Nhiều kỳ vọng về giải chạy đồng bằng

14/07/2020 | 04:59 GMT+7

Giải Marathon quốc tế “Mekong Delta Marathon” tỉnh Hậu Giang 2020 sẽ diễn ra vào cuối tháng 8. Tới đây sẽ là giải chạy thường niên của các tỉnh, thành đồng bằng sông Cửu Long. Giải đấu được đặt nhiều kỳ vọng làm mới từ thể thao đến các lĩnh vực khác...

Ở Mekong Delta Marathon lần thứ 2, Hậu Giang đặt nhiều kỳ vọng nâng tầm, tạo sức lan tỏa.

Nâng tầm quy mô tổ chức

Năm nay, giải được chuẩn bị công phu hơn. Dù ảnh hưởng dịch bệnh, nhưng công tác chuẩn bị được triển khai từng bước, đáp ứng với từng thời điểm cụ thể, tạo điều kiện cho các đơn vị có liên quan tiếp cận dễ dàng, thuận tiện.

Đường chạy được khảo sát kỹ và thiết kế mới, lạ, độc đáo, tạo điều kiện cho các vận động viên được trải nghiệm những cánh đồng mía xanh mướt, thôn xóm bình yên, dòng kênh quanh co, uốn lượn…, nhưng hoàn toàn mới mẻ so với các cung đường ở lần giải trước. Đó cũng là cách mà Ban tổ chức kỳ vọng sẽ góp phần quảng bá du lịch Hậu Giang.

Không dừng lại ở đó, giải còn được kỳ vọng sẽ có sự vào cuộc của các tỉnh, thành trong khu vực ĐBSCL để nâng giải lên thành Lễ hội Thể thao - Du lịch Mekong Delta Marathon. Ông Đồng Văn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức giải, cho biết: “Hậu Giang sẽ khởi động ngay năm nay, với việc tổ chức nhiều sự kiện kèm theo như hội chợ công nghiệp - thương mại với quy mô hơn 100 gian hàng phục vụ nhu cầu tham quan, mua sắm cho vận động viên và du khách, lễ hội ẩm thực, trái cây, bánh dân gian… Đặc biệt, Hậu Giang xây dựng 2 chương trình du lịch thiết kế riêng để phục vụ là “Khám phá Lung Ngọc Hoàng” và “Hành trình khóm Cầu Đúc”, một đêm nghệ thuật được đầu tư và dàn dựng công phu…

Cùng với đó là việc vận động các tỉnh, thành trong khu vực cùng tham gia, cùng lan tỏa thông điệp chống biến đổi khí hậu với khẩu hiệu “Save Mekong Delta”; quảng bá du lịch, cùng đưa du lịch đồng bằng hòa vào dòng chảy của du lịch cả nước.

Nâng chất công tác truyền thông

Lần thứ 2 nên giải được tổ chức bài bản, chuyên nghiệp có chiều sâu. Đầu tiên là việc xây dựng kế hoạch chi tiết, bài bản, có phân công, phân nhiệm vụ từng phần việc cụ thể. Từ đó, tỉnh có sự chủ động, các cơ quan truyền thông có được thông tin sớm để bắt tay vào tuyên truyền. Khởi đầu là các cơ quan báo chí của tỉnh Hậu Giang đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền và bắt đầu vào cuộc từ khi Ban tổ chức ban hành kế hoạch. Từ đó, những thông tin về giải chạy này được tuyên truyền rộng rãi, có chiều sâu.

Cùng với cơ quan truyền thông trong tỉnh là các quan báo chí trong khu vực, đặc biệt là các cơ quan báo chí tại Thành phố Hồ Chí Minh. Phóng viên Tuấn Anh, Báo Thanh niên, cho biết: “Năm rồi, tôi cũng tham gia đưa tin cho giải đấu này. Tuy nhiên, thông tin chưa nhiều và đa dạng. Năm nay, tôi được cung cấp nhiều thông tin hơn. Các cơ quan truyền thông tham gia họp báo cũng đông đúc hơn. Ban tổ chức đã cung cấp đủ thông tin, giải đáp nhiều thắc mắc để chúng tôi biết và chọn cách đưa tin phù hợp”.

Quan tâm đến vấn đề sức khỏe cho vận động viên, ông Nguyễn Chung Minh Trí, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Y tế Sài Gòn Center, chia sẻ: “Lo nhất là sức khỏe, bởi đường chạy xa, lại qua nhiều cung đường hẹp, xa trung tâm thành phố. Nhưng nghe kế hoạch của Ban tổ chức thiết lập từng điểm, có số điện thoại và cần vài phút là y tế có mặt để xử lý, đây là một cách làm hiệu quả, tạo sự an toàn, an tâm”…

Ngoài những vận động viên, các phóng viên tác nghiệp tại giải lần này sẽ được tạo mọi điều kiện thuận lợi, từ thông tin liên quan đến giải, chỗ ăn, nghỉ cũng như các điều kiện khác để có thể chủ động đến và chọn lựa cho mình cách tiếp cận thông tin hiệu quả nhất.

Bài, ảnh: VĨNH TRÀ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>