Đại hội Thể thao đồng bằng lần thứ VIII: Tin vào sức trẻ vận động viên Hậu Giang

05/03/2020 | 08:17 GMT+7

Với nguồn vận động viên trẻ, ít kinh nghiệm chinh chiến ở các đấu trường lớn, nhưng bắn cung và đua thuyền Hậu Giang vẫn được mong chờ sẽ mang về thành tích khả quan tại Đại hội Thể thao đồng bằng lần thứ VIII.

Bắn cung Hậu Giang đang tích cực tập luyện, sẵn sàng cho đại hội đồng bằng.

Những ngày này, cùng với việc chủ động phòng, chống dịch Covid-19, các vận động viên bắn cung vẫn tích cực tập luyện cho mục tiêu giành về thành tích tốt tại sự kiện thể thao được chờ đợi của khu vực đồng bằng. Dưới tiết trời oi ả, nhưng vận động viên luôn dồi dào năng lượng, thực hiện bài tập bằng sự quyết tâm. Bắn cung Hậu Giang có 5 vận động viên, chủ yếu là nguồn nhân lực trẻ với thời gian đào tạo chưa dài, do đó, ban huấn luyện cũng không đặt nặng vấn đề thành tích, chủ yếu tạo cơ hội cọ xát và nâng cao trình độ.

Chị Lý Thị Kim Trang, huấn luyện viên bắn cung Hậu Giang, chia sẻ: “Sau khoảng 2 năm đảm trách công tác huấn luyện, tôi đã cảm thấy tự tin hơn nhờ được trung tâm tạo điều kiện đi học tập nhiều nơi. Bản thân tôi và các vận động viên vẫn còn ít kinh nghiệm, nên mục tiêu phấn đấu là giành được 1 huy chương đồng tại đại hội lần này”. Từ tháng 7-2019, để nâng cao thành tích và phát huy tối đa sở trường vận động viên, đội đã được đi tập huấn tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia Cần Thơ. Đó là khoảng thời gian mà toàn đội luôn trân quý, khi tính kỷ luật, tự giác, ý thức, chiến thuật được cải thiện rõ rệt. Tập huấn ở những môi trường lớn còn rèn cho vận động viên bản lĩnh và sự tự tin để đương đầu với khó khăn.

Hiện đội đã trở lại tập luyện tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh từ đầu tháng 1-2020. Ban huấn luyện luôn nỗ lực tìm ra những hạn chế, giúp vận động viên kịp thời khắc phục điểm yếu và phát huy sở trường. Riêng Lê Minh Chiến, cái tên duy nhất được triệu tập vào đội trẻ quốc gia tại Cần Thơ, là niềm hy vọng lớn của bắn cung Hậu Giang ở đại hội lần này. Minh Chiến bộc bạch: “Lúc đầu lên tập cùng đội trẻ quốc gia em bỡ ngỡ lắm khi không theo kịp thể lực. Dần dần em đã quen và bắt nhịp tốt, hiện chủ yếu là nâng cao kỹ chiến thuật cần thiết, khi được va chạm với những vận động viên giàu kinh nghiệm. Năm 2020 là lần đầu tiên tham gia đại hội đồng bằng, em mong rằng với sự nỗ lực từ bản thân, may mắn sẽ mỉm cười và gặt hái thành tích tốt”.

Còn với môn đua thuyền, được hình thành gần 3 năm qua, nhưng đội đã có hơn 2 năm tham gia tập huấn dài hạn tại tỉnh Sóc Trăng. Dù là môn thể thao mới, nhưng đội đua thuyền Hậu Giang luôn được tỉnh quan tâm, đầu tư trang thiết bị tương đối đảm bảo ở nhiều nội dung phù hợp. Từ những ngày đầu còn chưa quen với nhịp sống, cách tập luyện nơi môi trường mới, giờ đây, các vận động viên đã dễ dàng thích nghi, hòa nhập theo yêu cầu ban huấn luyện đề ra. Đội đua thuyền Hậu Giang sẽ có 14 vận động viên góp mặt tranh tài thuộc khuôn khổ đại hội với nhiều nội dung, diễn ra từ ngày 8 đến 12-4 tới, tại thành phố Cần Thơ.

Ông Bùi Văn Bình, huấn luyện viên đội đua thuyền Hậu Giang, bộc bạch: “Tôi luôn tạo sự thoải mái nhất cho các em khi tham gia đại hội với tâm thế sẵn sàng, chủ động. Đội hình thi đấu đã cơ bản hoàn tất và các em đều chờ đợi để góp sức vào thành tích chung của địa phương”. Huấn luyện viên cũng đề ra một lịch tập cụ thể, bài bản từ nay đến ngày thi đấu để đảm bảo thể lực tốt nhất cho vận động viên. Bắt nhịp với môn đua thuyền một khoảng thời gian ngắn, nhưng các vận động viên Hậu Giang cũng gặt hái về một số thành tích đáng ghi nhận như 1 huy chương bạc và 1 huy chương đồng tại Giải đua thuyền Rowing và Canoeing vô địch trẻ quốc gia 2019, 1 huy chương đồng tại Giải đua thuyền cúp Canoeing toàn quốc năm 2019.

Bắn cung và đua thuyền là hai môn thể thao được ra đời từ Đề án Phát triển Thể dục thể thao thành tích cao tỉnh, giai đoạn 2016-2020, bên cạnh Vovinam. Nhưng chính sự chỉn chu, nhất quán trong cách nghĩ và hành động đã làm nên những tác nhân quan trọng giúp thể thao thành tích cao Hậu Giang ngày càng vững tiến, đi lên theo chiều hướng tích cực.

Với một đội hình trẻ, còn non kinh nghiệm, ban huấn luyện không trông chờ nhiều vào thành tích mà quan trọng là tạo đà cọ xát, thế hệ kế thừa được rèn luyện kỹ lưỡng, dài hơi. Tuy nhiên, mọi người vẫn mong chờ vận động viên sẽ phát huy được hết tiềm năng, thế mạnh riêng, tỏa sáng đúng lúc để mang về vinh quang.

Ông Nguyễn Phước Hưng, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh, cho biết: “Đại hội đồng bằng là sự kiện quan trọng được trông chờ, Hậu Giang luôn chủ động và sẵn sàng nguồn lực mặc dù phải quyết liệt ứng phó với Covid-19. Tôi hy vọng, ban huấn luyện và vận động viên sẽ nỗ lực hết mình, thi đấu, cống hiến trọn vẹn, để đạt thành tích tốt. Đó còn là cơ hội va chạm, học tập kinh nghiệm quý báu và điều chỉnh hạn chế cần thiết”.

HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>