Dư âm từ một giải đấu

06/12/2019 | 09:09 GMT+7

Thể hiện tinh thần đoàn kết tập thể và khơi dậy niềm đam mê thể thao cho nhiều người, là điều mà Giải vô địch bóng đá nam tỉnh Hậu Giang năm 2019 mang đến.

Thị xã Long Mỹ đã tiếp tục bảo vệ thành công ngôi vô địch giải.

Thành công bảo vệ ngôi vô địch

Sau hơn 10 ngày tranh tài quyết liệt, Giải vô địch bóng đá nam tỉnh năm 2019, đã khép lại với ngôi vô địch thuộc về thị xã Long Mỹ, với chiến thắng 1-0 trước huyện Châu Thành A trong trận chung kết. Đối với những người đam mê môn thể thao vua ở Hậu Giang, thị xã Long Mỹ là đội bóng quá quen thuộc, khi nhiều năm liền giành được ngôi vương bằng bản lĩnh thi đấu vững vàng. Có thành công, ngoài nền tảng thể lực, kỹ chiến thuật phù hợp, ban huấn luyện luôn quan tâm trong khâu chọn lựa đội hình, tạo nên sự phối hợp nhịp nhàng, hiểu ý giữa các cầu thủ.

Ông Trần Văn Hiệp, huấn luyện viên đội bóng, cho biết: “Bảo vệ được thành quả này là kết quả từ sự cố gắng của tập thể, hỗ trợ, động viên khích lệ tinh thần từ lãnh đạo. Dù mỗi người có công việc khác nhau nhưng các em đều tranh thủ thời gian tập luyện, phối hợp chặt chẽ trong từng kỹ thuật, đường chuyền, nên đã mang về kết quả tốt”.

Để giữ vững phong độ thi đấu, những năm qua, thị xã luôn duy trì đào tạo và phát triển nguồn bóng đá trẻ. Giúp tạo đà cho thế hệ kế thừa vững chắc, đủ chuyên môn, trình độ và kinh nghiệm, thỏa sức cống hiến trọn vẹn với niềm đam mê. Một cầu thủ giỏi cần một quá trình dài để trui rèn bản lĩnh, cọ xát và nâng cao trình độ, thể lực. Hàng năm, thị xã còn quan tâm tổ chức giải bóng đá vô địch của địa phương, để tuyển chọn những gương mặt tiềm năng, bổ sung nguồn lực phù hợp.

Vận động viên Ngô Hoàng Phương, đội bóng thị xã Long Mỹ, cho biết: “Tôi tham gia tại giải nhiều lần, nên bản thân cũng rút ra được kinh nghiệm cần thiết, vững vàng và tự tin khi thi đấu. Đội hội quân và tập luyện với nhau gần cả tháng nên chất lượng, sự ăn ý nhờ đó cũng được tăng lên. Đóng góp một phần nhỏ của mình vào thành tích chung cho địa phương là một niềm vinh dự lớn đối với tôi”.

Sự cố gắng và nỗ lực của đội bóng thị xã Long Mỹ đã mang đến thành công, đồng thời, báo hiệu nhiều tín hiệu vui nối dài cho phong trào bóng đá tỉnh nhà.

Nhiều đội bóng thể hiện ấn tượng

Nếu thị xã Long Mỹ đã bảo vệ thành công ngôi vô địch, thì tại giải năm nay cũng xuất hiện nhiều đội bóng ấn tượng khác, như huyện Long Mỹ, huyện Châu Thành A… có khả năng tranh chấp sòng phẳng, thậm chí gây khó khăn cho những cái tên kỳ cựu.

Ông Nguyễn Tính Huấn, huấn luyện viên đội bóng huyện Châu Thành A, chia sẻ: “Xếp vị trí thứ hai tại giải đối với đội là niềm vui khôn tả xiết, khi đã thành công vượt qua chính bản thân, bởi nhiều năm qua chúng tôi đều chia tay giải ngay từ vòng bảng. Điều mà đội đã làm được để đi đến chiến thắng là luôn có một tinh thần đoàn kết, gắn bó trong tập thể, giúp sự phối hợp trở nên nhịp nhàng, đồng điệu hơn”.

Ngoài ra, chính nhờ sự quan tâm, hỗ trợ kinh phí, dụng cụ tập luyện đầy đủ từ địa phương, giúp việc chuẩn bị tham dự và thi đấu của đội đạt hiệu quả cao. Huyện Châu Thành A còn tận dụng và phát huy sức trẻ từ nguồn vận động viên phần lớn là học sinh, sinh viên. Sức trẻ được áp dụng đúng lúc, kịp thời, kết hợp tinh thần đoàn kết, thể lực ổn định, là những giải pháp khả thi để đội mang về thành công.

Vận động viên đội bóng huyện Châu Thành A Nguyễn Đại Duệ bộc bạch: “Vào thi đấu, bản thân em luôn tập trung làm tốt vị trí của mình qua từng trận một với mong muốn giúp đội tiến sâu hơn. Ngoài thời gian học ở trường, em tranh thủ luyện tập đều đặn với đội vào các buổi chiều, để đảm bảo thực hiện đúng ý đồ chiến thuật mà huấn luyện viên đề ra. Đội có được kết quả tốt tại giải năm nay, em thật sự rất phấn khởi”.

Theo đánh giá từ tổ trọng tài, ban huấn luyện một số đơn vị tham gia, chất lượng các đội bóng năm nay khá đồng đều, có sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng. Trong đó, duy trì, phát triển được yếu tố thể lực và kỹ chiến thuật, tạo nên hiệu quả cao khi phối hợp. Vì vậy, giải đã mang đến những trận cầu nảy lửa, các cầu thủ còn cống hiến cho người xem nhiều phút giây tỏa sáng.

Giải đấu đã kết thúc nhưng chắc hẳn những dư âm ấy sẽ mãi còn đọng lại trong lòng nhiều người, góp phần khơi gợi cho sự phát triển của phong trào bóng đá Hậu Giang trong tương lai.

Giải vô địch bóng đá nam tỉnh Hậu Giang năm 2019, diễn ra từ ngày 25-11 đến 6-12, tại sân vận động huyện Vị Thủy. Có 8 đội tham gia, được chia thành 2 bảng thi đấu. Bảng A gồm thành phố Vị Thanh, huyện Châu Thành A, thị xã Long Mỹ, huyện Châu Thành; bảng B gồm Công an tỉnh, huyện Long Mỹ, huyện Vị Thủy và Công an trại giam Kênh 5.

Kết quả, đội bóng thị xã Long Mỹ đã bảo vệ thành công ngôi vô địch; giải nhì thuộc về huyện Châu Thành A; hai giải ba được trao cho huyện Long Mỹ và Công an trại giam Kênh 5.

 

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>