Giải bóng đá ngoại hạng Anh 2018-2019: Không còn là cuộc đua “một mình một ngựa”

16/01/2019 | 08:14 GMT+7

Cuộc cạnh tranh ngôi vô địch Giải bóng đá ngoại hạng Anh 2018-2019 (NHA) không còn là cuộc đua “một mình một ngựa” của Manchester City (Man City).

Liverpool đang là đội dẫn đầu trên bảng xếp hạng NHA 2018-2019.

Nếu như vài vòng đấu trước, Man City có thể nghiễm nhiên một mình phăng phăng về đích, thì hiện tại điều ấy đã trở nên quá xa xỉ. Liverpool đang chứng tỏ sức mạnh tiềm ẩn và vươn lên vị trí đầu bảng một cách đầy thuyết phục, với 57 điểm sau 22 vòng đấu, nhiều hơn Man City 4 điểm. Những cuộc chiến ngầm đang nhen nhóm, làm cho NHA mùa này trở nên hấp dẫn, kịch tính khi điểm số giữa các đội không chênh lệch nhau quá nhiều như Tottenham vị trí thứ 3 với 48 điểm, Chelsea xếp thứ 4 khi có 47 điểm,…

Cuộc đua NHA đang bước vào giai đoạn nước rút và cả hai đều mang tham vọng vô địch. Nói về Man City dù bị chiếm ngôi đầu nhưng vẫn không từ bỏ cơ hội thắp lại hy vọng bảo vệ ngai vàng, chẳng hề nhân nhượng đối thủ, sẵn sàng ăn miếng trả miếng để tạo nên những cuộc chiến sôi nổi, khi luôn chơi chủ động tấn công ngay từ đầu.

Trong khi chưa bao giờ Liverpool tiến sát đến chức vô địch NHA như lúc này. Liverpool có một hàng phòng ngự xuất sắc, thi đấu ổn định và tập trung cao, đủ sức đứng vững trước các đối thủ. Dù đang ở vị trí dẫn đầu nhưng Liverpool không lấy đó là niềm vinh dự mà tỏ ra thận trọng trước các trận đấu. Họ dũng cảm, tràn đầy khao khát, lối chơi không áp đảo nhưng khiến đối phương phải thót tim bởi những pha bóng đầy bản lĩnh và kinh nghiệm. Liverpool giờ đây không còn là đội bóng mong manh như mùa giải trước, họ thi đấu chắc chắn và ít bị thủng lưới.

Man City được xem là mối đe dọa lớn nhất với Liverpool trên đường đua tới ngai vàng. Man City có dấu hiệu chững lại thời gian qua, trong bối cảnh một loạt hảo thủ dính chấn thương. Nhưng khi trở lại với trạng thái sung sức, họ sẽ tạo ra sức bật lớn. Kinh nghiệm của một đội bóng từng 3 lần đăng quang trong 7 mùa giải gần đây sẽ có giá trị khi bước vào giai đoạn cuối mùa.

Liverpool và Man City là hai ứng cử viên lớn nhất cạnh tranh chức vô địch NHA mùa này. Song đừng quên Tottenham chỉ cách Man City 5 điểm. Họ cũng sở hữu đội ngũ cầu thủ đang đạt độ chín và ổn định thời gian qua, đặc biệt thi đấu rất hay trên sân khách. Tottenham không nằm trong số ứng cử viên cho chức vô địch vào thời điểm NHA mới khởi tranh, nhưng sau những gì thể hiện qua nửa mùa bóng, phải nhìn nhận rằng họ là đối thủ đáng gờm. Chỉ cần Liverpool hay Man City hụt hơi, mắc một sai lầm nhỏ, Tottenham sẽ biến cuộc đua “song mã” thành “tam mã”.

Liverpool đang có mùa giải thành công với phong độ cực kỳ thăng hoa. Nếu tiếp tục giữ được lối chơi hủy diệt, đội hoàn toàn có thể sớm vô địch nhưng ba tiếng “NHA” vẫn luôn là nỗi ám ảnh khó vượt với Liverpool bởi trong quá khứ, có nhiều lần họ đã tuột mất ngai vàng trong tầm tay. Vị trí dẫn đầu của Liverpool hoàn toàn có thể bị san bằng chỉ sau một vài trận đấu không tốt, đặc biệt khi cuộc chiến NHA đang từng ngày khốc liệt.

Còn đối với nhà đương kim vô địch, có một “lời nguyền” đang đeo đuổi dai dẳng, từ năm 2009 đến nay, chưa có đội bóng nào bảo vệ thành công ngôi vương. Man City cũng đang rơi vào lời nguyền ấy, mặc dù đã phô diễn sức mạnh trong phần lớn thời gian qua, hàng công liên tục xuyên thủng lưới các đội bóng khác, nhưng giờ đây lại tụt xuống vị trí thứ 2.

Cuộc rượt đuổi điểm số giữa các đội hứa hẹn sẽ diễn ra khá ngoạn mục trong giai đoạn còn lại của NHA 2018-2019. Ai sẽ đủ bản lĩnh để chạm tới ngai vàng?

Sau 22 vòng đấu, Liverpool đang giành vị trí đầu bảng với 57 điểm, Man City xếp kế với 53 điểm. Vòng 23 của NHA 2018-2019 sẽ diễn ra vào ngày 19 và 20-1, với một số cặp đấu mong chờ như Liverpool - Crystal Palace, Arsenal - Chelsea, Huddersfield Town - Manchester City,…

 

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>