Những ngày đầu Olympic Tokyo

27/07/2021 | 08:19 GMT+7

Olympic Tokyo vẫn diễn ra trong sự chờ đợi, niềm vui cùng sự lo lắng của khán giả trên khắp thế giới. Đây là sự nỗ lực lớn của Nhật Bản để tổ chức kỳ Olympic đặc biệt.

Đã có ít nhất 3 kỷ lục Olympic được phá ở môn bơi lội và đẩy tạ trong những ngày đầu ở Olympic Tokyo.

Sự kiện này diễn ra từ ngày 23-7 đến 8-8. Lễ khai mạc đã diễn ra khá đặc biệt và xúc động, khởi đầu cho sự kiện thể thao được mong đợi trên thế giới. Olympic diễn ra đã thể hiện sự đoàn kết, kiên cường và thống nhất của cả nhân loại cùng vượt qua đại dịch, khẳng định con người sẽ chiến thắng tất cả.

11.058 vận động viên đến từ 206 quốc gia, tranh 339 bộ huy chương. Các vận động viên đã bắt đầu thi đấu bằng tinh thần ngoan cường, vượt qua những khó khăn, thử thách, để không phụ lòng người hâm mộ.

Lễ khai mạc không có khán giả, các trận đấu khán giả cũng không được vào xem, họ chỉ xem qua các buổi truyền hình trực tiếp. Khán giả sẽ tận hưởng không khí sống động nhờ vào công nghệ truyền hình của Nhật Bản, phát sóng với độ phân giải 4K, cùng nhiều công nghệ hiện đại khác để thỏa “cơn khát” đến sân của khán giả, cũng như phục vụ xem trực tiếp của khán giả trên toàn thế giới. Với sự xuất hiện của 4 môn mới: trượt ván, lướt sóng, leo núi thể thao và karate, đây là kỳ Olympic đầu tiên có đến 33 môn thi đấu. Ngoài ra cũng xuất hiện 15 nội dung thi đấu mới ở các môn đã có từ trước. Tất cả cùng làm nên một kỳ Olympic đặc biệt.

Những ngày đầu tiên, đã có ít nhất 3 kỷ lục Olympic được phá ở môn bơi lội và đẩy tạ. Trung Quốc và Nhật Bản là hai quốc gia thay nhau dẫn đầu trong từng ngày. Họ đã thể hiện uy thế, khả năng vượt trội ở nhiều môn và giành được những chiếc huy chương xứng đáng. Tuy nhiên, đó chỉ là sự khởi đầu ở vòng loại. Càng vào vòng trong, sự rượt đuổi càng sát sao và các quốc gia mạnh như Mỹ, Hàn Quốc sẽ vươn lên…

Một số môn được trông chờ, như bóng đá, quần vợt, điền kinh, bơi lội, võ thuật…, với sự góp mặt của nhiều đội bóng mạnh, vận động viên, tay vợt kỳ cựu thế giới, nhất là các vận động viên trẻ đầy triển vọng… hứa hẹn sẽ giúp khán giả truyền hình mãn nhãn.

Ở khu vực Đông Nam Á, Thái Lan là nước có nhiều vận động viên nhất: 42 vận động viên và đã giành huy chương vàng đầu tiên ở môn Takewondo. Việt Nam đứng thứ 5 với 18 vận động viên. Ra quân trong những ngày đầu tiên, chỉ với 1 trận thắng của võ sĩ quyền Anh Nguyễn Văn Đương, trong trận ra quân ở hạng cân 57kg và tay vợt  Nguyễn Thùy Linh trước đối thủ người Pháp.

Đây là một hành trình khó khăn của Việt Nam khi những vận động viên được trông chờ đã không thành công và niềm hy vọng đạt huy chương đang giảm dần. Tuy nhiên, Việt Nam vẫn còn hy vọng ở Ánh Viên (bơi lội), Quách Thị Lan (điền kinh)… Khi vươn ra biển lớn, việc cọ xát để tích lũy kinh nghiệm là vô cùng quan trọng, nhất là trong giai đoạn dịch bệnh, các giải đấu gần như tạm hoãn, việc tập luyện bị gián đoạn. Từ đó, Việt Nam chỉ đặt mục tiêu cọ xát để học hỏi và quyết tâm giành huy chương tại Olympic lần này.

Những môn thi đấu tại sự kiện này, đặc biệt là các trận đấu có sự tham gia của vận động viên Việt Nam, sẽ được VTV truyền hình trực tiếp.

THẢO HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>