Champions League 2019-2020: Kịch tính từ vòng bảng

17/09/2019 | 07:58 GMT+7

Hôm nay (17-9), lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League (Cup C1) 2019-2020 sẽ khởi tranh. Người hâm mộ mong chờ các màn so tài của nhiều cặp đấu chất lượng, kèm những pha bứt phá kịch tính.

Liverpool đang chuẩn bị bước vào giai đoạn bảo vệ ngôi vương Cup C1.

Những cuộc hội ngộ với nhiều cái tên đầy “duyên nợ” sẽ làm cho Cup C1 năm nay đầy căng thẳng, nóng lên hơn bao giờ hết dù thiếu vắng nhiều câu lạc bộ lớn như Manchester United, Arsenal,…

Một trong những trận cầu được chờ đợi nhất sẽ đến ở bảng A, khi Real Madrid chạm trán PSG. Real Madrid và PSG đều hướng đến “mùa giải báo thù” sau nỗi ê chề bởi việc dừng chân sớm ở mùa 2018-2019, mặc dù họ có sự đầu tư nghiêm túc. Cặp đấu này được dự đoán sẽ cạnh tranh ngôi đầu bảng, bởi 2 đội còn lại là Galatasaray và Club Brugge không dễ xen vào cuộc đua giành vé đi tiếp.

Còn tại bảng F, Barcelona - nhà vô địch Tây Ban Nha phải đối đầu với Borussia Dortmund, Inter Milan và Slavia Praha. Nếu như Borussia Dortmund đang có sự thăng tiến mạnh mẽ trong lối chơi thì Inter Milan lại vừa bổ sung hàng loạt tên tuổi đình đám. Hành trình tiến tới chức vô địch Cup C1 của Barcelona sẽ bị thách thức nghiêm trọng ngay từ vòng đấu bảng.

Một cục diện khác không kém phần hấp dẫn ở bảng H, nơi có sự góp mặt của nhà đương kim vô địch Europa League Chelsea, Ajax Amsterdam (lọt vào bán kết Cup C1 mùa trước), Valencia và Lille, những đội bóng luôn có lối chơi khó chịu. Đây chắc chắn là những thử thách không nhỏ cho các đội trong thế so kè trình độ chuyên môn.

Ở những bảng đấu còn lại, người hâm mộ cũng dễ dàng nhớ đến nhiều cặp đấu hấp dẫn như Tottenham Hotspur gặp Bayern Munich (bảng B), nhà đương kim vô địch Liverpool đối đầu Napoli ở bảng E, hay Juventus chạm trán Atletico Madrid bảng D. Những cái tên này đều từng mang về nhiều thành công đầy thuyết phục ở đấu trường châu lục, đủ thực lực, kinh nghiệm để chạy đua thành tích.

Theo nhìn nhận chung, trình độ giữa các đội tham dự Cup C1 mùa này không quá chênh lệch, nên vòng bảng sẽ rất bùng nổ. Bên cạnh đó, câu hỏi được nhiều người đặt ra trước giải đấu là những câu lạc bộ ở Ngoại hạng Anh có thể tiếp tục thống trị như mùa giải trước? Năm nay, không có đội bóng Anh nào rơi vào bảng tử thần. Nếu như không bất ngờ nào xảy ra, các đội sẽ dễ dàng ghi danh vào vòng 1/8. Dù các đội không mua sắm rầm rộ ở mùa hè 2019, nhưng sức mạnh không vì thế mà suy giảm. Thậm chí Liverpool, Tottenham Hotspur, Manchester City lại đáng sợ hơn khi đội hình có được sự ăn ý qua nhiều năm và không bị mất trụ cột.

Về phía Liverpool, đội đang chuẩn bị sẵn sàng bước vào công cuộc bảo vệ ngai vàng với trận đấu đầu tiên ở vòng bảng. Họ khát khao làm được điều này và nối dài chuỗi thành tích ấn tượng. Tuy nhiên, hành trình bảo vệ ngôi vô địch Cup C1 của Liverpool có thể sẽ gặp nhiều khó khăn ngay từ giai đoạn đầu tiên. Trong khi đó, các đối thủ đều muốn tạo nên bứt phá, lối chơi mạch lạc, đáng gờm và áp dụng nhiều pha phản công sắc bén. Họ có đội hình chất lượng và chưa bao giờ từ bỏ tham vọng.

Các sân cỏ châu Âu sẽ sôi động trở lại, bằng những màn đối đầu đỉnh cao giữa các tên tuổi hàng đầu châu Âu vào hôm nay.

Vòng bảng Cup C1 năm nay có 32 đội bóng tham gia, chia làm 8 bảng. Sau 6 lượt đấu, hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ giành quyền vào thi đấu ở vòng loại trực tiếp. Liverpool hiện đang là đội đương kim vô địch Cup C1.

 

HỒNG NHUNG tổng hợp

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>