Chạy vì sức khỏe

23/03/2017 | 08:31 GMT+7

Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân 2017 rộn ràng hơn khi hòa cùng không khí sôi nổi của Đại hội Thể dục thể thao cấp xã lần thứ VIII !

Nhiệt tình hưởng ứng

Năm thứ ba được triển khai trên địa bàn tỉnh, Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân (Ngày chạy Olympic) thật sự đã trở nên gần gũi và gắn bó với nhiều người. Năm nay, Ngày chạy Olympic được lồng ghép với việc tổ chức Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) cấp xã lần thứ VIII nên không khí nô nức hơn. Ông Hồ Văn Hớn, ở ấp Thạnh An, xã Hỏa Tiến, thành phố Vị Thanh, bộc bạch: “Hàng ngày, tôi đều chạy bộ để rèn luyện sức khỏe. Năm nay, tôi rất mừng vì mình được tham gia hưởng ứng Ngày chạy Olympic”. Nhờ những đợt tuyên truyền, nên không chỉ ông Hớn mà nhiều người dân trên địa bàn tỉnh giờ đây đã hiểu hơn về Ngày chạy Olympic. Điều đó đã giúp môn chạy, cùng các môn thể thao khác đến gần hơn với mọi nhà.

Học sinh, cán bộ và người dân xã Hỏa Tiến, thành phố Vị Thanh tham gia Ngày chạy Olympic 2017.

Anh Thanh Nhã, ở xã Vị Thanh, huyện Vị Thủy, chia sẻ: “Tôi thấy việc tổ chức Ngày chạy Olympic thật sự rất hay và ý nghĩa. Từ những hoạt động cụ thể này sẽ giúp người dân hiểu về thể thao, tạo điều kiện rèn luyện thân thể tốt hơn. Nghe tuyên truyền và thực tế mình trải qua mới thấy rõ là tập luyện TDTT đều đặn là một biện pháp quan trọng giúp giữ gìn sức khỏe”. Từ những suy nghĩ như anh Nhã, Ngày chạy Olympic càng dễ hòa nhập và nhận được sự ủng hộ từ phía người dân.

Không chỉ người dân mà các cán bộ, công chức, viên chức công tác trong các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn tỉnh cũng đều quyết tâm tham gia và hưởng ứng thật tốt ngày chạy này. Thầy Lê Thanh Hoàng, giáo viên giáo dục thể chất Trường THCS Nguyễn Việt Hồng, thành phố Vị Thanh, cho biết: “Tôi thấy Ngày chạy Olympic thật sự rất ý nghĩa. Bình thường lúc giảng dạy tại trường tôi đều lồng ghép các bài tập chạy bền cho các em. Chạy là một môn thể thao rất quan trọng bởi sẽ giúp cơ thể phát triển toàn diện, nhanh nhẹn và đảm bảo nâng cao sức bền, giúp làm việc, học tập hiệu quả hơn”.

Mong có nhiều giải chạy

Để hưởng ứng Ngày chạy Olympic, tùy vào điều kiện thực tế từng địa phương, đơn vị, các nơi có thể phát huy tính chủ động, sáng tạo trong việc tổ chức ngày chạy cho phù hợp, góp phần tạo khí thế sôi nổi, hào hứng thu hút nhân dân tham gia, đảm bảo an toàn và tiết kiệm. Ông Bùi Văn Dự, Phó trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin thành phố Vị Thanh, bày tỏ: “Việc tổ chức lồng ghép Ngày chạy Olympic tại các đơn vị trên địa bàn thành phố triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả, điều này sẽ tiếp thêm lửa cho Đại hội TDTT cấp xã lần thứ VIII thêm long trọng và quy mô hơn”.

Ngày chạy Olympic được tổ chức lồng ghép sẽ tiết kiệm một khoản chi phí khá lớn cho việc tổ chức. Đồng thời, tạo sự thuận lợi cho các địa phương khi huy động một số lượng lớn người dân tham gia. Ngày chạy Olympic năm nay mang ý nghĩa thiết thực là chào mừng 86 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và 71 năm Ngày thành lập ngành TDTT. Ông Phạm Phi Liếp, Trưởng phòng Nghiệp vụ TDTT, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh, cho biết: “Nhìn chung, công tác tổ chức Ngày chạy Olympic năm nay ở các địa phương đều diễn ra hết sức chu đáo và nghiêm túc. Đây là nền tảng quan trọng giúp đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Nhiều tổ chức, địa phương đã triển khai hoạt động chạy những năm qua, tuy nhiên thực tế vẫn còn hạn chế. Hầu như môn chạy đều được lồng ghép vào việc tổ chức các hội thao khác nhau, có khá ít giải thể thao dành riêng cho chạy. Em Hoàng Dĩ, học sinh Trường THCS Nguyễn Việt Hồng, thành phố Vị Thanh, đang hưởng ứng Ngày chạy Olympic ở xã Hỏa Tiến, cho biết: “Em rất phấn khởi khi được tham gia hưởng ứng Ngày chạy Olympic. Bản thân em và các bạn luôn hy vọng trong việc tổ chức các giải đấu, môn chạy sẽ được lồng ghép nhiều hơn”.

Ngày chạy Olympic 2017 sẽ kết thúc vào ngày 27-3 tới, mỗi địa phương phải huy động tối thiểu 10% dân số trên địa bàn tham gia và mỗi huyện, thị, thành phố phấn đấu đạt 85% số xã, phường, thị trấn trên địa bàn tổ chức Ngày chạy Olympic.

 

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích