Rèn tài năng từ Olympic trẻ

02/10/2018 | 09:15 GMT+7

Các vận động viên trẻ được tranh tài, cọ xát ở đấu trường thế giới, giúp thể thao Việt Nam (TTVN) có thêm nhiều bước tiến mới trong tương lai.

Nữ võ sĩ taekwondo Hồ Thị Kim Ngân (phải) là một trong những niềm hy vọng của TTVN tại Olympic trẻ 2018.

Theo định kỳ 4 năm/lần, Thế vận hội Thanh niên mùa Hè -Summer Youth Olympic Games 2018 (Olympic trẻ) lại khởi tranh trong sự chờ đợi, háo hức của nhiều người. Đoàn TTVN sẵn sàng cho mục tiêu phấn đấu giành huy chương. TTVN đã tham gia 2 lần Olympic trẻ và giành tổng cộng 2 huy chương vàng, 2 huy chương bạc, 2 huy chương đồng. Ở kỳ Olympic trẻ lần này, ban huấn luyện không đặt nặng vấn đề thành tích, chỉ xem đó là cơ hội đưa thể thao Việt Nam có điều kiện vươn xa tầm thế giới. Các môn chủ lực như bơi lội, cử tạ và taekwondo, với nguồn vận động viên chất lượng được đặt kỳ vọng.

Võ sĩ taekwondo Hồ Thị Kim Ngân, nam kình ngư Nguyễn Huy Hoàng,… là những gương mặt vàng tại Olympic trẻ. Năm 2018, Kim Ngân giành huy chương vàng hạng cân dưới 49kg tại Giải taekwondo trẻ thế giới, báo hiệu sự xuất hiện một tài năng mới của taekwondo Việt Nam. Hồ Thị Kim Ngân tham gia tập luyện taekwondo từ năm 2013, với tầm vóc lý tưởng (1m78), sự thông minh, nhanh nhẹn, nền tảng kỹ thuật tốt, sức bền và chăm chỉ tập luyện giúp cho võ sĩ này gặt hái nhiều thành công. Ở Olympic trẻ 2018, Hồ Thị Kim Ngân được mong chờ có nhiều bứt phá trong chiến thuật để giành huy chương.

Còn nam kình ngư Nguyễn Huy Hoàng cũng được người hâm mộ yêu mến, biết nhiều hơn khi tỏa sáng đúng thời điểm, mang về huy chương bạc ở cự ly bơi 1.500m tại Asiad 2018. Tuy còn trẻ nhưng Huy Hoàng luôn vững vàng kinh nghiệm, kỹ thuật và khả năng nước rút về đích tốt, biết phân bổ sức lực phù hợp để có thể tìm kiếm cơ hội vượt qua đối phương. Asiad 18 vừa qua là cơ hội để Huy Hoàng rèn luyện, có những điều chỉnh phù hợp, nhìn nhận hạn chế bản thân mà khắc phục.

Mỗi kỳ Olympic trẻ là một cơ hội để tạo nên thế hệ kế thừa vững chắc, giàu kỹ năng và chiến thuật hợp lý hơn cho TTVN. Để chuẩn bị cho những cuộc đối đầu căng thẳng, các vận động viên luôn nỗ lực tập luyện, chuẩn bị ngay từ đầu, mong muốn có được thể lực, kỹ thuật tốt nhất. Bởi để giành được huy chương ở Olympic trẻ chưa bao giờ là điều dễ dàng khi có sự hội tụ của những nhân tài tiềm năng khắp nơi trên thế giới.

Olympic trẻ giúp các vận động viên thể hiện khả năng, vượt qua giới hạn bản thân. Mọi người đều hy vọng, các vận động viên trẻ tiềm năng sẽ thi đấu hết mình để mang vinh quang cho Tổ quốc. Mở ra nhiều cơ hội được giao lưu, học hỏi, hòa nhập với bạn bè quốc tế. Để được tham gia Olympic trẻ, hầu hết VĐV phải trải qua thi đấu vòng loại tại các khu vực khác nhau, rất ít được dự theo suất đặc cách. Hai kỳ Olympic trẻ trước, những cái tên như Thạch Kim Tuấn, Nguyễn Thị Ánh Viên đã xuất sắc giành được huy chương vàng. Đến nay, họ vẫn là những cái tên mang về thành công cho TTVN trong thời điểm hiện tại. Sự đầu tư chỉn chu, nghiêm túc trong tập luyện sẽ giúp TTVN ngày càng thành công, hướng đến nhiều điều tốt đẹp, để có thêm những Thạch Kim Tuấn và Nguyễn Thị Ánh Viên tương lai.

Hôm nay (ngày 2-10), đoàn TTVN xuất quân dự Olympic trẻ lần thứ 3 diễn ra tại Argentina từ ngày 30-9 đến 19-10. Đoàn TTVN gồm 23 thành viên (13 vận động viên), tranh tài 7 môn thi đấu là cầu lông, thể dục dụng cụ, taekwondo, dancesport, cử tạ, bơi và điền kinh. Olympic trẻ là sân chơi cho các vận động viên lứa tuổi từ 14-18 của hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

 

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>