Chuẩn bị chu đáo cho Giải vô địch Vovinam cấp tỉnh

02/06/2020 | 08:05 GMT+7

Giải vô địch Vovinam tỉnh Hậu Giang lần thứ II năm 2020 sắp khởi tranh, mọi công tác chuẩn bị đang gấp rút hoàn tất. Đây sẽ là giải đấu lớn đầu tiên được tỉnh tổ chức sau thời gian dài hoạt động thể thao trầm lắng.

Huấn luyện viên Diệp Xuân Mẫn tích cực tập luyện cho vận động viên.

Từ sau Tết Nguyên đán, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các hoạt động thể dục thể thao trên địa bàn tỉnh đều phải tạm ngừng hoạt động. Điều này gây ảnh hưởng rất nhiều đến các kế hoạch, lịch thi đấu của thể thao Hậu Giang tại giải toàn quốc, khu vực. Được sự thống nhất của UBND tỉnh cho phép các hoạt động thể dục thể thao tại Hậu Giang đã trở lại bình thường, Giải vô địch Vovinam tỉnh Hậu Giang lần thứ II này được kỳ vọng sẽ là khởi đầu đầy thành công cho thể thao tỉnh nhà.

 Để chuẩn bị tốt cho giải, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh đã tổ chức nhiều cuộc họp liên quan với những đơn vị trực thuộc như Phòng Quản lý Thể dục thể thao, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh, triển khai các giải pháp cần thiết. Các đơn vị đẩy mạnh công tác phối hợp chặt chẽ, nghiêm túc, có hiệu quả, thực hiện trên tinh thần trách nhiệm giúp giải diễn ra chất lượng,… Sở cũng tiến hành khảo sát về điều kiện cơ sở vật chất tại địa điểm thi đấu để đảm bảo an toàn, công bằng, chính xác.

Ông Trần Văn Tuấn, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, chia sẻ: “Đây là giải đấu mang tính chất quan trọng nên mọi công tác liên quan cần được triển khai thực hiện đảm bảo, từ chất lượng chuyên môn, y tế, hậu cần, cơ sở vật chất,… Giải được kỳ vọng sẽ vạn sự khởi đầu nan, phất cờ nâng cao vị thế thể thao tỉnh nhà sau khoảng thời gian dài bị ảnh hưởng do Covid-19”.

Đối với những vận động viên trẻ đầy tiềm năng, giải sẽ giúp tạo cơ hội gặp gỡ, giao lưu, học tập kinh nghiệm. Ban huấn luyện cũng tuyển chọn được những gương mặt xuất sắc cho đội tuyển để tham dự các giải do Liên đoàn Vovinam Việt Nam tổ chức. Ông Trương Vũ Trường, Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao huyện Châu Thành A, cho biết: “Do đã từng đăng cai giải vào năm 2019 nên ít nhiều chúng tôi đã có kinh nghiệm. Địa phương rất quan tâm trong các khâu liên quan để tổ chức giải thành công, nên sẽ đẩy mạnh công tác phối hợp, tuyên truyền sớm bằng nhiều hình thức, tạo ấn tượng với các đoàn tham gia”.

Ban tổ chức luôn hy vọng sẽ tạo được tiếng vang, ấn tượng đọng lại trong lòng nhiều người khi giải kết thúc. Một số vấn đề cũng được Ban tổ chức lưu ý như đảm bảo nơi tập luyện cho vận động viên trước khi thi đấu; tạo điều kiện tốt nhất về nơi ăn, nghỉ cho các đoàn tham gia; nhắc nhở quá trình di chuyển của vận động viên cần đảm bảo chấp hành nghiêm luật lệ giao thông...

Các câu lạc bộ Vovinam trên địa bàn tỉnh đang tích cực chuẩn bị cho giải. Đoàn vận động viên huyện Châu Thành đã ổn định nguồn lực, đến với giải bằng tinh thần đoàn kết, có chung niềm đam mê và tình yêu võ thuật. Việc tập luyện tuy vất vả, khó khăn khi điều kiện thời tiết mưa nắng thất thường nhưng chính sự tận tình của ban huấn luyện đã xua tan mệt mỏi. Chị Nguyễn Thị Hồng Gấm, huấn luyện viên Vovinam ở huyện Châu Thành, cho biết: “Các em đã tập luyện hơn tháng qua sau khi tình hình dịch Covid-19 ổn định nhằm chuẩn bị thể lực, chiến thuật tốt cho giải đấu. Chúng tôi tham gia tranh tài ở nhiều nội dung quyền và đối kháng, tùy vào thế mạnh từng em mà phát huy sở trường phù hợp”.

Còn Câu lạc bộ Vovinam Châu Thành A với lợi thế chủ nhà cũng đã có những động thái chuẩn bị cụ thể. Anh Diệp Xuân Mẫn, huấn luyện viên Vovinam huyện Châu Thành A, chia sẻ: “Trên địa bàn huyện có nhiều câu lạc bộ nên chúng tôi cũng đã bàn bạc để lựa chọn những gương mặt tiềm năng nhất thi đấu. Với vị trí nhất toàn đoàn tại giải năm 2019 nên Vovinam Châu Thành A sẽ nỗ lực phát huy thế mạnh đạt được, nhằm hướng tới kết quả tốt nhất tại giải”. Khi tập luyện, huấn luyện viên luôn đứng bên cạnh theo dõi, quan sát, chỉnh sửa găng giáp, trang phục và đưa ra những nhắc nhở kịp thời những thế, đòn, vị trí tấn công… giúp vận động viên có thêm sự khích lệ cần thiết.

Bằng tất cả sự quyết tâm, nghị lực vươn lên không ngừng nghỉ, hy vọng các vận động viên góp mặt tại giải đấu sẽ mang đến làn gió mới cho Vovinam tỉnh nhà.

Giải vô địch Vovinam tỉnh Hậu Giang lần thứ II năm 2020 sẽ diễn ra trong 4 ngày, từ 11 đến 14-6 tới, tại Câu lạc bộ Vovinam Châu Thành A. Các vận động viên tranh tài 8 nội dung quyền và 20 hạng cân đối kháng theo hai nhóm tuổi.

Năm 2019, giải cũng do huyện Châu Thành A đăng cai, với hơn 170 vận động viên đến từ 7/8 huyện, thị xã, thành phố tham gia.

 

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>