Ngoại hạng Anh 2019-2020: Cuộc so kè thú vị

22/10/2019 | 07:33 GMT+7

Một chuỗi các trận bất bại tại Ngoại hạng Anh (NHA) 2019-2020, giúp Liverpool khẳng định sức mạnh với vị trí dẫn đầu ấn tượng.

Liverpool đang nỗ lực cho hành trình chinh phục ngôi vương.    

Sức mạnh Liverpool

Liverpool đang được xem là trung tâm của NHA mùa này khi giành được 25 điểm, đứng đầu bảng xếp hạng với 8 chiến thắng liên tiếp, 1 trận hòa. Nhưng đoàn quân của ông Jurgen Klopp không vì thế mà sao lãng mục tiêu giành 3 điểm/trận trước các đối thủ còn lại, luôn tỏ ra thận trọng trong từng trận đấu một. Họ luôn cố gắng chuẩn bị đội hình tổng hợp, có đầy đủ sức mạnh để tham gia tranh tài theo chiến thuật riêng.

Đội đang phăng phăng về đích, dường như bóng dáng nhà vô địch đã dần lộ diện, khi có lợi thế về yếu tố tinh thần lẫn điểm số, thể hiện sự trưởng thành của thầy trò Jurgen Klopp. Liverpool chơi không quá hay, nhưng họ luôn biết cách vượt qua những thời khắc khó khăn, không còn đánh rơi điểm số một cách lãng phí. Đặc biệt, trong cuộc đua đường dài khắc nghiệt như NHA, để vô địch, đội luôn nỗ lực tích lũy điểm số tối đa, ngay cả khi không có phong độ tốt.

Đoàn quân Liverpool đã khắc phục những điểm yếu của mùa giải trước, xoay tua nhân sự đảm bảo thể lực. Lối chơi tốc độ cao, phản công thần tốc, phối hợp nhuần nhuyễn giữa các cầu thủ trở thành hình ảnh điển hình hiện tại của họ. Đội sở hữu trong tay một lực lượng đủ sức để chinh phục danh hiệu NHA, đồng đều cả 3 tuyến phòng ngự, tiền vệ và tiền đạo. Khả năng lên công về thủ nhịp nhàng, kiến tạo tuyệt đỉnh khiến nhiều hệ thống phòng ngự đối phương phải chao đảo. Các cầu thủ đều chắc chắn, điềm tĩnh phán đoán tình huống xuất sắc, không chiến cừ khôi, đã mang đến nhiều trận cầu đẹp mắt.

Nhà đương kim vô địch không bỏ cuộc

Mặc dù Liverpool đang chứng tỏ sức mạnh vượt trội, nhưng đương kim vô địch Manchester City vẫn tràn đầy tham vọng, mong muốn chặn đứng kẻ bất khả chiến bại này. Họ tin rằng mình có thể lật ngược thế cờ bất cứ lúc nào khi NHA mùa này vẫn còn dài, sẽ lại gieo sầu cho Liverpool để đăng quang kịch tính như mùa trước. Tuy nhiên, Manchester City không cho thấy sự ổn định, có những lần sẩy chân đáng tiếc và đang phải bám đuổi đối thủ dẫn đầu Liverpool với khoảng cách lớn.

Mỗi mùa NHA đều có những kịch bản khác nhau và quan trọng là ai giữ được thế chủ động, trạng thái tâm lý ổn định, sự bền lòng, vững chí để hướng tới một kết quả tốt. Manchester City đã cho thấy họ lì lợm và bản lĩnh ra sao khi lật ngược tình thế để giành cúp tưởng chừng danh hiệu này đã xa tầm với vào mùa giải trước. Liệu kỳ tích như quá khứ có vẫy gọi Manchester City thêm lần nữa?

Giống như những gì diễn ra ở mùa giải trước, Manchester City và Liverpool vẫn đang chứng tỏ mình quá mạnh so với phần còn lại ở sân chơi NHA. Trên thực tế, mọi thứ đang diễn ra khá thuận lợi đối với Liverpool, nhưng khoảng cách điểm số vào lúc này chưa thể đảm bảo điều gì.

Manchester City và Liverpool đang tạo nên cuộc đua song mã, khi sở hữu sức mạnh tuyệt đối, đội hình xuất sắc, lối chơi hiện đại và duy trì sự ổn định, trong khi các đội bóng lớn phía sau đang gặp quá nhiều vấn đề. NHA 2019-2020 hứa hẹn sẽ tiếp tục nóng lên bởi sức cạnh tranh khốc liệt, khó lường và kịch tính trong cuộc đua vô địch.

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>