Giải vô địch trẻ Vovinam toàn quốc tổ chức tại Hậu Giang: Các đoàn nỗ lực về đích, cải thiện thứ hạng

21/10/2020 | 17:39 GMT+7

Giải vô địch trẻ Vovinam toàn quốc lần thứ 18 năm 2020 đã trải qua 3 ngày thi đấu với nhiều cung bậc cảm xúc, các đoàn vận động viên (VĐV) vẫn đang nỗ lực cho giai đoạn về đích, mong muốn cải thiện thứ hạng.

Một trận thi đấu tại giải.

Quyết tâm bảo vệ thành công ngôi vị

Đoàn Vovinam Thành phố Hồ Chí Minh đã mang về khá nhiều huy chương vàng tại Giải vô địch trẻ Vovinam toàn quốc lần thứ 18. Họ đến với giải bằng một tinh thần nỗ lực và sự chuẩn bị bài bản về nguồn lực. Với số lượng 39 vận động viên (VĐV) thi đấu ở tất cả các nội dung của giải theo quy định từ Ban tổ chức, phần nào tỏ rõ tham vọng và quyết tâm bảo vệ thành công ngôi nhất toàn đoàn mà Thành phố Hồ Chí Minh đã từng giành được nhiều năm qua.

Anh Nguyễn Bình Định, Trưởng đoàn Vovinam Thành phố Hồ Chí Minh, chia sẻ: “Chúng tôi có ưu thế về nội dung quyền và hy vọng sẽ thể hiện thật tốt ở các màn tranh tài còn lại trong những ngày thi đấu cuối. Do ảnh hưởng của Covid-19 nên giải bị hoãn, dời thời gian đã gây khó khăn trong công tác huấn luyện, phân bổ giáo án đảm bảo phù hợp giữa việc học và tập luyện của VĐV. Mục tiêu chúng tôi hướng đến vẫn là bảo vệ thành công ngôi vương toàn đoàn”. Một số nội dung đoàn Vovinam Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục tham dự tại giải như 54kg nam, 57kg nam, đòn chân tấn công nam, tự vệ nữ, đồng đội kỹ thuật căn bản nam, song luyện mã tấu…

Năm trước, các VĐV chỉ tranh tài 62 bộ huy chương ở 2 lứa tuổi (12-15 và 16-18). Riêng năm nay, VĐV sẽ được thi đấu tranh 78 bộ huy chương quyền và đối kháng theo 3 lứa tuổi, từ 12-15, 16-18 và 19-21. Việc đưa vào nội dung thi đấu lứa tuổi 19-21, ít nhiều tạo thêm cơ hội cho các đoàn có thể phát huy tối đa sở trường và hiện thực hóa mục tiêu nâng cao thành tích.

Thi đấu hết mình

Giải vô địch trẻ Vovinam toàn quốc lần thứ 18 năm 2020 có sự tham gia của 36 tỉnh, thành, ngành với 645 VĐV, đặt ra thách thức khá lớn cho các đoàn tham gia để đạt được nhiều huy chương như mong đợi. Đây là thành quả xứng đáng của sự nỗ lực phát triển phong trào Vovinam ở các địa phương. Hay đoàn Quân đội với 43 VĐV góp mặt, với thế mạnh đối kháng cũng đang phấn đấu, quyết tâm cho những ngày thi đấu còn lại nhằm cải thiện thứ hạng.

Anh Đào Hoàng Tuấn, huấn luyện viên Vovinam đoàn Quân đội, cho biết: “Chúng tôi tham gia giải hết sức mình chứ không đặt nặng mục tiêu thành tích. Đoàn bắt đầu chuẩn bị cho giải từ tháng 6, nhưng do ảnh hưởng Covid-19 nên các kế hoạch đã có sự xáo trộn nhất định. Hy vọng một số nội dung thế mạnh còn lại của đoàn ở lứa tuổi 19-21 sẽ giành được những kết quả tốt”. Sức cạnh tranh của giải khá khốc liệt, điều VĐV cần trong lúc này là ổn định tâm lý, kỹ thuật vững vàng khi thi đấu để vượt qua giới hạn bản thân.

Huấn luyện viên Vovinam tỉnh Quảng Nam Lê Văn Bảo chia sẻ: “Chúng tôi di chuyển vào đây khá sớm để các VĐV thích nghi thời tiết, ăn uống. Riêng Ban tổ chức giải rất chu đáo, an toàn và nghiêm túc trong mọi khâu, tạo cơ hội tốt để chúng tôi cọ xát, học hỏi, tích lũy kinh nghiệm. Quảng Nam chỉ tham gia đối kháng với 14 hạng cân nên luôn duy trì việc tập luyện thể lực và kỹ thuật cho VĐV”.

Còn Vovinam Hậu Giang cũng đã có những ngày thi đấu khá thành công khi mang về nhiều kết quả khả quan. Mong rằng, đội sẽ cải thiện được thành tích và thứ hạng nếu biết tận dụng tốt những cơ hội cần thiết.

Theo đánh giá của các đoàn, lực lượng VĐV trẻ năm nay đang ngày càng tiến bộ về chuyên môn nên chất lượng giải được nâng cao. Các cuộc thi đấu đều có điểm số khá sít sao; không chênh lệch lớn về trình độ; đẳng cấp… bởi mỗi đoàn đều đầu tư tích cực về nguồn lực, mang đến luồng gió mới cho môn võ Việt trên con đường hội nhập và phát triển.

Tạo mọi điều kiện tốt nhất để giải diễn ra an toàn

 

Ông Nguyễn Văn Hòa, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh, Trưởng Ban tổ chức giải, cho biết: “Chúng tôi luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất để giải diễn ra an toàn, đặc biệt là công tác phòng, chống Covid-19 như kiểm tra thân nhiệt, xịt sát khuẩn,... Đảm bảo thực hiện trên tinh thần tiết kiệm, chất lượng, công tâm và khách quan. Qua giải đấu, chúng tôi mong muốn sẽ thắt chặt thêm tình đoàn kết, gắn bó và hợp tác giữa Hậu Giang với các tỉnh, thành, ngành trong cả nước”.

 

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>