Premier League 2018-2019: Manchester City khẳng định vị thế

05/12/2018 | 08:37 GMT+7

Manchester City (Man City) đã khiến người hâm mộ hài lòng với chuỗi thành tích ấn tượng tại Premier League (Ngoại hạng Anh - NHA) 2018-2019.

Man City đang khá thành công trong chiến dịch việc bảo vệ ngôi vương NHA.

Man City tiếp tục cho thấy không đối thủ nào ngăn cản nổi họ ở chiến dịch bảo vệ ngôi vương NHA mùa này. Họ đang bỏ xa nhiều đối thủ còn lại bằng một thứ bóng đá siêu tấn công, ngoại trừ sự đeo đuổi dai dẳng của Liverpool. Man City như cỗ máy được lập trình sẵn, khi ra trận các cầu thủ chỉ cần vận dụng công thức thì bàn thắng sẽ đến. Dù có lúc guồng quay NHA phải gián đoạn gần 2 tuần nhưng niềm phấn khởi và sức mạnh Man City vẫn không bị biến động.

NHA năm nay được đánh giá là một đường đua khốc liệt, khó lường, nhưng dù trải qua nhiều vòng đấu, thể lực Man City vẫn chưa bị bào mòn, càng về sâu càng chứng tỏ sức mạnh. Man City với lối đá kiểm soát bóng dưới sự sáng tạo và biến hóa, giúp họ trở thành câu lạc bộ có sức tấn công đáng sợ tại NHA. Họ đang đứng trước ngưỡng cửa hóa giải được lời nguyền vô địch với thành tích và sự thể hiện ấn tượng thời gian qua. Đội luôn cân bằng giữa tăng cường sức mạnh và duy trì không khí hài hòa, tạo nên khối đoàn kết thống nhất, không để sự tự mãn len lỏi vào tập thể.

Riêng các đội như Chelsea, Arsenal,… đã có quãng thời gian đua tranh ngôi đầu nhưng giờ càng ít cơ hội khi thiếu sự ổn định. Còn Manchester United đang tụt xuống vị trí ngoài top 4, giúp họ nhận ra rằng vô địch là nhiệm vụ bất khả thi. Đôi lúc, Manchester United khá ì ạch, những ngôi sao chẳng còn tinh thần chiến đấu, đội cần thay đổi, tạo hiệu ứng mới thật bình ổn. Thực tế, chất lượng đội hình Manchester United tốt nhưng thiếu sự hài hòa và kết dính giữa các cá nhân, khiến mất đi phong độ dù lịch thi đấu thời gian qua khá nhẹ nhàng.

Hiện chỉ còn Liverpool đủ sức đua ngôi vô địch với Man City. Liverpool có sự thay đổi nhất định, lối đá chắc chắn, không tạo nên cơ hội cho đối thủ gỡ hòa. Cả Man City và Liverpool đều có sự kết dính trong lối chơi, chiều sâu đội hình, sức tấn công mạnh. Những lượt trận vào tháng 12 này sẽ là thời điểm để hai ông lớn thể hiện năng lực tối đa, trước khi đụng độ nhau vào đầu tháng 1-2019. NHA kéo dài 38 vòng đấu, nên đội duy trì sự ổn định sẽ có lợi thế trong cuộc đua và Man City làm được điều đó thay vì dựa vào niềm cảm hứng như Liverpool.

Bên cạnh đó, chính áp lực rượt đuổi điểm số mà Liverpool đang tạo nên là một trong những lý do quan trọng giúp Man City duy trì đà tiến ấn tượng ở mùa này. Thành công của Man City trong hơn 1 năm qua là không quan tâm quá nhiều đến đội khác ra sao, mà nhìn vào thành công đối thủ để tạo nên động lực thôi thúc sự cố gắng. Man City có những cầu thủ tự tin và đủ bản lĩnh đối đầu áp lực, tuy nhiên, còn quá sớm để dự báo về cuộc đua vô địch khi chưa hoàn tất lượt đi.

Cuộc chiến tranh ngôi vương tại NHA vẫn chưa đến hồi kết, hứa hẹn sẽ càng quyết liệt và gay cấn với nhiều bất ngờ chờ đợi.

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>