Giải bóng chuyền nữ U23 châu Á 2019: Việt Nam và mục tiêu ngôi vô địch

26/06/2019 | 07:52 GMT+7

Việt Nam với tư cách chủ nhà, đang đặt mục tiêu hướng tới ngôi vô địch Giải bóng chuyền nữ U23 châu Á 2019.

Đội bóng chuyền nữ U23 Việt Nam đang hướng tới mục tiêu vô địch Giải bóng chuyền nữ U23 châu Á 2019.

Để bắt đầu cho chuyến hành trình chinh phục đỉnh cao, nữ U23 Việt Nam đã có những kế hoạch tập luyện dài hơi. Đội đã tham gia nhiều cuộc đấu tập để nâng cao trình độ chuyên môn. Mới đây nhất, đội tham dự giải bóng chuyền quốc tế Indonesia. Đây được xem là dịp quan trọng để cọ xát, chuẩn bị, tích lũy kinh nghiệm, lắp ráp đội hình cho giải nữ U23 châu Á. Sự xuất hiện của các đội tuyển mạnh ở châu Á như Hàn Quốc, U23 Triều Tiên và chủ nhà Indonesia sẽ giúp các tuyển thủ U23 nữ Việt Nam thử nghiệm lối chơi cũng như đánh giá tình hình lực lượng, chọn ra đội hình tốt nhất. Đồng thời, giúp các cô gái có nhiều điều kiện để tôi luyện bản lĩnh, tâm lý cứng cáp hơn, hướng đến những kết quả ấn tượng mới.

Ở lần tập trung này, một số vận động viên không thể sát cánh cùng đội vì chấn thương và bận việc. Tuy nhiên, ban huấn luyện vẫn đặt trọn niềm tin vào các học trò, bởi lẽ họ chính là những gương mặt trẻ đầy đam mê và nhiệt huyết. Giải bóng chuyền nữ U23 châu Á sẽ là bước đệm quan trọng, thử lửa nguồn lực để bóng chuyền Việt Nam có sự chuẩn bị tốt cho việc giành huy chương tại SEA Games 30.

Những gương mặt trẻ của bóng chuyền nữ U23 Việt Nam, thời gian qua, đã cho thấy sự tiến bộ trong khả năng tổ chức tấn công lẫn phòng thủ, các miếng đánh chiến thuật hợp lý. Các cô gái đã chơi tốt, gắn bó và thực hiện được những ý đồ mà ban huấn luyện mong muốn. Khả năng chuyền một ổn định, tạo điều kiện cho chuyền hai tổ chức các pha tấn công. Các gương mặt như Trần Thị Thanh Thúy, Dương Thị Hên, Kim Thanh,… từng tham gia tại giải đã mang về huy chương đồng năm 2017. Cho nên, bóng chuyền nữ U23 Việt Nam được đặt nhiều kỳ vọng ở giải đấu sắp tới.

Nhìn vào lực lượng tham dự giải của nữ U23 Việt Nam, có thể đánh giá đây sẽ là sân chơi mà bóng chuyền Việt Nam sẽ mang về thành tích tốt. Nếu nỗ lực và chơi đúng khả năng, Việt Nam vẫn duy trì được thành tích như 2 năm trước Thanh Thúy cùng các đồng đội đã làm được. Nỗi lo lớn nhất của ban huấn luyện là sự phối hợp ăn ý giữa các cầu thủ. Làm sao để vị trí chuyền hai chuyền vừa tầm cho các mũi tấn công, chưa nói đến những bài chạy chiến thuật phối hợp nhóm.

Bên cạnh đó, điều mà bóng chuyền nữ U23 Việt Nam cần chú ý là phải giữ tâm lý bình tĩnh và hết sức thoải mái khi thi đấu. Bởi nhiều trận đấu vừa qua, bóng chuyền Việt Nam thường tự thua chính mình vì thiếu một cái đầu lạnh chứ không hẳn ở trình độ vượt trội của đối thủ. Hầu hết các vận động viên đều dễ bị căng tâm lý và đó là căn bệnh của bóng chuyền nữ Việt Nam khi thiếu thủ lĩnh. Thủ lĩnh là người mang khả năng điều tiết trận đấu, dàn xếp phối hợp, truyền đạt chiến thuật và phải có uy với đồng đội.

Hy vọng các cô gái trẻ Việt Nam sẽ có những sự điều chỉnh hợp lý trong lối chơi để mang đến nhiều màn tỏa sáng ấn tượng gửi đến người hâm mộ.

Giải bóng chuyền nữ U23 châu Á 2019 quy tụ các đội Australia, Maldives, Thái Lan, DPR Korea, Sri Lanka, Hongkong, Chinese Taipei, China, Kazakhstan, Macau, Việt Nam, New Zealand, Iran, India và  Turkmenistan. Giải diễn ra từ ngày 13 đến 21-7 tại Hà Nội. Việt Nam nằm ở bảng A cùng New Zealand, Turkmenistan.

 

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>