Bóng đá Việt vượt sóng

19/04/2021 | 17:30 GMT+7

Tháng 6 đã cận kề cũng là lúc đội tuyển Việt Nam tiến gần đến những giải đấu vượt tầm khu vực, dù đã sẵn sàng, nhưng vẫn còn có nhiều nỗi lo...

Đội tuyển Việt Nam được kỳ vọng sẽ vươn xa hơn...

Mục tiêu dần thành hiện thực

Năm nay, bóng đá Việt Nam sẽ tham dự nhiều giải đấu quan trọng trong khu vực và thế giới, trong đó mục tiêu là giành ít nhất 2 chức vô địch là AFF Cup và SEA Games. Cùng với mục tiêu này, nhiệm vụ lớn hơn đặt ra cho tuyển Việt Nam chính là vòng loại World Cup 2022, U22 châu Á. Nhiều ý kiến cho rằng, nên đầu tư và ưu tiên cho World Cup, bởi đây là cơ hội vươn tầm thế giới nếu như Việt Nam lọt vào vòng cuối cùng, làm bước đệm vững chắc hướng tiến mục tiêu tấm vé dự World Cup.

Những năm gần đây, bóng đá Việt đang được quan tâm, đầu tư có trọng điểm và người hâm mộ đã đặt nhiều kỳ vọng vào đội tuyển ở nhiều đấu trường. Từ đó, việc đặt nhiệm vụ để hướng đến là điều cần thiết, để có những chiến lược phù hợp cho từng thời điểm, để có thể chuẩn bị một cách hoàn thiện nhất. Đang là nhà vô địch Đông Nam Á, việc đặt ra các mục tiêu để phấn đấu là điều hiển nhiên, từ áp lực đó, chắc chắn áp lực sẽ giành cho huấn luyện viên Park Hang-seo và các học trò không nhỏ. Chắc chắn VFF sẽ cùng các bộ phận chuyên môn phải đưa ra những tính toán kỹ lưỡng để có thể chuẩn bị lực lượng một cách hiệu quả.

Sau 5 trận ở bảng G, Việt Nam đang dẫn đầu với 11 điểm, nhiều hơn Malaysia 2 điểm, hơn Thái Lan 3 điểm và hơn UAE 5 điểm (UAE đá ít hơn 1 lượt trận) và đội Indonesia đang đứng cuối bảng và chắc chắn sẽ bị loại vì chưa có điểm này. Tháng 6 tới, Việt Nam sẽ còn 3 trận đấu nữa. Việt Nam sẽ gặp tiếp các đối thủ Malaysia, Thái Lan và UEA ở lượt trận cuối cùng này. Điều đó có nghĩa là nếu Malaysia hoặc UAE toàn thắng các trận còn lại, họ sẽ có 18 điểm, trong khi Thái Lan có thể đạt 17 điểm. Điều này đồng nghĩa Việt Nam sẽ nằm ở hai vị trí đầu bảng nếu đạt thêm 6 điểm, đây cũng là mục tiêu mà nhà cầm quân người Hàn Quốc đang hướng tới, để có thể giành một suất đi tiếp.

Gắng vươn xa

Từ tính chất quan trọng của các giải đấu sắp tới, để có thể chọn lựa cầu thủ phù hợp là sự tính toán của Ban huấn luyện, đặc biệt với nhà cầm quân Park Hang-seo. Dù danh sách chính thức chưa công bố, nhưng mới đây, việc đưa danh sách các cầu thủ được tiêm chủng vắc-xin Covid-19 cũng như thông tin sẽ triệu tập 34 cầu thủ, khiến cho nhiều người tin rằng đây sẽ là các cầu thủ cùng vượt sóng, đưa bóng đá Việt Nam vươn xa. Đây là những cầu thủ có phong độ ổn định, đang chơi tốt tại giải V-League.

Điều lo lắng lúc này chính là nhiều cầu thủ trụ cột đang trong thời gian phục hồi hoặc mới dính chấn thương nặng, như Đoàn Văn Hậu, Quang Hải, Đình Trọng, Tuấn Anh, Hùng Dũng… Việc này buộc nhà cầm quân phải tính toán nhiều phương án và chắc rằng sẽ vẫn còn nhiều nỗi lo, bởi dù phương án nào thì các cầu thủ trụ cột trên không thể đá hoặc nếu đá được cũng chưa đạt phong độ theo mong muốn. Trong khi đó, thời gian từ đây đến tháng 6 đã rất gần.

Điều người hâm mộ lo lắng hoàn toàn có cơ sở và những người có trách nhiệm lại càng căng thẳng hơn, bởi họ phải tính toán. Tuy nhiên, khi chứng chiến các vòng đấu giải V-League vừa qua, bên cạnh nỗi lo chấn thương, người hâm mộ đã thấy được sự trở lại mạnh mẽ của các chân sút cũng như nhiều pha kiến tạo đẹp mắt, trong đó không thể không nhắc đến những cái tên như: Văn Toàn, Công Phượng, Tiến Linh, Văn Đức…

Có thể thấy, khán giả vui, nhưng người vui nhất chính là nhà cầm quân Park, khi sẽ có trong tay những chân sút đang có phong độ rất tốt. Từ đó, ông sẽ có nhiều phương án tấn công, phát huy tốt đa lợi thế cho đội tuyển Việt Nam, để có thể đạt mục tiêu đề ra ở đấu trường khu vực và thế giới.

THẢO HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>