Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á: Tuyển Việt Nam có vượt qua “núi lớn” UAE

12/11/2019 | 09:11 GMT+7

Trận đại chiến giữa Việt Nam và UAE tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, diễn ra trên sân Mỹ Đình ngày 14-11, hứa hẹn kịch tính, hấp dẫn.

Dù không mấy dễ dàng, nhưng tuyển Việt Nam sẽ nỗ lực với quyết tâm chiến thắng trước UAE.

Chạm trán UAE, thử thách lớn cho Việt Nam, khi đội bóng này được đánh giá là ứng viên số một cho ngôi nhất bảng G. Thời gian gần đây, phong độ của UAE cho thấy sự thụt lùi, trong khi huấn luyện viên Park Hang-seo đã có thêm những thông tin cần thiết để giải mã đối thủ. Nhìn trên bình diện chung, tuyển Việt Nam đang có nhiều thuận lợi về mặt tinh thần sau khi ông Park tái ký hợp đồng. Quang Hải cùng các cầu thủ Việt Nam sẽ luôn nỗ lực tận dụng tốt cơ hội để ghi bàn. Muốn thắng UAE, tuyển Việt Nam cần học kinh nghiệm của người Thái, quan tâm việc phòng ngự kiên cường, không cho đối thủ có nhiều cơ hội tiếp cận khung thành.

UAE rất quyết tâm khi đối đầu Việt Nam, nhưng đang ít nhiều bộc lộ những điểm yếu. UAE bị hạn chế ở khâu phòng ngự, dễ bị đối thủ thực hiện các quả tạt cánh thành công, bất ổn về nhân sự… Tuy nhiên, họ đã biết điểm yếu của mình và chắc chắn sẽ tăng cường hàng phòng ngự cho trận gặp Việt Nam. Sau thất bại trước Thái Lan, UAE đang gặp áp lực lớn và buộc họ phải giành chiến thắng ở chuyến làm khách trên sân Mỹ Đình nếu muốn tiếp tục nuôi tham vọng tiến sâu tại vòng loại World Cup 2022.

Cuộc đối đầu giữa Việt Nam - UAE hứa hẹn vô cùng kịch tính, hấp dẫn, căng thẳng và quyết liệt. Xét về đẳng cấp chuyên môn, chất lượng đội hình, UAE vẫn được đánh giá cao hơn chủ nhà Việt Nam. Lối chơi của UAE chắc chắn sẽ nguy hiểm hơn Malaysia hay Indonesia. Đặc biệt, sau thất bại trước Thái Lan, đội rút ra những bài học xương máu, yêu cầu các học trò phải đề phòng tuyển Việt Nam với sự cảnh giác cao độ.

UAE sử dụng những cầu thủ tốt nhất, quyết tâm lấy lại ngôi đầu khi chạm trán Việt Nam. Có thể họ sẽ chọn lối chơi chắc chắn và an toàn ở phần sân nhà trước một Việt Nam sở hữu hàng công tốc độ. Đồng thời, chủ động giữ ổn định đội hình và tập trung vào sức mạnh của các cầu thủ hiện có. Trong quá khứ, UAE luôn là một đối thủ khó nhằn của tuyển Việt Nam.

Còn hạn chế của tuyển Việt Nam là khi các đối thủ dồn lên trong thế không còn gì để mất, hàng phòng ngự của đội bắt đầu mắc lỗi do thiếu tập trung. Dù đứng trước bảng thành tích đối đầu nhiều bất lợi, nhưng bóng đá vẫn luôn là môn thể thao khó đoán, đặc biệt tuyển Việt Nam sẽ tận dụng và phát huy lợi thế sân nhà. Chưa kể, bóng đá Việt Nam đang dần có những bước chuyển mình rõ rệt và gặt hái được không ít thành công vang dội trong vài năm trở lại đây.

Cuộc đua ở bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á đang khốc liệt hơn bao giờ hết nên những màn đọ sức trực tiếp càng có ý nghĩa quyết định. Dù đối thủ khá mạnh, nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn có điểm mạnh riêng và mang niềm tin về cơ hội giành 3 điểm. Hành trình của vòng loại World Cup 2022 vốn dĩ khó dự báo, công thức để đi tiếp vào vòng sau chỉ có một, là không để thua và cố gắng thắng, yêu cầu một sự tập trung ở mức cao.

Tuyển Việt Nam đã nhìn thấy cơ hội vào vòng loại cuối của World Cup 2022 khu vực châu Á, nhưng đội cần phải thắng UAE và Thái Lan trên sân nhà, sau đó mới nói đến chuyện nhất hay nhì bảng. Đội thắng ở cặp đấu ngày 14-11, sẽ dễ thở hơn trong cuộc đua tranh ngôi nhất bảng G, ngược lại, phải đối mặt nhiều khó khăn để tìm kiếm tấm vé vào vòng sau. Người hâm mộ đang mong chờ ông Park Hang-seo tiếp tục mang đến những thành tích mới cho bóng đá Việt Nam.

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>