Vòng Chung kết U23 châu Á 2020: Hy vọng U23 Việt Nam vào bảng “dễ thở”

24/09/2019 | 08:43 GMT+7

Ngày 26-9, lễ bốc thăm chia bảng vòng chung kết (VCK) U23 châu Á 2020 sẽ diễn ra tại Thái Lan. Người hâm mộ bóng đá nước nhà vẫn mong chờ một cục diện “dễ thở” cho U23 Việt Nam.

U23 Việt Nam được kỳ vọng tỏa sáng tại VCK U23 châu Á 2020.

Ngoài chủ nhà U23 Thái Lan, U23 Việt Nam là đội bóng duy nhất khu vực Đông Nam Á giành quyền tham dự VCK U23 châu Á 2020. Đây là niềm vinh dự nhưng cũng gây nhiều áp lực tâm lý cho U23 Việt Nam, đặc biệt trong chiến dịch bảo vệ ngôi á quân đã từng giành được năm 2018.

Ở vòng loại U23 châu Á 2020 diễn ra hồi tháng 3 vừa qua, U23 Việt Nam toàn thắng cả ba trận trước Brunei, Indonesia và Thái Lan, qua đó giành ngôi đầu bảng K và có vé trực tiếp dự VCK. Thông tin từ Liên đoàn bóng đá châu Á, U23 Việt Nam với tư cách là á quân năm 2018, sẽ nằm ở nhóm hạt giống số 1 cùng chủ nhà Thái Lan, đương kim vô địch Uzbekistan và Qatar. Nhóm 2 với sự hiện diện của các “ông lớn” như Nhật Bản, Iraq, Hàn Quốc và Triều Tiên. Trong khi đó, Trung Quốc, Australia, Jordan và Saudi Arabia thuộc nhóm hạt giống số 3. Nhóm cuối cùng gồm có Syria, Iran, UAE và Bahrain.

Dù mang lợi thế nằm ở nhóm hạt giống số 1, U23 Việt Nam vẫn có nhiều khả năng rơi vào bảng… “tử thần”. Nếu thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo nằm ở bảng đấu với sự góp mặt của Nhật Bản, Australia và Iran hay Hàn Quốc, Saudi Arabia, UAE, thì cơ hội để những ngôi sao vàng tiến xa là rất khó khăn. Theo một kịch bản lạc quan hơn, các lá thăm may rủi đưa U23 Việt Nam đối đầu cùng Triều Tiên, Jordan và Syria, đội sẽ trở nên dễ thở, nhiều khả năng lọt vào vòng tứ kết U23 châu Á 2020.

Ban tổ chức cũng tổ chức bốc thăm chia bảng sớm để giúp các đội có thêm thời gian chuẩn bị và nghiên cứu đối thủ. Chặng đường hướng tới kết quả ấn tượng tại VCK của U23 Việt Nam tại giải châu Á không hề đơn giản. Bởi các đối thủ đều nhận định U23 Việt Nam là đối thủ đáng gờm, họ sẽ nghiên cứu kỹ thế trận, tìm cách bắt bài. Điều mà bóng đá Việt Nam luôn dè chừng là các đội bóng có lối chơi thiên về sức mạnh, tốc độ và chiêu trò gây ảnh hưởng tâm lý.

Ở VCK sắp tới, nếu thầy trò ông Park Hang-seo cứ chơi với tinh thần như trong chiến thắng toàn diện 4-0 trước U23 Thái Lan vừa qua, các chàng trai áo đỏ hoàn toàn có thể cạnh tranh sòng phẳng với bất kỳ đối thủ nào. Để lặp lại kỳ tích vào đến trận chung kết U23 châu Á 2018 là hành trình rất chông gai đối với lứa U23 Việt Nam hiện tại, nhưng không vì thế mà đội không thể mơ về tấm vé dự Thế vận hội đầu tiên của bóng đá Việt Nam.

VCK U23 châu Á 2020 đóng vai trò là vòng loại châu Á cho môn bóng đá ở Olympic Tokyo 2020. Ba đội đứng đầu của giải đấu sẽ đủ điều kiện tham dự Olympic tại Nhật Bản. Do là nước chủ nhà, Nhật Bản nghiễm nhiên đã giành một suất Olympic. Nhưng nếu Nhật Bản lọt vào tới bán kết giải đấu ở Thái Lan đầu năm sau, ba đội bóng còn lại của bán kết cũng sẽ cầm chắc tấm vé Olympic.

Các cầu thủ trẻ U23 Việt Nam luôn được người hâm mộ tiếp lửa tinh thần và đặt nhiều kỳ vọng tỏa sáng nơi đấu trường châu lục.

VCK U23 châu Á 2020 sẽ diễn ra từ ngày 8 đến 26-1-2020 tại Thái Lan. Tháng 10 tới, Liên đoàn bóng đá châu Á sẽ kiểm tra lại một lần nữa tiến độ cải tạo các sân vận động ở Thái Lan, chuẩn bị cho sự kiện này. Nếu Thái Lan vẫn chưa đạt yêu cầu đề ra, Liên đoàn sẽ cân nhắc đến việc thay đổi nước chủ nhà, Indonesia có thể được chọn thay thế.

 

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>