UEFA Nations League 2020-2021: Sự trở lại của bóng đá châu Âu

08/09/2020 | 08:11 GMT+7

Với việc Euro 2020 bị hoãn sang năm sau, UEFA Nations League (Giải vô địch bóng đá các quốc gia châu Âu) 2020-2021 sẽ là giải đấu đáng chú ý và đáng xem nhất ở cấp độ đội tuyển.

Bồ Đào Nha rất quyết tâm để bảo vệ ngôi báu UEFA Nations League.

UEFA Nations League 2020-2021 đã trở lại vào cuối tuần qua với nhiều trận đấu khá căng thẳng, kịch tính và hấp dẫn, những cuộc đối đầu đầy duyên nợ giữa Đức - Tây Ban Nha, đương kim vô địch Bồ Đào Nha - Croatia… Đây sẽ là cơn mưa mát lành làm thỏa lòng người hâm mộ khi họ được xem các tuyển thủ quốc gia thi đấu sau hơn 9 tháng.

Sân cỏ châu Âu đang sôi động trở lại và các đội tuyển quốc gia sẽ tập trung nhiều hơn ở UEFA Nations League khi Euro phải hoãn. Nếu vòng chung kết Euro 2020 diễn ra như kế hoạch, UEFA Nations League mùa này chỉ đơn thuần là giao hữu, chạy đà giai đoạn vòng loại World Cup 2022, thì giờ đây lại mang tính chất chuẩn bị cho đấu trường vô địch châu Âu.

Ở giải năm nay, Liên đoàn bóng đá châu Âu quyết định thay đổi thể thức, tăng số lượng đội mỗi bảng đấu của hai nhóm A, B từ 3 lên 4. Với điều này, độ hấp dẫn của giải đấu sẽ tăng mạnh, ngày càng thu hút người hâm mộ khi các đội tuyển được chia cấp độ và có lên xuống hạng dựa theo kết quả thi đấu. Các đội tuyển quốc gia châu Âu giờ đây phải quyết tâm trong mọi trận đấu để trụ hạng thành công hay phấn đấu lên hạng. Đồng thời hướng đến phần thưởng là chiếc cúp cùng các suất đặc cách lọt vào vòng chung kết Euro hay World Cup 2022.

UEFA Nations League mùa này đầy rẫy những bảng đấu “tử thần”, khi các “ông lớn” và ngôi sao sẽ chạm trán nhau kịch liệt. Liệu nhà đương kim vô địch Nations League mùa đầu Bồ Đào Nha và á quân Hà Lan có giữ được phong độ trước sức ép từ các đội tuyển thực lực rất mạnh khác như Anh, Pháp, Đức? Ban huấn luyện các đội cũng đã có sự bổ sung hàng loạt những cái tên đáng chú ý, khát khao thể hiện mình nên khán giả hoàn toàn yên tâm sẽ được chứng kiến nhiều trận cầu mới mẻ, giàu chất lượng.

Bồ Đào Nha đã từng nâng cao chiếc cúp vô địch và trở lại giải lần này họ chưa bao giờ từ bỏ tham vọng. Ở thời điểm hiện tại, Bồ Đào Nha là một tập thể có sự kết hợp hài hòa giữa sức trẻ và kinh nghiệm, lối chơi đa dạng, tấn công nhanh, kiểm soát bóng kỹ thuật, phòng ngự chắc, phản công vô cùng hiệu quả. Họ cũng đang tạo dựng được sự ổn định và sở hữu thứ sức mạnh đáng gờm, tính chuyên nghiệp, kỷ luật trong thi đấu, tập luyện. Bồ Đào Nha có nhiều cầu thủ chất lượng ở cả ba tuyến, đồng đều và tài năng, nên họ tự tin, hướng tới tham vọng bảo vệ chức vô địch.

Hay người hâm mộ đang nóng lòng chờ xem á quân Hà Lan sẽ như thế nào khi được đánh giá cao ở mùa giải mới. Họ có một đội hình trẻ, chất lượng và lối đá cuốn hút. Hà Lan là đội bóng chơi rất năng nổ, có sự tấn công tổng lực trên nền tảng hàng phòng ngự chắc chắn, nhanh chóng tìm đường đến khung thành đối thủ. Ngoài ra, các đội bóng khác cũng đem đến sự hấp dẫn không kém. Như Đức đang dần tìm lại phong độ với những dấu hiệu tích cực ở cấp độ câu lạc bộ mùa này. Tây Ban Nha cũng nỗ lực cải tổ lực lượng theo hướng trẻ hóa… Hầu hết các đội đều muốn kiểm chứng năng lực, khi có sự đan xen giữa kinh nghiệm và sức trẻ tạo nên những lựa chọn hoàn hảo nhất.

UEFA Nations League giờ đây đã trở thành đấu trường quan trọng để các đội tiếp tục tiến trình phô diễn sức mạnh dang dở của mình. Các đội cũng khá hiểu về điểm mạnh, điểm yếu của đối thủ nên người hâm mộ sẽ không hề dễ dàng được chứng kiến bữa tiệc bàn thắng. Tất cả mọi người sẽ cùng đón chờ một mùa giải mới UEFA Nations League đầy sôi động và bất ngờ khi các đội đang trỗi dậy mãnh liệt.

H.NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>