Hồi hộp với Giải bóng đá vô địch quốc gia 2018

25/04/2018 | 08:57 GMT+7

Sáu lượt đấu đầu tiên là cuộc rượt đuổi điểm số của các đội, liệu có bất ngờ gì sẽ xảy ra ở những vòng kế tiếp ?

Dần lộ diện ứng viên vô địch

Câu lạc bộ Hà Nội được xem là ứng viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch tại V.League năm nay. Qua 6 vòng đấu, Hà Nội đang đứng vị trí số 1 trên bảng xếp hạng với 14 điểm, nhưng Hà Nội vẫn chưa dám nghĩ đến chức vô địch V.League khi giải đấu mới diễn ra 1/4 chặng đường. Hà Nội đang mong chờ những cuộc đối đầu với các đối thủ xứng tầm như Quảng Nam, Than Quảng Ninh hay FLC Thanh Hóa và tự tin khẳng định sức mạnh. Vì vậy, đội đang tiếp tục gia cố đội hình để cải thiện chiến thuật, mang về những điểm số quý giá nhằm tạo khoảng cách an toàn trước khi về đích.

Hà Nội hiện là ứng viên nặng ký cho chức vô địch V.League 2018.

Hà Nội dường như đã tạm xây chắc ngôi đầu tại V.League khi thi đấu ngày càng ổn định. Họ không phụ thuộc quá nhiều vào một vài cá nhân đơn lẻ, mà đó là sức mạnh được xây dựng và duy trì mang tính chiều sâu qua nhiều mùa. Nhìn về quá khứ,  gần 10 năm qua, Hà Nội đã 3 lần chinh phục ngôi vương tại V.League. Ngay cả khi không giành chức vô địch, Hà Nội vẫn luôn là chiến mã đáng gờm trong những cuộc đua tranh căng thẳng tới chiếc cúp danh giá, kể từ mùa 2010 đến nay, Hà Nội chưa bao giờ nằm ngoài tốp 3. Với lực lượng đầy sức trẻ và không thiếu những ngôi sao dạn dày kinh nghiệm, Hà Nội hoàn toàn có lý do để tham vọng. Bằng lối chơi kiểm soát (kiểm soát bóng và kiểm soát trận đấu), Hà Nội hứa hẹn sẽ là một vật cản đáng gờm với các đội còn lại tại V.League năm nay.

Nhiều đội hụt hơi

Nếu đi tìm đội bóng có lực lượng ngang, thậm chí nhỉnh hơn so với Hà Nội, chỉ có thể là FLC Thanh Hóa. FLC Thanh Hóa đặt mục tiêu vô địch nhưng với thành tích khá nghèo nàn tại những vòng đấu đầu tiên thì ước mơ đó lại xa tầm với. Điều hạn chế là đội không tạo được sự kết dính tốt từ các cầu thủ tiềm năng, không tỏa sáng cùng lúc. Khoảng cách lúc này chỉ là 6 điểm với vị trí dẫn đầu, FLC Thanh Hóa vẫn còn nhiều cơ hội để bắt kịp. Chính vì thế, vấn đề kinh nghiệm và sự tính toán để thi đấu dài hơi sẽ là điều khiến ban huấn luyện đau đầu.

Trong khi đó, đương kim vô địch Quảng Nam dù đã tạm thời cải thiện được thứ hạng nhưng vẫn cho thấy sự hụt hơi, gặp nhiều chướng ngại lớn trong việc bảo vệ ngôi vương. Quảng Nam đã cảm nhận được sức ép từ danh xưng đương kim vô địch khi khởi đầu khá vất vả, vô địch đã khó, làm sao để giữ lại càng khó hơn. Sau 6 vòng đấu đầu tiên, Quảng Nam đang tạm xếp vị trí thứ 6 với 8 điểm. Sự trồi sụt về phong độ khiến Quảng Nam không có một vị trí ổn định trên bảng xếp hạng và trước mỗi trận đấu, khả năng giành chiến thắng vẫn bỏ ngỏ.

Sanna Khánh Hòa BVN với lối chơi khó chịu, luôn là vật cản đường đối với các đại gia có tên tuổi. Những cầu thủ trẻ, khỏe, chăm chỉ di chuyển và luôn tích cực đeo bám đối phương cùng lối chơi áp sát đã giúp đội tạo nên những bất ngờ lớn tại giải. Tuy nhiên, họ chưa bao giờ đặt mục tiêu vô địch. Bởi Sanna Khánh Hòa BVN biết rằng họ thiếu rất nhiều yếu tố để đàng hoàng tranh ngôi vương. Tức là cố gắng gây bất ngờ cho đối thủ, chứ chưa đủ tiềm lực, đẳng cấp để giữ phong độ, áp đặt lối chơi trước đối phương ở toàn bộ các trận đấu của giải.

“Đắng lòng” nhất tại V.League năm nay khi tân binh Nam Định đang chìm dần cuối bảng xếp hạng. 3 vòng đấu tiếp theo Nam Định sẽ gặp Sông Lam Nghệ An, Hà Nội và Quảng Nam khiến việc cải thiện thứ hạng càng trở nên quá xa xỉ. Tuy là tân binh nhưng tinh thần thi đấu của đội tốt nhưng việc chưa có một trận thắng nào vẫn đặt ra nhiều câu hỏi. Những điều chỉnh trong đội hình như bố trí phòng thủ, nhường hẳn thế trận cho đối phương vẫn chưa phát huy hiệu quả nên đành ngậm ngùi nhận trái đắng. Sắp tới, Nam Định sẽ có những sự bổ sung đáng kể về lực lượng để trốn suất xuống hạng.

Vòng 7 của giải sẽ diễn ra từ ngày 4 đến 6-5 tới với một số cặp đáng chú ý như Thành phố Hồ Chí Minh - Hà Nội, Sanna Khánh Hòa BVN - Hoàng Anh Gia Lai,… các đội sẽ phải tăng tốc để duy trì khoảng cách. Dựa trên nền tảng kỹ thuật, khả năng xoay trở trong không gian hẹp, các đường phối bóng cự ly ngắn và trung bình, các đội có thể tạo sức ép đáng kể lên phần sân đối phương. Liệu có sự thay đổi nào trên bảng xếp hạng ở những vòng đấu tiếp theo? Điều này đang được người hâm mộ háo hức chờ đợi!

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>