Cúp quốc gia Bamboo Airways 2020: Chờ đợi những trận thư hùng

15/09/2020 | 09:36 GMT+7

Hai cặp đấu vòng bán kết Cúp quốc gia 2020 sẽ tiếp tục làm nên bầu không khí thể thao sôi nổi, đáng chờ đợi cho bóng đá Việt Nam.

Hà Nội FC sẽ chẳng dễ dàng để bảo vệ ngôi vô địch Cúp quốc gia.

Vào ngày 16-9 tới, Hà Nội sẽ gặp Thành phố Hồ Chí Minh trên sân Hàng Đẫy, còn Than Quảng Ninh đối đầu Viettel ở sân vận động Cẩm Phả thuộc khuôn khổ vòng bán kết Cúp quốc gia 2020. Đây sẽ là những màn tranh tài đầy thú vị giữa các đội đang đứng trong tốp 5 và liền sát nhau trên bảng xếp hạng V.League 2020. Nhìn về quá khứ, cả hai đội chủ nhà là Hà Nội và Than Quảng Ninh đều đã từng một lần nâng cao chiếc Cúp quốc gia. Còn đội khách là Thành phố Hồ Chí Minh và Viettel chưa được chạm tay vào cúp, thậm chí không thể vượt qua vòng bán kết. Cúp quốc gia năm nay đã có sự chắt lọc, thành phần tham dự chất lượng hơn do nội lực mạnh mẽ.

Cặp đấu Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh sẽ là cuộc đọ sức của nhà vô địch tuyệt đối và kẻ về nhì vĩ đại. Hay còn được ví là một trận chung kết sớm, cuộc giằng co giữa bên muốn phục hận cũ và người cần tái khẳng định sức mạnh nhà vô địch. Ở đấu trường cúp quốc gia, V.League, siêu cúp quốc gia, Hà Nội ẵm trọn 3 danh hiệu, còn người xếp sau thật đều là Thành phố Hồ Chí Minh. Hà Nội FC đang trở lại với một phong độ ấn tượng nhờ những trụ cột bình phục chấn thương. Họ đạt được sự ổn định và hiệu suất ghi bàn tốt, thực sự là dấu hiệu đáng mừng.

Nhìn vào tổng thể, Thành phố Hồ Chí Minh cho thấy nhiều lấn cấn trong cách chơi. Biểu hiện cụ thể khi dấu ấn cá nhân vẫn đang lấn át kiểu chơi bài bản, nhiều mảng miếng trên sức mạnh tập thể, điểm yếu nơi hàng thủ luôn lộ ra trong trận đấu. Thành phố Hồ Chí Minh đang khao khát đăng quang và muốn chứng tỏ vị thế không thua kém ai. Dù mới trở lại với đỉnh cao khoảng 2 năm qua, nhưng Thành phố Hồ Chí Minh được người hâm mộ kỳ vọng sẽ phá được thế độc tôn của Hà Nội. Thành phố Hồ Chí Minh sẽ không còn yếu tố toan tính, đường dài mà tất cả cần đặt vào một canh bạc ở vòng bán kết Cúp quốc gia. Nếu đánh bại được Hà Nội, sẽ có một Thành phố Hồ Chí Minh rất khác cả về chuyên môn và tâm thế của chiến thắng.

Còn Viettel đang cũng tràn đầy tự tin, năng lượng và khát khao một danh vị ở sân chơi Cúp quốc gia. Muốn làm được điều này, Viettel phải nỗ lực vượt qua đội bóng đất Mỏ để có mặt ở chung kết. Đã có rất nhiều nghi ngại cùng dấu hỏi về tính mục đích đặt ra với Than Quảng Ninh khi “chi viện” cho Hải Phòng những trụ cột trong thời điểm quan trọng của mùa giải. Nhưng với những gì đã thể hiện, Than Quảng Ninh vẫn có đủ lực lượng để chơi tốt ở Cúp quốc gia. Tuy nhiên, tại trận bán kết sắp tới gặp Viettel, Than Quảng Ninh sẽ không có sự phục vụ của “hòn đá tảng” Lastro vì chấn thương. Vậy nên, đội sẽ gặp nhiều khó khăn trong hệ thống phòng ngự, sức mạnh cũng giảm đi đáng kể, tiềm ẩn rủi ro bị đối thủ bắt bài. Ở chiều ngược lại, Viettel có những ngoại binh đang đạt phong độ cao, dứt điểm ngày càng đa dạng và dễ dàng chiến thắng trong hầu hết các pha tranh chấp hay bứt tốc trước hàng thủ đội khách. Vì vậy, cuộc chạm trán này sẽ mang đến sự thú vị và kịch tính không kém cho người xem.

Cả 2 trận bán kết Cúp quốc gia 2020 đều là những cặp đấu cân tài, cân sức, với những màn tái ngộ được người hâm mộ chờ đợi và hơn hết, đội bóng nào cũng đều đặt ra tham vọng vô địch. Đây còn là cơ hội để các nhà điều hành nhìn vào giải đấu để vừa dò đường, vừa tính toán cho V.League.

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>