Bóng chuyền nữ Việt Nam: Những mục tiêu phía trước

23/07/2019 | 08:38 GMT+7

Chưa đầy 2 tuần nữa, Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup 2019 diễn ra, là cơ hội thử lửa quan trọng cho các cô gái trẻ Việt Nam hướng tới mục tiêu giành huy chương bạc tại Sea Games 30.

Những gương mặt trẻ của bóng chuyền nữ Việt Nam đang sẵn sàng hướng tới mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch VTV Cup và huy chương bạc Sea Games 30.

Theo nhận định từ giới chuyên môn, đội tuyển Việt Nam rơi vào bảng đấu tương đối dễ thở tại VTV Cup 2019. Dù các đội tham gia không mang đến lực lượng mạnh nhất do phải chuẩn bị cho giải vô địch châu Á nhưng vẫn tạo cơ hội để những gương mặt trẻ của Việt Nam cọ xát, giao lưu, học hỏi hữu ích trước các đối thủ. Qua đó, nhằm có sự điều chỉnh thích hợp trong lối chơi, thiết lập đội hình hiệu quả, tăng cường tính chuyên môn.

Với đội tuyển Việt Nam, VTV Cup là giải đấu quan trọng đánh dấu sự chuyển mình khi thành phần tham dự hầu hết là những vận động viên trẻ. Các cầu thủ như Trần Thị Thanh Thúy, Đặng Thị Kim Thanh, Trần Thị Bích Thủy… đang là thành viên trụ cột của đội tuyển U23. Nếu không có gì thay đổi, tất cả sẽ sát cánh cùng nhau trong thành phần đội tuyển quốc gia dự Sea Games.

Các cô gái Việt Nam luôn nhập cuộc đầy hứng khởi, tự tin, mang đến những trận đấu kịch tính, màn trình diễn đẹp mắt với các pha đánh quyết liệt từ chủ công, phụ công, sự lăn xả cứu bóng của libero, linh hoạt bởi chuyền hai. Cả tập thể kết thành một khối thống nhất và điều này sẽ giúp mang về những chiến thắng cần thiết trước đối thủ. Tuyển Việt Nam còn khá vững vàng trong tâm lý, không bị suy sụp tinh thần trước những tình huống khó đỡ, sức mạnh nhập cuộc tốt.

Nhiệm vụ trọng tâm của bóng chuyền nữ Việt Nam năm 2019 là phấn đấu giành huy chương bạc Sea Games 30, song sẽ không dễ cho mục tiêu này. Thế nhưng, các vận động viên đều nỗ lực thi đấu vì màu cờ sắc áo, đem vinh quang về cho đất nước. Thời gian qua, bóng chuyền nữ Việt Nam luôn nỗ lực vượt khó khi cố gắng đăng cai một số giải, quyết tâm tận dụng cơ hội thi đấu cọ xát, tích lũy kinh nghiệm quý giá, thêm tự tin cho mục tiêu hoàn thành nhiệm vụ tại Sea Games 30.

Đội đang có lứa cầu thủ với nhiều ưu điểm về chiều cao, lực tấn công, song còn non kém kinh nghiệm, thiếu một chuyền hai giỏi, khả năng đỡ bước một chưa thật sự tốt. Việc tận dụng tốt các cơ hội thi đấu, những nữ cầu thủ chắc chắn sẽ thêm trưởng thành, tự tin hơn. Thất bại đầy tiếc nuối trước láng giềng Indonesia ở Sea Games 29, dẫn đến mất tấm huy chương bạc sở hữu suốt 7 kỳ đại hội trước đó, khiến bóng chuyền nữ Việt Nam đã và đang quyết liệt trẻ hóa lực lượng để nâng cao thành tích. Ngoài Thái Lan, Philippines hay Indonesia cũng là những đối thủ đáng gờm của tuyển nữ Việt Nam.

Việc thắng thua trong thể thao không chỉ quyết định bằng sự thể hiện của vận động viên trên sân đấu, mà còn là những hoạch định, tầm nhìn chiến lược. Dù còn nhiều khó khăn, song tuyển nữ bóng chuyền Việt Nam luôn biết cách vượt khó đúng lúc, bởi khát khao được cống hiến.

Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup 2019, diễn ra tại Quảng Nam từ ngày 3 đến 10-8, có 7 đội tham dự. Bảng A Club Altay Oskemen, Chinese Taipei University và đội tuyển Việt Nam; bảng B gồm NEC Red Rockets, tuyển trẻ Triều Tiên, Fujian TQ (Phúc Kiến) và đội tuyển Australia. Năm 2018, tuyển Việt Nam đã lên ngôi vô địch VTV Cup.

 

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>