Giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á 2019: Khát vọng vô địch của tuyển nữ Việt Nam

09/07/2019 | 08:28 GMT+7

Bóng đá nữ Việt Nam đang cố gắng, nỗ lực và muốn chứng tỏ sự đóng góp của mình bằng thành tích ấn tượng tại giải khu vực.

Tuyển nữ Việt Nam quyết tâm tại Giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á 2019.

Để chuẩn bị cho Giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á 2019 (giải), đội đã hội quân tập huấn trong nước kéo dài đến ngày 28-7 và sang Nhật Bản từ 29-7 đến 10-8. Tại Nhật Bản, tuyển nữ Việt Nam dự kiến sẽ có 3 trận đấu giao hữu với những đội bóng chất lượng, hứa hẹn rất bổ ích, giúp đội tiến bộ nhanh. Việc tập huấn giúp thay đổi không khí, nâng cao kỹ chiến thuật cho đội trước khi bước vào cuộc chiến khá cam go tại Thái Lan. Giúp đội tích lũy nhiều kinh nghiệm trận mạc, tiến bộ nhanh trong khả năng phản ứng tình huống, phối hợp tấn công, phòng thủ.

Bóng đá nữ Việt Nam sau khi giành vé dự vòng loại thứ 3 Olympic Tokyo 2020, lại càng nỗ lực để hiện thực hóa giấc mơ vàng giải vô địch Đông Nam Á. Tại giải vào năm 2018, các cô gái Việt Nam đã giành huy chương đồng, Thái Lan là nhà đương kim vô địch. Cho nên, hơn bao giờ hết, tuyển nữ Việt Nam lại mang niềm tin, mong muốn đổi màu huy chương và chiến thắng trước đối thủ duyên nợ Thái Lan.

Về lực lượng triệu tập của tuyển nữ Việt Nam lần này, không khiến người hâm mộ quá bất ngờ, khi các cầu thủ cả bốn đội nằm trong tốp dẫn đầu lượt đi giải vô địch quốc gia 2019 tiếp tục làm nòng cốt. Huỳnh Như là đội trưởng, hai đội phó gồm Trần Thị Hồng Nhung và Chương Thị Kiều. Kết hợp cùng một số gương mặt mới xuất hiện như thủ môn Khổng Thị Hằng, hậu vệ Lê Thị Diễm My, các tiền đạo Nguyễn Thị Thúy Hằng, Lê Thu Thanh Hương,..

Tình trạng quá tải, chấn thương của các cầu thủ vẫn là vấn đề được ban huấn luyện quan tâm. Ban huấn luyện sẽ tiếp tục tăng cường lượng vận động một cách phù hợp, để các cầu thủ có đủ thể lực thi đấu hơn 90 phút, đảm bảo đồng đều, đáp ứng được những bài tập kỹ chiến thuật đề ra. Với sự điều chỉnh thích hợp và chủ động ngay từ đầu, giúp đội ổn định phong độ và duy trì được trạng thái thi đấu tốt nhất.

 Ngoài yếu tố thể lực, tuyển nữ Việt Nam luôn nâng cao tinh thần đoàn kết, tập luyện nghiêm túc để thi đấu đạt kết quả tốt, với đầy đủ những gương mặt kinh nghiệm dày dặn và sức trẻ máu lửa. Đội đang trong giai đoạn trẻ hóa lực lượng mạnh mẽ và còn nhiều khó khăn, nhưng đang nỗ lực tập luyện từng ngày, quyết tâm hoàn thành mục tiêu sắp tới. Bên cạnh đó, thành công của tuyển nam cũng tạo động lực để tuyển nữ bắt kịp, thậm chí làm tốt hơn.

Tuy nhiên, các đội trong khu vực chắc chắn sẽ có sự chuẩn bị chu đáo về nguồn lực cho giải, đặc biệt là Thái Lan với chiến dịch bảo vệ ngôi vô địch. Do đó, tuyển nữ Việt Nam cần nỗ lực, tự tin thi đấu thì cơ hội mới có thể đến. Tất nhiên, tuyển nữ Việt Nam từng giành thứ hạng cao ở SEA Games hay các giải khác ở Đông Nam Á, châu Á, nhưng không vì thế mà đội chủ quan.

Gánh trên vai nhiệm vụ quan trọng, nhưng đội không cảm thấy áp lực. Bởi nếu có sự chuẩn bị tốt, đội có thể hoàn thành nhiệm vụ đặt ra khá dễ dàng. Bóng đá nữ Việt Nam luôn có nhiều thành tích đáng tự hào ở đấu trường khu vực và người hâm mộ đang mong chờ thêm nhiều thành công mới.

Giải diễn ra từ ngày 15 đến 27-8 tại Chonburi (Thái Lan). Việt Nam nằm ở bảng B cùng Myanmar, Campuchia và Indonesia, được đánh giá là khá dễ thở, cơ hội giành ngôi đầu bảng. Trong khi, chủ nhà Thái Lan ở bảng A (5 đội) cùng Malaysia, Philippines, Đông Timor và Singapore. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn tính điểm xếp hạng, xác định đội nhất, nhì mỗi bảng vào bán kết. Được biết, Việt Nam đã từng 2 lần vô địch tại giải.

 

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>