18g hôm nay (22-3), VN gặp Đài Loan: Cơ hội thử nghiệm cho HLV Hữu Thắng

22/03/2017 | 14:27 GMT+7

Ở giai đoạn chuyển giao thế hệ, trận giao hữu giữa tuyển VN - Đài Loan trên sân Hàng Đẫy (diễn ra lúc 18h ngày 22-3, VTV6 THTT) là cơ hội tốt để HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng thử nghiệm đội hình cho vòng loại cuối cùng Asian Cup 2019 lẫn SEA Games 29.

HLV Nguyễn Hữu Thắng (thứ hai từ trái sang) và HLV đội Đài Loan Kuroda Kazuo tại cuộc họp báo. Ảnh: N.KHÁNH

Hai lần đối đầu gần nhất tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á, Đài Loan đều thua VN. Ở trận lượt đi tại Đài Loan, đội tuyển VN do HLV Toshiya Miura (Nhật Bản) dẫn dắt đã thắng 2-1. Còn ở trận lượt về tại Mỹ Đình (Hà Nội) tháng 3-2016, tuyển VN trong trận đầu tiên do tân HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng dẫn dắt đã thắng đậm 4-1 với cú đúp của Công Vinh và Văn Toàn.

Với đối thủ như thế, HLV Nguyễn Hữu Thắng cho thấy không có nhiều áp lực trong thử nghiệm đội hình cho đội tuyển VN nhưng vẫn đảm bảo một chiến thắng cho đội nhà. Hơn nữa, tuyển Đài Loan hiện tại cũng đang trẻ hóa khá mạnh mẽ khi chỉ còn 8 cái tên từng góp mặt trong cả hai trận thua trước VN. Thay đổi đáng chú ý nhất của Đài Loan là sự có mặt của tân HLV Kuroda Kazuo (Nhật Bản), người từng dẫn dắt U-19 Đài Loan đối đầu với U-19 VN lứa Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn... ở vòng loại U-19 châu Á 2014.

Sau AFF Suzuki Cup 2016, Công Vinh và Thành Lương đã giã từ tuyển VN. Hiện tại, tuyển VN cũng không có tiền đạo Văn Quyết (Hà Nội), tiền vệ Vũ Minh Tuấn (Than Quảng Ninh) do bận làm nhiệm vụ ở CLB và chỉ tập trung sau trận giao hữu với Đài Loan. Vì vậy, thử nghiệm ai đá ở vị trí tiền đạo và tiền vệ trái là bài toán mà HLV Nguyễn Hữu Thắng đang suy nghĩ cho trận đấu với Đài Loan. Nhất là khi đội tuyển VN hầu như không có nhiều thời gian để lắp ráp đội hình cho trận đấu do chỉ mới tập trung và tập luyện đúng hai buổi. Vị trí tiền vệ trái thực ra không phải là vấn đề lớn của đội tuyển VN khi Thành Lương ở AFF Suzuki Cup 2017 cũng chỉ là phương án dự bị trong khi Thanh Trung đang cho thấy mình chơi tốt ở vị trí này.

Duy ở vị trí tiền đạo đá cao nhất trong sơ đồ 4-1-4-1 là chưa có ai thật sự nổi trội bởi chân sút thay thế sáng giá nhất là Văn Quyết lại không có mặt. Dù Công Phượng, Văn Toàn, Lê Văn Thắng đều có thể đá vị trí mà Công Vinh để lại nhưng để đá tiền đạo cắm thực thụ chỉ có mỗi Hồ Tuấn Tài (22 tuổi) - người hạn chế về kinh nghiệm trận mạc do mới lần đầu lên tuyển.

Thử nghiệm đội hình nhưng HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng hi vọng các học trò không ai bị dính chấn thương trong trận đấu với Đài Loan do phải thi đấu trên mặt sân Hàng Đẫy khá xấu. Phát biểu trước trận đấu, ông nói: “Tôi chỉ mong trận đấu với Đài Loan kết thúc an toàn, không một cầu thủ nào gặp vấn đề gì hay dính chấn thương. Các cầu thủ cần phải đạt thể trạng tốt nhất cho trận mở màn với Afghanistan ở vòng loại cuối cùng Asian Cup 2019 bởi không chỉ phải trải qua hành trình di chuyển dài để đến sân trung lập tại Tajikistan, tuyển VN còn gặp khó do phải đá trên mặt sân cỏ nhân tạo”.

Đội hình dự kiến:

Thủ môn: Tuấn Mạnh. 4 hậu vệ: Văn Thanh (trái), Ngọc Hải, Văn Khánh, Đình Đồng (phải). 4 tiền vệ: Thanh Trung (trái), Xuân Trường, Trọng Hoàng, Văn Toàn (phải). Cặp tiền đạo: Công Phượng - Tuấn Tài.

Phát biểu trước trận đấu:

HLV Nguyễn Hữu Thắng (tuyển VN): “Về chuyên môn, tôi nghĩ các cầu thủ hiện nay đủ sức để gánh vác và chinh phục các trận đấu của tuyển VN thay thế các cầu thủ đã chia tay đội tuyển”.

HLV Kuroda Kazuo (đội Đài Loan): “Đây cũng là trận đấu chuẩn bị của Đài Loan trước khi tham dự Asian Cup 2019. Tất cả những cầu thủ tốt nhất của đội tuyển Đài Loan đã sẵn sàng để thi đấu với VN. So với lần gặp VN trước đây, tuyển Đài Loan có thay đổi rất nhiều theo hướng trẻ hóa mạnh mẽ với mục tiêu thi đấu tốt hơn”. (K.X. ghi)

Theo NGUYÊN KHÔI/TTO

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>