Giải vô địch bóng đá nam tỉnh 2020: Các đội đều hướng đến ngôi vương

26/11/2020 | 08:07 GMT+7

Giải vô địch bóng đá nam tỉnh năm nay kỳ vọng đem đến cho người hâm mộ những trận cầu đầy kịch tính, khi các đội đều hướng đến thành tích vô địch.

Đội bóng thị xã Long Mỹ (áo sậm) quyết tâm bảo vệ ngôi vương.

Chiều mai (ngày 27-11), các trận đấu thuộc khuôn khổ Giải vô địch bóng đá nam tỉnh sẽ diễn ra tại sân vận động huyện Vị Thủy, mở màn là cuộc đọ sức giữa thành phố Vị Thanh và huyện Phụng Hiệp. Năm nay, giải vẫn diễn ra đúng theo kế hoạch dù chịu những tác động khách quan, trong đó có đại dịch Covid-19.

Với vị thế nhà vô địch, thị xã Long Mỹ đã có sự chủ động cần thiết để duy trì đội hình mạnh. Nhiệm vụ của các cầu thủ là tránh bị đối phương bắt bài, nắm bắt đúng thời cơ phản công, bởi nhiều ứng viên như thành phố Vị Thanh, huyện Châu Thành A… đang nhăm nhe ngôi vương. Với đa phần là những gương mặt cũ từng chinh chiến ở giải, kết hợp vài cái tên mới triển vọng, thị xã Long Mỹ sẽ quyết tâm bảo vệ thành tích từng đạt được.

Tuy gặp khó khăn trong việc tập hợp và lắp ráp đội hình nhưng thị xã Long Mỹ là một đội bóng mạnh mà dường như nhiều năm qua chưa đối thủ nào có thể lật đổ, năm nay đội cũng đặt mục tiêu rất rõ ràng. Ông Trần Văn Hiệp, huấn luyện viên đội thị xã Long Mỹ, chia sẻ: “Trước đó, chúng tôi tổ chức giải bóng đá thị xã mở rộng, tiến hành thi đấu giao hữu trong và ngoài tỉnh, nên các cầu thủ ít nhiều có sự va chạm, học hỏi, đúc kết kinh nghiệm. Đội đang trong giai đoạn tập luyện nước rút, quan tâm việc phối hợp ăn ý giữa các cầu thủ nhằm triển khai hiệu quả chiến thuật đề ra”.

Còn á quân Châu Thành A, đang nỗ lực cho hành trình trở lại và đặt mục tiêu bước lên ngôi vô địch. Ông Nguyễn Tính Huấn, huấn luyện viên đội bóng huyện Châu Thành A, cho biết: “Huyện vẫn tiếp tục tận dụng bộ khung đội hình cũ, bổ sung vài cầu thủ trẻ với hy vọng đạt thành tích cao nhất có thể. Chúng tôi bắt đầu tập luyện nhiều tháng qua nên hiện tại lực lượng tương đối ổn định, gắn kết, hiểu ý và phối hợp nhịp nhàng”. Duy trì tốt thể lực được ban huấn luyện đội bóng huyện Châu Thành A chú trọng và họ xem đây là yếu tố then chốt để thành công. Địa phương cũng kịp thời hỗ trợ kinh phí ăn ở, đi lại, tập luyện, giúp vận động viên an tâm thi đấu. Đội cho hay sẽ nỗ lực thi đấu tốt qua từng trận, tận dụng cơ hội để tiến sâu vào chung kết.

Ban tổ chức giải cũng tạo điều kiện để các đội được đấu tập trên sân vận động huyện Vị Thủy, nơi diễn ra thi đấu chính thức. Qua đó, giúp các đội tìm ra những thiếu sót, hạn chế trong sơ đồ chiến thuật, điều chỉnh nguồn lực, thể lực và kỹ chiến thuật. Tuy đều là vận động viên không chuyên nhưng các cầu thủ luôn mang tinh thần thể thao rực cháy, hừng hực khí thế thi đấu.

Ông Nguyễn Trung Dũng, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao huyện Vị Thủy, cho biết: “Chúng tôi đã cho dọn dẹp, cắt tỉa cỏ nhằm đảm bảo mặt sân đạt chất lượng phục vụ các trận thi đấu. Cơ sở vật chất, hệ thống âm thanh, ánh sáng, bàn ghế, hậu cần đang được hoàn tất với mong muốn góp phần giúp giải diễn ra thành công”.

Các đội đều chuẩn bị cho mình một bản lĩnh vững vàng, duy trì nền tảng thể lực, kỹ chiến thuật phù hợp, nhưng từ tập luyện đến thi đấu vẫn là một chặng đường khá dài, có nhiều khác biệt. Ông Nguyễn Thanh Phong, huấn luyện viên đội huyện Vị Thủy, cho biết: “Năm nay, chúng tôi sử dụng nguồn lực trẻ để tạo cơ hội va chạm, đặc biệt hướng tới nhiều mục tiêu dài hơi. Tuy vậy, các em tập luyện rất nghiêm túc, bài bản, đúng giờ giấc. Đội cũng có những trận đá giao hữu để kiểm tra thực lực nên đội hình đã tương đối ổn định và sẵn sàng cho giải”.

Với sự đầu tư và chuẩn bị chỉn chu từ Ban tổ chức, các đội thi đấu, giải vô địch bóng đá nam tỉnh 2020 sẽ diễn ra thành công, hiệu quả, mang đến những trận cầu hồi hộp, căng thẳng và bất ngờ.

Giải vô địch bóng đá nam tỉnh Hậu Giang năm 2020 diễn ra từ ngày 27-11 đến 12-12 tới, tại sân vận động huyện Vị Thủy. Có 9 đội tham gia được chia thành 3 bảng thi đấu. Bảng A có thành phố Vị Thanh, huyện Phụng Hiệp, thị xã Long Mỹ; bảng B huyện Châu Thành, Công an tỉnh và Trại giam Kênh 5; bảng C huyện Châu Thành A, huyện Long Mỹ và huyện Vị Thủy. Đội bóng thị xã Long Mỹ đang là đương kim vô địch giải.

 

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>