Mong chờ Giải bóng đá vô địch tỉnh

22/11/2019 | 09:11 GMT+7

Đầu tuần tới, Giải vô địch bóng đá nam tỉnh Hậu Giang năm 2019 sẽ diễn ra, hứa hẹn mang đến những cuộc đọ sức ấn tượng, tạo cơ hội vực dậy phong trào bóng đá tỉnh nhà.

Một trận đá tập huấn của huyện Vị Thủy và thành phố Vị Thanh.

Chiều muộn, tại sân vận động huyện Vị Thủy, địa điểm thi đấu chính thức của giải, không khí tập luyện, đá giao hữu diễn ra rất sôi nổi. Dưới sân các cầu thủ bám sát từng vị trí, trên khán đài khán giả hò reo cổ vũ. Đã 3 năm, giải vô địch bóng đá nam tỉnh mới lại được tổ chức, xem như cơ hội để hâm nóng tình yêu đối với môn thể thao vua. Dù còn nhiều khó khăn nhất định trong việc cải thiện chế độ, tập hợp đội hình, quy trình phối hợp chiến thuật nhưng các địa phương đều luôn quan tâm, chủ động cho giải đấu quan trọng sắp tới.

Anh Đặng Hoàng Long, vận động viên huyện Vị Thủy, chia sẻ: “Tôi tham gia thi đấu cho đội của huyện hơn 10 năm qua, nên rất vui mừng khi tỉnh tiếp tục tổ chức giải. Tuy bận nhiều công việc gia đình, nhưng cả đội ai cũng tranh thủ, sắp xếp thời gian, bắt đầu tập luyện vào lúc 15 giờ chiều mỗi ngày. Đây là dịp để bản thân tôi được trải nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn”. Do hàng ngày, các thành viên trong đội cũng thường xuyên tổ chức những trận đá giao hữu với nhau nên khá dễ dàng trong gắn kết đội hình. Nhờ đó, đội phối hợp xử lý các tình huống tương đối đúng với chiến thuật mà ban huấn luyện đề ra.

Để giúp thành viên có sự phối hợp nhuần nhuyễn và thi đấu tốt hơn, các đội đã bắt đầu tập luyện hơn 10 ngày qua. Tùy vào điều kiện thực tế, công việc của từng cá nhân mà có sự phân bố, lựa chọn thời gian tập luyện cho phù hợp. Quan trọng là phải đảm bảo đủ thời gian lắp ráp đội hình nhưng cũng không làm ảnh hưởng công việc cá nhân. Theo ghi nhận, các địa phương đa phần vẫn giữ nguyên bộ khung đội hình cũ với những gương mặt quen thuộc đã từng chinh chiến nhiều năm, bổ sung một vài cái tên mới. Việc kết hợp giữa kinh nghiệm và sức trẻ sẽ tạo nên những đội hình hoàn thiện, hứa hẹn mang đến các  trận cầu chất lượng.

Do thể thức thi đấu 11 người, nên một số đội bóng như huyện Vị Thủy, huyện Long Mỹ, thành phố Vị Thanh… tiến hành đấu tập để tìm ra những thiếu sót, hạn chế trong sơ đồ chiến thuật trên sân. Ông Nguyễn Thanh Phong, huấn luyện viên đội huyện Vị Thủy, chia sẻ: “Từ tập luyện đến thi đấu vẫn là một chặng đường khá dài, bản thân các cầu thủ lại không có nhiều thời gian phối hợp đồng đội nên đấu tập thực sự rất cần thiết. Chúng tôi nhìn vào đó để vận hành đội hình cho ổn định, rồi điều chỉnh những lỗ hổng cần thiết từ nguồn lực, thể lực đến kỹ chiến thuật”.

Thành phố Vị Thanh, dù được đánh giá là đội bóng mạnh nhiều năm qua, nhưng hiện tại cũng gặp phải những khó khăn nhất định. Do địa bàn không có sân bóng đá 11 người nên hiện tại dù đá tập huấn được 3 trận nhưng các vận động viên vẫn chưa hoàn thiện cũng như hạn chế trong nắm bắt từng vị trí cụ thể. Vì vậy, thành phố Vị Thanh đến với giải năm nay, chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn. Anh Nguyễn Phi Thường, vận động viên đội thành phố Vị Thanh, bộc bạch: “Chúng tôi thi đấu trên tinh thần vì địa phương, chứ hiện nguồn kinh phí tập luyện vẫn chưa có nên đội không thể thuê sân tập luyện thường xuyên. Dù vậy, toàn đội luôn đoàn kết, cố gắng tranh thủ thời gian tập luyện, mong là sẽ hiểu ý để phối hợp tốt”.

Riêng thị xã Long Mỹ gặp khó trong việc tập hợp và lắp ráp đội hình. Ông Trần Văn Hiệp, huấn luyện viên đội thị xã Long Mỹ, chia sẻ: “Do các anh em công việc khác nhau, vì vậy, tập hợp đội hình cũng không đầy đủ, gặp nhiều khó khăn để đưa ra chiến thuật phù hợp. Mới đây, địa phương cũng đã tổ chức giải bóng đá vô địch thị xã để tuyển chọn, bổ sung đội hình với những gương mặt triển vọng, mong rằng sẽ có sự khởi sắc”. Thị xã Long Mỹ luôn là một đội bóng mạnh nhiều năm qua, nên càng đặt ra nhiều thử thách trên con đường bảo vệ ngôi vô địch, trong khi một số gương mặt mới cũng đang nuôi tham vọng lật đổ.

Các đội bóng trở lại với giải lần này liệu sẽ mang đến những bất ngờ nào chăng, khi hầu hết đều có sự đầu tư, nghiêm túc trong tập luyện. Các đội đang ráo riết chạy nước rút cho những buổi tập cuối khi cận kề ngày giải khai màn nhằm điều chỉnh kịp thời những hạn chế, sai sót còn tồn đọng. Lượt trận đầu tiên sẽ diễn ra vào ngày 25-11 tới và giải sẽ kéo dài đến ngày 6-12, tại sận vận động huyện Vị Thủy. Bằng sự cố gắng, quyết tâm, không nản chí, những cầu thủ nghiệp dư đang hừng hực khí thế thi đấu, hứa hẹn cống hiến những màn tranh tài kịch tính và đầy thú vị gửi đến người hâm mộ.

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>