Đại hội Thể thao đồng bằng sông Cửu Long: Thể thao Hậu Giang vững tiến

03/12/2020 | 08:37 GMT+7

Với 11 huy chương vàng (HCV), 10 huy chương bạc (HCB) và 17 huy chương đồng (HCĐ) mang về ở giai đoạn 1 Đại hội Thể thao đồng bằng sông Cửu Long lần thứ VIII năm nay, thể thao Hậu Giang đã cho thấy sự vươn tầm.

Vận động viên karatedo Nguyễn Hùng Nhựt (thứ hai từ trái sang), mang về HCV tại đại hội.

Những vận động viên tiềm năng của tỉnh vẫn giữ vững được phong độ, nhiều gương mặt trẻ lại cho thấy sự trưởng thành. Bởi nhiều năm qua, thể thao Hậu Giang luôn nằm vị trí áp chót ở đại hội đồng bằng, với thành tích khá khiêm tốn, từ 3 đến 5 HCV. Nguyễn Hùng Nhựt, vận động viên môn karatedo, bảo vệ thành công tấm HCV nội dung đối kháng 60kg nam, chia sẻ: “Trở lại đại hội lần này, em nhận định sẽ khá khó khăn để giành được vàng khi phải đối đầu nhiều đối thủ mạnh đến từ thành phố Cần Thơ, Đồng Tháp… Em không cho phép bản thân lơ là, chủ quan, mà luôn nỗ lực qua từng trận”.

Đại hội lần này, karatedo Hậu Giang giành được 2 HCV, 1 HCB so với năm 2017 chỉ đạt 1 HCV, 1 HCĐ. Trong đó, tấm HCB ở nội dung biểu diễn quyền gây bất ngờ lớn, khi đây chưa bao giờ là nội dung thế mạnh, sở trường của các vận động viên Hậu Giang. Minh chứng rằng, thể thao tỉnh nhà có nhiều tiềm năng thực sự, điều quan trọng cần phát huy hiệu quả và đúng lúc. Ban huấn luyện đã kết hợp yếu tố kỹ, chiến thuật nhuần nhuyễn, áp dụng phù hợp với từng vận động viên, giúp khơi nguồn được tối đa sức mạnh.

Hay canoeing, dù lần đầu tiên góp mặt tại đại hội đã đạt nhiều thành tích với 1 HCV, 2 HCB và 5 HCĐ, vượt xa ngoài chờ đợi và kỳ vọng của ban huấn luyện. Ông Bùi Văn Bình, huấn luyện viên canoeing Hậu Giang, cho biết: “Tuy môn mới phát triển ở tỉnh, nhưng nhờ được lãnh đạo quan tâm, tạo điều kiện thi đấu và tập luyện nhiều nơi, giúp các em có bản lĩnh thi đấu tốt, không ngại đối mặt khó khăn”. Qua đại hội, ban huấn luyện cũng rút ra nhiều kinh nghiệm trong việc ổn định đội hình, chú trọng phát triển thể lực, rèn tâm lý vững vàng cho vận động viên. Hiện đội có vận động viên Lý Thị Huỳnh Ni được triệu tập vào đội tuyển quốc gia; 2 gương mặt Đinh Hoàng Tính, Đinh Hoàng Tú đang thuộc đội tuyển trẻ quốc gia.

Theo đánh giá từ ban huấn luyện các bộ môn, thời gian qua dù chịu nhiều tác động của Covid-19, nhưng vận động viên rất tích cực tập luyện, giữ được thể trạng tốt và trưởng thành khi thi đấu. Đó là minh chứng cho sự đầu tư đúng hướng, chỉn chu, nghiêm túc trong tập luyện của đội ngũ huấn luyện viên, vận động viên. Tạo bước đệm vô cùng quan trọng để hướng tới một kỳ đại hội đồng bằng năm 2023 do Hậu Giang đăng cai thành công.

Ngày 4-12, các môn còn lại của Hậu Giang góp mặt tại đại hội điền kinh, bắn cung, taekwondo sẽ bước vào ngày thi đấu đầu tiên. Những năm qua, Đại hội Thể thao đồng bằng sông Cửu Long thật sự là điểm hội tụ thi tài của các vận động viên đỉnh cao, bệ phóng thúc đẩy thành tích thể thao các tỉnh, thành trong khu vực. Anh Ngô Duy An, huấn luyện viên taekwondo Hậu Giang, bộc bạch: “Các em đều là những vận động viên trẻ mới góp mặt ở đấu trường khu vực nên sẽ không dễ dàng gì đạt thành tích. Nhưng với tôi, đây là cơ hội để điều chỉnh và xốc lại đội hình, chuẩn bị cho nhiều mục tiêu dài hơi”.

Thực tế, quy mô đại hội không nhỏ, cơ hội tranh chấp huy chương khó khăn nhưng với tinh thần thép, các vận động viên Hậu Giang luôn nỗ lực hết mình. Bằng nhiều tín hiệu tích cực, thể thao Hậu Giang được kỳ vọng sẽ tiếp tục có những cuộc tranh tài thật sự chất lượng, ấn tượng và hiệu quả.

Ông Nguyễn Phước Hưng, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh, chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng với kết quả mà các đội đã đạt được tại đại hội thời gian qua. Bắn cung, điền kinh và taekwondo tranh tài ở giai đoạn 2, chúng tôi mong các vận động viên sẽ làm nên chuyện, đạt thành công”.

- Thể thao Hậu Giang đã thi đấu 9/12 môn đăng ký tham dự đại hội, bóng bàn, quần vợt, Vovinam, võ cổ truyền, judo, billiards, cử tạ, karatedo và canoeing. Kết quả, đạt 11 HCV, 10 HCB và 17 HCĐ, Hậu Giang đang tạm xếp vị trí 11/14 đoàn tham gia. Đoàn Hậu Giang sẽ còn tham gia 3 môn tại đại hội là điền kinh, bắn cung và taekwondo, diễn ra ở Vĩnh Long, diễn ra từ ngày 4 đến 7-12 tới.

 

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>