Mở rộng, đa dạng hóa các loại hình thể dục-thể thao đáp ứng nhu cầu xã hội

26/03/2021 | 16:37 GMT+7

(HGO) – Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, nhấn mạnh tại buổi Họp mặt Kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống ngành Thể dục thể thao (TDTT) Việt Nam (27/3/1946 – 27/3/2021), được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh. Ông Nguyễn Văn Hòa còn biểu dương sự nỗ lực của ngành TDTT tỉnh và yêu cầu trong thời gian tới, ngành và các đơn vị có liên quan cần quán triệt, triển khai các văn bản, chỉ thị của Trung ương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh thường xuyên và kịp thời, để xây dựng kế hoạch, chỉ tiêu TDTT phù hợp với điều kiện thực tế. Làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, tạo chuyển biến sâu sắc về nhận thức của các cấp, các ngành và người dân đối với việc rèn luyện TDTT, tạo thói quen luyện tập mỗi ngày. Tiếp tục đổi mới các giải pháp mời gọi, thu hút xã hội hóa TDTT đáp ứng nhu cầu xã hội…

Ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, phát biểu tại buổi họp mặt.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu cũng được ôn lại truyền thống tốt đẹp của ngành thể dục-thể thao Việt Nam. Riêng ngành TDTT Hậu Giang được thành lập từ năm 2004, qua 16 năm thành lập, sự nghiệp TDTT trên địa bàn tỉnh từng bước có nhiều kết quả đáng ghi nhận: Số người tập luyện TDTT thường xuyên đạt 33,29%; số gia đình thể thao đạt 25,51%; 100% số trường học thực hiện tốt chương trình giáo dục thể chất. Toàn tỉnh hiện có 900 câu lạc bộ, cơ sở kinh doanh hoạt động TDTT; 3 liên đoàn thể thao cấp tỉnh và 1 hội thể thao cấp huyện.

Ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, tặng bằng khen UBND tỉnh cho 2 cá nhân có nhiều thành tích tại các giải đấu trong nước và quốc tế.

Dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 2 cá nhân có nhiều thành tích tại các giải đấu trong nước và quốc tế. 15 vận động viên đạt huy chương vàng tại Đại hội TDTT đồng bằng sông Cửu Long năm 2020 cũng được khen thưởng.

 

Tin, ảnh: AN NHIÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>