Chung kết Champions League 2021: “Sắt thép” đối đầu “sắt thép”

11/05/2021 | 09:08 GMT+7

Hai đội bóng sẽ đá chung kết Champions League 2021 đã được xác định và khán giả đang kỳ vọng sẽ được xem những trận cầu nảy lửa khi “sắt thép” sẽ đụng đầu với “sắt thép” vào cuối tháng này.

Chelsea đang khát khao chinh phục đỉnh cao mới.

Hành trình đến trận đấu cuối

Hành trình của cả hai đội để đến được trận đấu cuối cùng này của hai đội đã thể hiện rất rõ trong suốt thời gian qua. Họ đã luôn thay đổi đội hình, chiến thuật để có được những trận cầu tốt nhất, giành từng trận thắng một với chất lượng chuyên môn cao.

Nếu như Manchester City chỉ thua 3/33 trận kể từ đầu năm 2021 thì Chelsea không kém cạnh, chơi 24 trận thì 18 lần giữ “trắng lưới”, thắng 6/16 trận với chỉ một bàn cách biệt. Cả hai đội bóng đều sở hữu những huấn luyện viên giỏi, với những tính toán hợp lý, cùng dàn cầu thủ xuất sắc thế giới ở đều các tuyến.

Những thông tin về trận đấu kinh điển này bắt đầu được người hâm mộ săn lùng khi xác định họ sẽ chạm trán trong trận cầu sắp tới, tại sân vận động Olympic Ataturk ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

Hiện giờ, thời gian của trận đấu này vẫn chưa được xác định, nhưng nhiều khả năng trận đấu quan trọng của Champions League thường diễn ra lúc 8 giờ tối ngày 29-5 (giờ địa phương), tức 2 giờ sáng 30-5 (giờ Việt Nam). Sân vận động có sức chứa trên 75.000 chỗ ngồi.

Tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp trên thế giới, tuy nhiên, về lý thuyết, cổ động viên hai đội bóng có thể được đến đây để xem trận cầu hấp dẫn này, bởi lệnh cấm của Chính phủ Anh đối với các chuyến du lịch quốc tế sẽ kết thúc vào ngày 17-5. UEFA vẫn chưa đưa ra hạn chế về số lượng vé có thể được bán ở trận chung kết, đồng nghĩa với việc Thổ Nhĩ Kỳ sẽ đưa ra quyết định về số lượng người hâm mộ có thể trực tiếp đến sân xem trận đấu này.

Cuộc đối đầu của “Siêu huấn luyện viên”

Thomas Tuchel hiện được giới chuyên môn lẫn người hâm mộ thể thao dùng cái tên “siêu huấn luyện viên” để gọi tên, bởi ông đang viết nên lịch sử khi 2 năm liên tiếp đưa 2 đội bóng khác nhau vào chung kết của giải đấu này. Ông đang cùng các học trò của mình bay bổng với những chiến thắng thuyết phục, không chỉ vào chung kết Champions League mà còn giành 1 suất trong tốp 4 khẳng định cơ hội thi đấu tại Cúp châu Âu vào mùa sau, trận chung kết FA Cup danh giá và giờ là trận chung kết với Machester City. Với sự dẫn dắt của ông, Chelsea trở thành một trong những đội bóng khó đánh bại nhất châu Âu mùa giải này. Ông đã tạo được sự cân bằng tuyệt vời giữa các tuyến, giải quyết tận gốc rễ những vấn đề làm đội bóng này gặp khó trong nửa chặng đầu của giải, kiến tạo một lối chơi tuyệt đối hiệu quả.

Trong khi đó, vị huấn luyên viên người Tây Ban Nha Pep Guardiola của đội Manchester City cũng không hề kém cạnh. Ông được nhận xét là người biến đam mê cách tiếp cận bóng đá trở thành văn hóa của câu lạc bộ, yếu tố quan trọng trong thành công của đội bóng này. Mục đích sắp tới của nhà cầm quân này chính là lên ngôi ở Champions League. Với ông, Manchester City phải chiến thắng ở mọi mặt trận mà họ tham gia.

Nhiều người đùa rằng đây là sự đối đầu của phù thủy và thầy pháp. Sự tài năng và cùng quyết tâm đưa đội bóng mình lên đỉnh vinh quang của hai vị huấn luyện viên đang sở hữu dàn cầu thủ xuất sắc, hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả một trận cầu đáng nhớ.

THẢO HƯƠNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích