Cuộc đua trên sân cỏ của những “bóng hồng”

22/09/2020 | 05:36 GMT+7

Giải bóng đá nữ vô địch quốc gia - cúp Thái Sơn Bắc 2020 sẽ chính thức khai cuộc vào hôm nay (22-9). Vấn đề an ninh, công tác phòng, chống Covid-19 được Ban tổ chức giải thực hiện nghiêm.

Giải bóng đá nữ vô địch quốc gia - cúp Thái Sơn Bắc 2020 khởi tranh vào chiều 22-9.

Tuy Giải bóng đá nữ vô địch quốc gia - cúp Thái Sơn Bắc 2020 diễn ra muộn hơn so những năm trước vì ảnh hưởng của Covid-19 nhưng Ban tổ chức lẫn các đội bóng đều chuẩn bị rất tích cực và quyết tâm. Các trận đấu tại giải hứa hẹn sẽ mang đến không khí đua tranh hấp dẫn, bất ngờ, bởi cái tên nào cũng đề ra mục tiêu cao.

Sau thời gian vắng bóng, Hà Nội II Watabe sẽ quay trở lại với dàn cầu thủ trẻ tài năng, khi họ vừa có thêm những nguồn tài trợ lớn. Đây là giải đấu mà Hà Nội II Watabe đặt mục tiêu khá rõ ràng với vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. Tốp 4 vẫn là cuộc cạnh tranh của các “chị đại” như Phong Phú Hà Nam, Than Khoáng sản Việt Nam, Thành phố Hồ Chí Minh I và Hà Nội I Watabe.

Trong khi đó, câu hỏi liệu ai sẽ lên ngôi hậu?, Thành phố Hồ Chí Minh I có bảo vệ thành công chiến tích được nhiều người đặt ra ở thời điểm này?. Thành phố Hồ Chí Minh I vẫn được đánh giá cao nhất ở giải năm nay, khi mục tiêu bảo vệ ngôi đầu đã được thầy trò huấn luyện viên Kim Chi xác định khá sớm. Đội đã có chuyến tập huấn ngắn hạn nhưng hầu hết là rèn kỹ, chiến thuật và chia quân đá với nhau nhằm tạo cảm giác thi đấu cho các cầu thủ, chứ không tìm được quân xanh để giao hữu. Lâu nay, bóng đá nữ chỉ có khoảng 7-8 đội tham dự nên thực sự không có nhiều bất ngờ trong cuộc đua ngôi hậu nhưng tại giải năm nay, tân binh nào sẽ hóa “ngựa ô” hay vẫn chỉ gói gọn quanh đi quẩn lại trong 4 cái tên Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Phong Phú Hà Nam và Than Khoáng sản Việt Nam.

Thời gian qua, vì ảnh hưởng của Covid-19, các đội đều gặp khó khăn khi khá bị động trong việc chuẩn bị nguồn lực, chiến thuật. Suốt thời gian dài, hầu hết các đội chỉ tập duy trì và gần như không có chuyến tập huấn hoặc đá giao hữu nào. Giải lần này được xem là cơ hội tốt để các cầu thủ tăng tốc, làm nóng, lấy lại phong độ vốn có. Riêng ban huấn luyện tuyển bóng đá nữ Việt Nam cũng có dịp để lựa chọn cầu thủ chất lượng, đủ khả năng chuẩn bị cho chiến dịch SEA Games 31. May mắn trước khi giải diễn ra, các đội đã được tranh tài ở cúp quốc gia nữ hồi cuối tháng 7 vừa qua tại Hà Nội. Đó là cơ hội để các đội nữ trên toàn quốc tập huấn, kiểm tra lực lượng, nhằm có cái nhìn tổng quan về thực lực của nhau trước khi tham dự giải năm nay.

Tuy nhiên, Ban tổ chức kỳ vọng sẽ có nhiều gương mặt trẻ mới thể hiện được khả năng của mình tại giải. Đây cũng là định hướng lâu dài để giúp bóng đá Việt Nam có một lực lượng ổn định và đủ để thực hiện những mục tiêu lớn. Mỗi giải đấu là một điều kiện quan trọng để sát hạch quá trình đào tạo ở câu lạc bộ. Mong rằng, bóng đá nữ Việt Nam sẽ xuất hiện nhiều gương mặt tiềm năng, đủ chứng tỏ khả năng chuyên môn, những gì học được trong suốt quá trình đào tạo. Từ đó, mang lại cho giải đấu những trận cầu gay cấn, hấp dẫn, chất lượng, thể hiện hình ảnh đẹp của bóng đá Việt Nam.

Giải có 8 đội tham dự gồm Sơn La, Hà Nội I Watabe, Hà Nội II Watabe, Phong Phú Hà Nam, Thành phố Hồ Chí Minh I, Thành phố Hồ Chí Minh II, Than Khoáng sản Việt Nam và Thái Nguyên T&T. Các đội thi đấu vòng tròn hai lượt đi - về để tính điểm xếp hạng. Lượt đi khởi tranh từ ngày 22-9 đến 13-10, tại hai địa điểm là sân vận động Hà Nam và sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam; lượt về dự kiến diễn ra từ 20-11 đến 11-12 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

 

H.NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>