Giai đoạn 2 V.League 2020: Cuộc đua vô địch khó đoán

20/10/2020 | 09:26 GMT+7

Cuộc đua vô địch V.League 2020 đang bước vào những khúc cua quyết định, chắc chắn sẽ tạo nên sự bất ngờ, khó đoán.

Hà Nội FC dù xuất phát chậm nhưng vẫn khiến các đối thủ dè chừng.

Nhóm tranh ngôi vô địch có 8 đội gồm Sài Gòn, Thành phố Hồ Chí Minh, Viettel, Becamex Bình Dương, Than Quảng Ninh, Hoàng Anh Gia Lai, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Hà Nội FC. Giai đoạn 2 của cuộc đua ngôi vương năm nay chỉ kéo dài 7 vòng đấu, nên sẽ là cơ hội để những ứng viên như Viettel, Sài Gòn… tạo nên bất ngờ, sẵn sàng băng băng về đích, bất chấp sự bám đuổi từ các đối thủ. Tuy nhiên, khoảng cách giữa các đội hiện không quá tách biệt nên hứa hẹn có nhiều kịch bản hay xảy ra, với những cuộc cạnh tranh vô cùng khó đoán.

Hà Nội FC là cái tên không thể không nhắc đến trong cuộc đua vô địch. Họ đang tăng tốc và khả năng đua nước rút ấn tượng là điều mà đội bóng Thủ đô đã thể hiện từ những mùa giải trước, yếu tố giúp Hà Nội FC trở thành ứng viên đáng gờm dù đang trong thế bám đuổi. Khó khăn mà họ đang gặp phải là liên tục đối mặt với những cuộc khủng hoảng lực lượng, dễ bị bắt bài, đôi lúc gần như bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành đối phương. Tuy nhiên, đội bóng này đang dần vượt qua trở ngại và chứng tỏ năng lực để xứng đáng là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch.

Trong khi đó, Viettel có dàn cầu thủ nội và ngoại binh chất lượng cùng huấn luyện viên giàu kinh nghiệm đang tiềm ẩn những tính toán chiến thuật khó lường. Thời điểm này, cách tiếp cận trận đấu của Viettel khá bình tĩnh, chắc chắn và tung những miếng đánh quyết định khiến bất cứ đối thủ nào cũng phải dè chừng. Họ không chỉ biết chờ đợi sơ hở của đối phương mà còn có thể chơi thứ bóng đá phối hợp đầy biến ảo, khiến đối thủ phải phạm sai lầm.

Có nhiều trận đấu bứt tốp mang đến sự quyết định thành bại của đội bóng, nên các ứng viên đều khá căng thẳng và không có đường lùi để hướng tới mục tiêu đề ra. Nhiều khả năng cuộc đua vô địch tại V.League 2020 sẽ được quyết định bởi những khoảnh khắc ngôi sao hay sai lầm cá nhân. Người hâm mộ vẫn mong chờ vào kịch bản V.League năm nay sẽ chào đón một tân vương sau nhiều năm liền thống trị của Hà Nội FC. Sự chờ đợi đó không phải không có cơ sở, khi nhìn chung chẳng một đội bóng nào vượt trội hơn hẳn về mọi mặt.

Mỗi trận đấu ở giai đoạn 2 đều có ý nghĩa như một trận chung kết, mang tính chất căng thẳng và gay cấn. Thể thức mới của V.League năm nay hấp dẫn khi số trận đấu ít đi, tính chất khốc liệt của giải đấu sẽ được đẩy lên cao và cơ hội để các đội sửa sai nếu lỡ sẩy chân là không nhiều. Buộc họ phải thận trọng và tập trung tối đa trong phần lớn thời gian thi đấu, giảm bớt số trận “vô thưởng, vô phạt” như những mùa trước. Chỉ một trận thắng hoặc thua là vị trí trên bảng xếp hạng sẽ có sự thay đổi đáng kể. Vì thế, các đội bóng đều nỗ lực không ngừng theo tinh thần “phút 90 chưa phải là kết thúc”.

Cho tới lúc này, chủ nhân của chiếc cúp vô địch vẫn chưa thể xác định, mọi dự đoán sẽ còn bỏ ngỏ cho tới những giây phút cuối cùng. Người hâm mộ hoàn toàn có quyền hy vọng vào những kịch bản hấp dẫn hơn nữa ở chặng đường còn lại của mùa bóng năm nay. Điều mọi người trông ngóng sẽ là những pha trình diễn đẹp mắt, chiến thuật đẳng cấp, tình huống xuất thần của các cầu thủ, sự gặp gỡ đầy duyên nợ để mang đến nhiều trận đấu bùng nổ…

Một cuộc đua ngôi vương hứa hẹn vô cùng quyết liệt, đặc biệt khi mùa tới V.League sẽ có một suất vào thẳng AFC Champions League cho đội vô địch. Ai sẽ “ngã ngựa” và ai sẽ lên ngôi và thế trận nào diễn ra tại V.League mùa này?

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>