Đại hội Thể thao đồng bằng sông Cửu Long: Hậu Giang kỳ vọng Vovinam

30/01/2020 | 09:23 GMT+7

Đội Vovinam Hậu Giang đang tất bật chuẩn bị nguồn lực, với mong muốn giành được thành tích cao nhất tại Đại hội Thể thao đồng bằng sông Cửu Long sắp tới.

Các vận động viên Vovinam Hậu Giang tích cực tập luyện.

Khi kỳ nghỉ tết chưa kết thúc, các bộ môn thể thao tỉnh nhà đã bước vào giai đoạn chạy nước rút, chuẩn bị cho chặng đường chinh phục thành tích tại Đại hội Thể thao đồng bằng sông Cửu Long lần thứ VIII. Điều này được thể thao Hậu Giang xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của năm 2020.

So với những môn thể thao khác, Vovinam chỉ mới được chính thức đưa vào hệ thống thi đấu thành tích cao của tỉnh gần 1 năm qua. Tuy nhiên, Vovinam là môn duy nhất mà tỉnh được trao quyền đăng cai tại đại hội lần này. Với nguồn vận động viên trẻ, việc đăng cai là cơ hội cần thiết để những gương mặt mới có cơ hội cọ xát, tỏa sáng.

Ông Nguyễn Phước Hưng, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh, cho biết: “Chúng tôi mong muốn đội Vovinam tỉnh sẽ có cơ hội học hỏi, trau dồi chuyên môn và rút ra kinh nghiệm quý báu để từng bước gần hơn với bạn bè trong khu vực. Tuy mới chỉ đưa vào hệ thống thể thao thành tích cao nhưng Vovinam có bề dày lịch sử và phát triển khá lâu ở Hậu Giang”.

Ban huấn luyện đội Vovinam Hậu Giang cho hay, sẽ có 16 vận động viên chuyên nghiệp và phong trào góp mặt tranh tài tại đại hội với 4 nội dung quyền và 8 nội dung đối kháng. Để chuẩn bị cho giải, đội đã tích cực tập luyện từ nhiều tháng qua. Vận động viên Vovinam Huỳnh Thị Diệu Thảo chia sẻ: “Em hy vọng bản thân có thể mang về thành tích tốt nhất cho đội. Do em từng được thi đấu nhiều giải rồi tập trung vào đội tuyển, nên cảm giác bỡ ngỡ đã không còn. Em sẽ cố gắng giữ tâm lý vững vàng, thi đấu với thần thái tự tin nhất”.

Ngoài việc lựa chọn nội dung phù hợp cho vận động viên, ban huấn luyện cũng đề ra nhiều kỹ, chiến thuật cần thiết nhằm phát huy tối đa sở trường mỗi người, áp dụng phù hợp với từng đối thủ. Trong đó, quan tâm duy trì tốt yếu tố thể lực, sức bền, tốc độ, thần thái biểu diễn và phong độ tự tin.

Thời điểm này, các vận động viên đã cơ bản ổn định được bài tập, phối hợp nhuần nhuyễn kỹ chiến thuật đề ra, hướng tới mục tiêu tranh chấp huy chương tại đại hội đồng bằng bằng một tâm thế nhập cuộc hào hứng. Vận động viên Trần A Phi bộc bạch: “Gần tới thi đấu dù thời gian, cường độ tập luyện nhiều hơn nhưng em cảm thấy rất vui. Khi được thi đấu, va chạm nhiều, bản thân mới rút ra kinh nghiệm và nâng trình độ”.

Tại Đại hội Thể dục thể thao đồng bằng sông Cửu Long năm 2017, Vovinam Hậu Giang thời điểm ấy chỉ là một môn võ phong trào, các vận động viên chưa được đào tạo tập trung nhưng cũng đã xuất sắc mang về 2 huy chương bạc, 3 huy chương đồng. Điều đáng tiếc là những gương mặt đã từng giành huy chương năm 2017 do nhiều điều kiện khách quan không thể gắn bó với đội, nên bắt buộc ban huấn luyện phải tìm kiếm và ươm mầm tiềm năng mới.

Anh Diệp Xuân Mẫn, huấn luyện viên đội Vovinam Hậu Giang, cho biết: “Tuy là những vận động viên mới nhưng các em đều có tố chất và tiềm năng riêng. Trách nhiệm của tôi là nỗ lực để tìm ra điểm mạnh của vận động viên rồi phát huy đúng lúc, kịp thời. Đội đặt ra mục tiêu là giành được 2 huy chương vàng - nhiệm vụ khá khó khăn nhưng chúng tôi sẽ nỗ lực hoàn thành”.

Tại Đại hội Thể thao đồng bằng sông Cửu Long lần thứ VIII, đội Vovinam Hậu Giang sẽ chạm trán với nhiều đối thủ mạnh đến từ Cần Thơ, Vĩnh Long, An Giang, Đồng Tháp, Bến Tre… nên được ví như một giải đấu toàn quốc thu nhỏ. Môn Vovinam tại Đại hội Thể thao đồng bằng sông Cửu Long năm 2020 dự kiến diễn ra từ ngày 17 đến 20-4. Với thời gian ít ỏi vài tháng còn lại, mong rằng, đội Vovinam Hậu Giang sẽ tập trung tối đa, đảm bảo ổn định thể lực và tỏa sáng đúng thời điểm để mang về chiến thắng, đưa thể thao tỉnh nhà lên tầm cao mới.

Đại hội Thể thao đồng bằng sông Cửu Long lần thứ VIII năm 2020 được chia thành 2 giai đoạn thi đấu. Giai đoạn 1, từ tháng 1 đến ngày 20-4; giai đoạn 2 từ ngày 25 đến 28-4. Hậu Giang tham gia đại hội ở 11 môn là cử tạ, võ cổ truyền, karatedo, Vovinam, judo, bắn cung, canoeing, bóng bàn, billiards, quần vợt và điền kinh, với 85 vận động viên tranh tài.

 

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>