Giải bóng đá U21 quốc gia 2020: Hứa hẹn bùng nổ

24/11/2020 | 09:09 GMT+7

Giải bóng đá U21 quốc gia 2020 đang bước vào các trận đấu vòng loại để cạnh tranh tấm vé bước tiếp, hứa hẹn đầy hấp dẫn, quyết liệt và bùng nổ.

U21 Hà Nội quyết tâm bảo vệ thành công ngôi vương.

 Các đội bóng như Nam Định, Sông Lam Nghệ An, Hoàng Anh Gia Lai... đã hoàn tất quá trình chuẩn bị với những trận thi đấu giao hữu hiệu quả, bổ ích, sẵn sàng tham dự vòng loại U21 quốc gia. Với quyết tâm giành vé vào chung kết, họ có sự bổ sung nhiều cầu thủ chất lượng, tạo được sự dung hòa giữa các tân binh.

U21 Hà Nội đang giữ chức vô địch giải nên sẽ trở lại với tâm thế bảo vệ thành công ngôi vương. Họ mang đến sân chơi này đội hình có đến 12 cầu thủ sở hữu kinh nghiệm thi đấu ở V.League. Do đó, nếu xét về độ “hùng hậu”, không đội nào có lực lượng tốt như U21 Hà Nội. Họ còn biết cách chủ động, giành thế trận áp đảo, kiểm soát được đối phương những lúc cần thiết nên dễ dàng chạm thành công.

Lứa trẻ xuất sắc của Hoàng Anh Gia Lai đã có những bước chạy đà ấn tượng, mang tham vọng bước tiếp. Ngoài lợi thế được thi đấu trên sân nhà, Hoàng Anh Gia Lai sở hữu một đội hình chất lượng, với những cầu thủ giàu kinh nghiệm chinh chiến, nhân tố nổi bật, nòng cốt như Quang Nho, Du Học, Tiến Đạt, Hoàng Tú,... Nên đây sẽ là ứng viên khá nặng ký cho tấm vé chung kết, thậm chí đe dọa ngôi vương của Hà Nội. Biết rằng nhiệm vụ này là không hề dễ dàng, nhưng Hoàng Anh Gia Lai vẫn mang nhiều niềm tin.

Sông Lam Nghệ An dù lực lượng đang bị ảnh hưởng bởi chấn thương nhưng trong tay huấn luyện viên Đinh Văn Dũng vẫn còn khá nhiều nhân tố đáng kỳ vọng sẽ được trao cơ hội. Họ góp mặt tại giải với nhiều tài năng ở đa dạng độ tuổi nên có những sự bổ sung cần thiết để tạo nên một bộ khung đủ mạnh. Cơ hội giành vé dự vòng chung kết của U21 Sông Lam Nghệ An khá rộng mở, khi trải đều trên mọi vị trí đều có gương mặt xuất sắc.

Nhìn chung, khả năng đi tiếp chia đều cho các đội và họ có quyền tự quyết. Họ chỉ cần thi đấu đúng khả năng cùng sự quyết tâm cao, tận dụng tối đa từng cơ hội một, không chủ quan, ỷ lại trước đối thủ. Tại giải U21 quốc gia năm nay, hầu hết các câu lạc bộ đều cử đội hình có những cầu thủ từng thi đấu ở giải đấu số 1 Việt Nam V.League. Do đó, giải hứa hẹn sẽ diễn ra vô cùng hấp dẫn, với nhiều trận tranh tài sôi nổi, hàng loạt siêu phẩm bàn thắng đẹp mắt được ghi.

Ngoài ra, giải có sự tham dự của 27 cầu thủ U22 Việt Nam ở đợt tập trung vừa qua, nên huấn luyện viên Park Hang-seo đang kỳ vọng và chờ đợi màn trình diễn của các học trò tại giải. Qua đó, giúp ông kiểm chứng năng lực, phong độ và khả năng đích thực của các cầu thủ trẻ U22 Việt Nam. Ông mong rằng các cầu thủ sẽ thể hiện một cách mạnh mẽ, để không chỉ tích lũy thêm kinh nghiệm trận mạc, trui rèn bản lĩnh thi đấu mà còn phải thật bùng nổ để chứng tỏ đủ sức bảo vệ huy chương vàng tại SEA Games 31.

Giải bóng đá U21 quốc gia 2020 diễn ra từ 22-11 đến 19-12. Các bảng A, B, C thi đấu vào ngày 26-11, 29-11 và 2-12. Riêng bảng D diễn ra vào các ngày 24, 25-11 (lượt 1); 27, 28-11 (lượt 2) và ngày 1, 2-12 (lượt 3). U21 Hà Nội và U21 Sông Lam Nghệ An là hai đội bóng có thành tích 5 lần vô địch giải.

 

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>