World Cup 2018: Những ứng viên ngôi đầu bảng

20/06/2018 | 08:50 GMT+7

Lượt trận đầu tiên kết thúc, cũng là lúc lộ diện nhiều ứng viên cho ngôi vị đầu bảng.

Tại bảng C, Pháp được xem là ứng viên hàng đầu bước tiếp vào vòng trong, không chỉ từ chiến thắng 2-1 trước Australia mà còn do phong độ của đội. Họ đang có một khởi đầu đầy mạnh mẽ và niềm tin chiến thắng đang hừng hực chờ đợi mang về nhiều thành công mới. Pháp đang trình làng một thế hệ cầu thủ trẻ, thi đấu bùng nổ. Sức mạnh này được đánh giá là đồng đều ở cả ba tuyến với những cái tên đang ở độ chín của sự nghiệp và nhiều cầu thủ trẻ lần đầu tiên được khoác áo đội tuyển đang mang khát khao thi đấu để chứng minh mình. Họ sở hữu một đội hình mạnh, có thể “càn quét” mọi đối thủ, lối chơi chắc chắn, kinh nghiệm cùng sức trẻ là những gì Pháp dùng để hướng đến ngôi vô địch. Điều quan trọng lúc này là cần gắn kết những ngôi sao đang khát khao thể hiện bản thân thành một tập thể chơi thống nhất, nhanh nhạy, dứt điểm sắc bén và đảm bảo phong độ. Hai đối thủ còn lại là Peru và Đan Mạch sẽ không khó để Pháp có thể giành chiến thắng. Nếu giành được ngôi nhất bảng, Pháp sẽ tránh được những đối thủ mạnh và hướng gần đến ngôi vô địch hơn. Với sức trẻ và quyết tâm thi đấu, một tấm vé vào vòng chung kết hoàn toàn nằm trong khả năng của tuyển Pháp.

Bỉ được đánh giá là ứng viên ở bảng G, bước tiếp vào vòng trong tại World Cup 2018.

Còn ở bảng D, một bảng đấu được xem là khá nhẹ ký cho Argentina nhưng với khởi đầu không mấy thành công, chắc chắn đội bóng này sẽ có những điều chỉnh cho phù hợp nhất để mang về tấm vé bước tiếp. Kể từ chức vô địch World Cup 1986, Argentina chưa bước lên ngai vàng thêm một lần nào dù ít nhất hai lần họ đã ở gần chiếc cúp. Tuy nhiên, dù được đánh giá là sẽ bước tiếp vào vòng 16 đội bởi ở bảng đấu với những ứng viên non kinh nghiệm như Iceland, Croatia và Nigeria nhưng khả năng đi xa của Argentina vẫn là một dấu hỏi lớn khiến nhiều người hoài nghi. Lượt trận thứ 2, Argentina sẽ gặp Croatia đây sẽ là đối thủ khó nhằn, bắt buộc đội phải giành được chiến thắng quan trọng này để nuôi tiếp giấc mơ còn dang dở. Trong khi Croatia sở hữu dàn cầu thủ thuộc hàng ngôi sao của bóng đá thế giới như Luka Modric, Ivan Rakitic,… tất cả đều đang ở phong độ đỉnh cao. Trước mọi đối thủ, Croatia luôn cố gắng kiểm soát bóng một cách toàn diện và ép đối thủ về phần sân nhà. Với lực lượng đồng đều như hiện tại, hứa hẹn sẽ gây nhiều khó khăn cho Argentina trong trận đấu vào ngày 22-6 tới.

Cùng lúc này, tại bảng B Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha cần phải mang về những chiến thắng cần thiết trước Iran và Morocco nếu muốn giành vé đi tiếp. Iran được xem là ẩn số tại giải với việc phòng ngự kiên cố và phong tỏa hầu hết các cơ hội của đối thủ. Iran đã tạo nên cơn địa chấn trước Morocco và chắc chắn điều này vẫn có thể lặp lại trước hai đối thủ mạnh. Họ luôn chiến đấu ngoan cường và sự bền bỉ sẽ là liệu pháp quan trọng giúp đội giành chiến thắng, tấn công chớp nhoáng để giành lợi thế, phòng ngự kín kẽ và không để nhiều khoảng trống cho đối thủ khai thác. Dù Iran kém đối thủ về đẳng cấp lẫn sức mạnh nhưng không hề chịu đầu hàng trong mọi hoàn cảnh và nắm bắt cơ hội thích hợp.

Đương kim vô địch Đức tại bảng F có giành vé đi tiếp hay không vẫn là dấu hỏi lớn ở 2 lượt trận còn lại. Trong khi 3 cái tên Mexico, Thụy Điển và Hàn Quốc luôn là mối đe dọa lớn. Lối chơi vũ bão cùng những pha tấn công sắc bén có thể làm cho “Cỗ xe tăng” chùn bước bất cứ lúc nào. Thụy Điển đến với World Cup 2018 với nhiều kỳ vọng do đã lỗi hẹn nhiều năm trước. Một lối chơi đơn giản nhưng hiệu quả dựa trên nền tảng thể lực dồi dào là điều các đối thủ lớn của thế giới luôn phải e ngại khi đối diện Thụy Điển và Hàn Quốc. Cả hai đều phát huy sở trường chơi bóng thiên về thể lực, sức mạnh với những pha tranh chấp quyết liệt, dù không có nhiều pha bóng đẹp mắt, biến hóa nhưng lại đầy tính hiệu quả. Những pha chuyền bóng dài, tạt cánh đánh đầu gây không ít khó khăn cho hàng phòng ngự,…

Anh và Bỉ được dự đoán là 2 cái tên giành vé đi tiếp tại bảng G. Dù đã có những khởi đầu khá thành công nhưng chưa hẳn là câu trả lời cuối cùng để xác định ngôi nhất bảng. Lượt trận thứ 3 diễn ra vào ngày 29-6, Anh và Bỉ sẽ chạm trán nhau hứa hẹn mang đến cho người hâm mộ những pha cầu mãn nhãn, ấn tượng và cân não. Theo nhiều nhận định, Anh đang gặp khó khi đội hình chưa mang hẳn một chiều sâu thực sự. Trong khi đó, Bỉ không phải là một đội bóng hữu danh vô thực, với dàn sao đang chói sáng ở sân cỏ châu Âu, “Quỷ Đỏ” được kỳ vọng sẽ tiến xa trên đất Nga. Họ luôn chủ động giữa công và thủ, phòng ngự khá vững vàng sẽ gây nhiều trở ngại cho những đội bóng khác. Họ đủ lực lượng, tài năng để chinh phục vinh quang nhưng khoảng cách giữa kỳ vọng và thất vọng vẫn luôn là sự mong manh nghiệt ngã.

Chắc hẳn rằng ở các lượt trận tiếp theo, đội bóng nào muốn giành vé đi tiếp sẽ có những điều chỉnh thích hợp trong đội hình để mang về kết quả tốt nhất. Người hâm mộ bóng đá thế giới đang chờ đợi những màn lột xác ngoạn mục, những cung bậc cảm xúc thi đấu thật sự thăng hoa để làm nên một World Cup thành công.

Một số cặp đấu được mong chờ tại lượt trận thứ 2 tại World Cup năm nay như Bồ Đào Nha - Morocco (ngày 20-6), Tây Ban Nha - Iran (ngày 21-6), Pháp - Peru (ngày 21-6), Argentina - Croatia (ngày 22-6)…

 

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>