Chủ động nâng tầm thành tích tại SEA Games 31

23/02/2021 | 04:57 GMT+7

Còn chưa đầy 9 tháng nữa là đã đến SEA Games 31, do Việt Nam đăng cai nhưng do đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Ban tổ chức đã có nhiều kịch bản tổ chức, còn phía vận động viên, hiện đã tập trung tập luyện với quyết tâm vươn tới đỉnh cao và những gương mặt đang được kỳ vọng.

 Cả bóng đá nam và nữ đều quyết giữ thành tích vô địch.

Những cái tên đầy hứa hẹn

Người hâm mộ quan tâm lúc này chính là vận động viên nào sẽ được kỳ vọng ở lần này. Những cái tên như Nguyễn Thị Ánh Viên, Nguyễn Huy Hoàng (bơi lội), Lý Hoàng Nam (quần vợt), Nguyễn Thị Huyền, Lê Tú Chinh, Nguyễn Thị Oanh, Trần Nhật Hoàng (điền kinh), Hoàng Thị Duyên (cử tạ), Lê Thanh Tùng (thể dục dụng cụ)… Đây là những vận động viên dày dặn kinh nghiệm, từng đạt nhiều huy chương tại các kỳ SEA Games cũng như các giải thể thao lớn trong và ngoài khu vực. Họ đang khát khao tiến đến đỉnh vinh quang khi Việt Nam đăng cai SEA Games lần này.

Billiards là môn thế mạnh và ở lần SEA Games này, các cơ thủ đang chờ đợi một cơ hội để thể hiện đẳng cấp mới. Ở các nội dung carrom thế mạnh, các cơ thủ từng khẳng định đẳng cấp tại châu lục và thế giới, tham dự lần này là Trần Quyết Chiến, Phạm Cảnh Phúc, Nguyễn Trần Thanh Tự, Trần Đức Minh… Hoàn toàn có lý do khi nước chủ nhà tin rằng các vận động viên sẽ tiếp tục hết mình vì màu cờ sắc áo, tiếp tục khẳng định đẳng cấp, mang lại vinh quang cho đất nước.

Takewondo là môn không thể không nhắc đến bởi thành tích cao ở những kỳ SEA Games trước đó. Lần này, các vận động viên trẻ được tin tưởng giao phó trách nhiệm sẵn sàng chinh phục đấu trường lớn, với các tên như: Trương Thị Kim Tuyền, Hồ Thị Kim Ngân, Vũ Thị Dung, Phạm Đăng Quang, Lê Xuân Trường… Được đào tạo bài bản cùng sự tiến bộ bược bậc, các vận động viên đang được kỳ vọng sẽ tạo nên điều bất ngờ ở SEA Games lần này…

Bóng đá quyết tâm giữ thành tích

Sau cú đúp vô địch đấu trường Đông Nam Á năm 2019, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam được xem là ứng viên số 1 cho tấm huy chương vàng SEA Games 31. Đội bóng đang được xếp hạng 34 trên bảng xếp hạng bóng đá nữ thế giới do FIFA công bố và dẫn đầu khu vực Đông Nam Á. Theo nhận định của giới chuyên môn, bóng đá nữ đang trên đà phát triển, có nhiều tài năng trẻ tiếp tục được bổ sung, đủ thực lực và đang đầy quyết tâm giữ vững thành tích, tiếp tục tạo đà để tiến xa hơn. Những cái tên góp mặt trong tuyển tham dự lần này đều là những gương mặt quen thuộc như Huỳnh Như, Chương Thị Kiều, Tuyết Dung, Hồng Nhung…, cùng các gương mặt trẻ: Kiều Oanh, Nguyễn Thị Hoa, Thảo Anh, Biện Thị Hằng, Châu Thị Vang…

Bóng đá nam khó đặt ra mục tiêu thấp hơn chiếc huy chương vàng, dù trình độ các tuyển thủ U22 hiện nay bị đánh giá thua thế hệ cầu thủ từng giành ngôi vô địch ở kỳ SEA Games trước. Khó khăn tiếp tục đặt ra cho huấn luyện viên Park Hang-seo và các tuyển thủ khi phải gánh trọng trách khá nặng nề. Trong khi đó, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp suốt thời gian qua, nên việc tham gia các giải đấu cũng như các đợt tập huấn cũng bị ngắt quãng.

Từ đây đến khi diễn ra SEA Games là khoảng thời gian quý giá thể thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo dồn lực tập luyện, quyết tâm giữ vững thành tích, mở ra cột mốc lịch sử mới cho bóng đá Việt Nam. Tất cả quyết tâm vì màu cờ sắc áo, vì tình yêu quê hương và tỉnh cảm người hâm mộ dành cho.

Tránh khỏi bị phản ánh “ao làng”

 

SEA Games 31 diễn ra từ ngày 21-11 đến 2-12 năm nay, tại Hà Nội và một số tỉnh, thành lân cận như: Bắc Ninh, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Nam, Ninh Bình, Vĩnh Phúc… Có 40 môn thể thao dự kiến được tổ chức với 520 nội dung thi đấu. Một số môn mới được đưa thêm vào tổ chức lần này là bowling, esports, triathlon và jiujitsu. Mục tiêu lớn trong công tác tổ chức là tránh khỏi bị phản ánh “ao làng” được báo chí và người hâm mộ nêu ở các kỳ  SEA Games trước.

 

 THẢO HƯƠNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>