Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Hậu Giang: Ghi nhận những ngày đầu

31/10/2019 | 08:34 GMT+7

Vận động viên (VĐV) quyết tâm thi đấu, khán giả cổ vũ nhiệt tình, nhiều cuộc tranh tài kịch tính... là điểm nhấn ấn tượng của những ngày thi đấu đầu tiên tại Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) tỉnh Hậu Giang lần thứ VII.

Một pha tranh chấp trên lưới.

HKPĐ năm nay quy tụ hơn 2.000 VĐV, là học sinh ở các trường tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn tỉnh, cùng tranh tài ở 8 môn: bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, đá cầu, cờ vua, đẩy gậy, điền kinh và bóng bàn. Các đơn vị đã tuyển chọn kỹ nguồn lực, cho VĐV tập luyện bài bản, để phấn đấu đạt thành tích cao. Ở một số trường cũng tạo điều kiện cho VĐV tập luyện thường xuyên vào các buổi chiều sau giờ học, giúp chủ động thời gian, đáp ứng đúng ý đồ mà ban huấn luyện đề ra.

 Với tinh thần thể thao trung thực, lành mạnh, các VĐV đã thi đấu hết mình, nhiệt tình, sôi nổi, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả đến xem. VĐV Trần Nguyễn Minh Luân, thi đấu môn cờ vua, chia sẻ: “Cờ vua là môn em yêu thích lại nhận được sự khích lệ, ủng hộ tinh thần, động viên từ gia đình, thầy cô nên bản thân rất nỗ lực. Em xem đây là cơ hội quý báu để bản thân cọ xát, tích lũy kinh nghiệm, nâng cao trình độ thi đấu”. Trước đó, nhiều địa phương còn làm lễ xuất quân tham dự HKPĐ, để khích lệ tinh thần VĐV.

Nhìn những pha chuyền bóng điêu luyện; những nước cờ có tính toán; các trận cầu nảy lửa diễn ra trên sân… đã mang về tín hiệu tích cực cho sự vươn tầm, phát triển của thể thao học đường. Lý Thúy Ngân, VĐV tham gia môn bóng chuyền, đơn vị thành phố Vị Thanh, cho biết: “Do toàn đội tụi em tập luyện với nhau khá lâu nên đã hiểu ý, phối hợp nhuần nhuyễn trong những pha chuyền bóng. Tụi em còn được trường cho thi đấu giao hữu nhiều nơi, nên tâm lý ổn định, không còn bỡ ngỡ và tích lũy thêm kinh nghiệm. Thi đấu xong tụi em cảm thấy khá thoải mái và quyết tâm hướng tới những kết quả tốt hơn”.

Sau hai ngày thi đấu đầu tiên, các VĐV đã phần nào nhìn nhận rõ hơn về sức mạnh, điểm yếu của bản thân, đối thủ để có những chiến thuật phù hợp, cần thiết. Mặc dù không được tập luyện thường xuyên như những VĐV chuyên nghiệp, nhưng các VĐV nghiệp dư đã cống hiến cho khán giả những trận đấu hay, hấp dẫn và có chất lượng chuyên môn cao.

Để công tác tổ chức được thuận lợi, các trường còn hoàn tất điều kiện về nơi thi đấu, cũng như bố trí lực lượng trọng tài, cán bộ làm nhiệm vụ đạt chuẩn để HKPĐ được tổ chức thành công. Dù thời tiết có phần khá oi bức, nhưng các VĐV luôn sẵn sàng thi đấu bằng sự quyết tâm, cố gắng với mong muốn mang về thành tích tốt nhất. Hiện tại, các môn thi đấu sẽ tiếp tục diễn ra đến ngày 1-11.

Bên cạnh đó, phụ huynh được xem là chỗ dựa tinh thần vững chắc để các VĐV có thể nỗ lực và thi đấu hết mình khi yếu tố tâm lý ổn định. Bà Nguyễn Hồng Phượng, ở thị xã Long Mỹ, đưa con đi thi tại HKPĐ năm nay, bộc bạch: “Đường sá hơi xa, nên tôi phải sắp xếp công việc gia đình, đi theo con từ ngày 28-10, cùng với thầy cô lo chỗ ăn, nghỉ cho cháu. Tôi nghĩ điều này sẽ giúp con thấy an tâm, vững vàng tâm lý khi thi đấu. Gia đình tôi không đặt nặng vấn đề thành tích cho con, quan trọng giúp cháu cọ xát, học hỏi để dạn dĩ hơn”.

HKPĐ được tổ chức nhằm duy trì và đẩy mạnh Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, nâng cao sức khỏe, tầm vóc, phát triển thể chất cho học sinh. Đây cũng là dịp để ngành giáo dục đánh giá công tác giáo dục thể chất và hoạt động thể thao trong nhà trường. Đồng thời, qua đây sẽ phát hiện những tài năng nhằm bồi dưỡng, đào tạo, bổ sung lực lượng để tham gia HKPĐ toàn quốc năm 2020.

HKPĐ tỉnh Hậu Giang lần thứ VII, thực sự là ngày hội của thể thao học đường.

Một số địa điểm thi đấu của Hội khỏe

 

Môn bóng đá tại sân cỏ nhân tạo Khách sạn Bông Sen; bóng chuyền và cờ vua diễn ra ở Trường THPT chuyên Vị Thanh; môn điền kinh sân vận động huyện Vị Thủy; đá cầu, bóng bàn tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh…

 

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>