, Mekong delta marathon dần dà sẽ trở thành một đặc sản, món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân địa phương. Ông Đồng Văn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, cho biết: “Dù điều kiện cơ sở vật chất, hạ tầng của tỉnh còn hạn chế, nhưng các công việc chuẩn bị cho tổ chức và giải diễn ra đều đúng theo dự tính, đạt kế hoạch. Công tác an ninh trật tự đường chạy đảm bảo, chăm sóc vận động viên tại các chốt trạm, về đích hiệu quả,… đã tạo nên sự hài lòng cho mọi người”.

Nhìn lại Mekong delta marathon tỉnh Hậu Giang năm 2019 - Cup We Love, tỉnh nhà hoàn toàn có thể tự tin về những kết quả đã đạt được, chất lượng và tạo nhiều điểm nhấn thú vị. Chạy bộ sẽ giúp rèn luyện sức khỏe, thông qua giải còn nhằm đẩy mạnh và phát động phong trào thể thao địa phương. Nhiều kinh nghiệm trong quá trình chuẩn bị, tổ chức sẽ được tỉnh rút ra để mang đến những mùa giải sau sự tròn trịa, ấn tượng hơn, mở rộng phạm vi vận động viên trong và ngoài nước tham dự. Đất và người Hậu Giang rất tự hào khi tổ chức, thành công Giải Mekong delta marathon - Cup We Love. Qua đó, mỗi người sẽ có những hành động, việc làm cụ thể để chống biến đổi khí hậu, khơi dậy tiềm năng phát triển du lịch của một tỉnh trẻ miền Tây.

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>