Hoàng Anh Gia Lai xuống hạng, bầu Đức vẫn tin Công Phượng, Văn Toàn

19/01/2017 | 14:11 GMT+7

Công Phượng (áo đỏ) sẽ được tin tưởng bất chấp hoàn cảnh. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)

Huấn luyện viên Nguyễn Quốc Tuấn tiết lộ Hoàng Anh Gia Lai sẽ đặt trọn niềm tin vào những cầu thủ trẻ dù đội bóng có phải xuống hạng ở mùa giải 2017 này.

Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh sẽ được sử dụng và trao cơ hội liên tiếp dù đội bóng có phải xuống hạng. Đây là thông điệp được bầu Đức truyền tới toàn đội bóng. Sau thất bại 0-3 trước Hà Nội FC tại vòng 3 V-League tối qua (18/1), điều đó vẫn không thay đổi.

Huấn luyện viên Nguyễn Quốc Tuấn khẳng định: “Chiến lược của Hoàng Anh Gia Lai là đào tạo cầu thủ nội và cầu thủ trẻ. Chúng tôi có chủ trương và chiến lược của riêng mình. Chúng tôi đi theo con đường này và phải chấp nhận để cầu thủ trẻ ra sân chơi V-League. Chúng tôi hy vọng các em sẽ trưởng thành qua từng trận. Ngay cả khi đội bóng có xuống hạng, chúng tôi cũng vẫn sẽ chấp nhận.”

“Vấn đề của chúng tôi là bước vào mùa giải, Hoàng Anh Gia Lai phải gặp những đội quá mạnh, các đội xếp hạng nhất, nhì, ba năm ngoái ở ngay những vòng đầu tiên. Họ có kinh nghiệm, có lực lượng hùng hậu hơn chúng tôi.”

Ông Tuấn cũng cho biết Hoàng Anh Gia Lai không học theo cách làm của Hà Nội FC (kết hợp cầu thủ trẻ với cầu thủ kinh nghiệm và cựu binh) vì quan điểm của hai ông bầu rất khác nhau: “Quan điểm của mỗi câu lạc bộ một khác nhau. Anh Hiển khác, anh Đức cũng khác. Tôi là huấn luyện viên trưởng nhưng vẫn phải làm theo chỉ thị của Chủ tịch. Các cầu thủ trẻ của chúng tôi cũng đều tuân thủ chủ trương này của bầu Đức. Không ai có phản ứng riêng gì cả.”

Trận gặp Hà Nội FC, Công Phượng tiếp tục chơi không tốt và phải nhận nhiều chỉ trích. Dù vậy, ông Tuấn vẫn bảo vệ và tin tưởng học trò: “Sau khi thi đấu vòng loại Olympic hồi đầu năm 2016, Công Phượng bị gãy xương đòn và nghỉ một thời gian dài trước khi sang Nhật Bản. Tại Nhật, số lần ra sân của cậu ấy quá ít, cảm giác thi đấu bị mất đi.”

“Nhưng quan sát thời gian gần đây, tôi thấy Phượng đã dần trở lại. Hy vọng thời gian tới, cậu ấy sẽ trở lại. Tôi là huấn luyện viên nhưng chỉ giúp được một phần nào đó thôi. Cái chính phải thuộc về bản thân Công Phượng. Nếu một trận nào đó chơi tốt, cậu ấy sẽ trở lại. Thời gian qua, các phương tiện truyền thông nhắc tới Phượng quá nhiều khiến cậu ấy bị áp lực. Cậu ấy càng thi đấu, càng cố gắng thì càng căng cứng.”/.

Theo Thùy Minh (Vietnam+)

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>